10 loại trà chữa ho và cảm lạnh tốt nhất

Khi mùa cúm đến, hãy chuẩn bị sẵn nhiều loại trà có thể giúp bạn tự bảo vệ mình. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại trà đều giống nhau. Một số loại trà có chứa các đặc tính giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và loại bỏ vi trùng có hại.

Hầu như tất cả chúng ta đều biết rằng mùa đông là mùa của bệnh cúm. Viêm họng, cảm lạnh, ho, đau nhức cơ thể vì cảm cúm mùa đông có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Một tách trà nóng chính là một loại thuốc làm dịu cổ họng kháng vi-rút nổi tiếng. Trà ấm có thể làm dịu cơn đau họng, thông tắc mũi và giảm viêm. 

 Trà giúp trị ho và cảm lạnh như thế nào?

Uống trà đã được chứng minh là có lợi khi bị ho. Nghiên cứu chỉ ra rằng trà giúp hệ thống miễn dịch phục hồi một cách tự nhiên:

  1. Giảm đau họng - Trà giúp làm dịu cơn đau họng và giảm ho ngay lập tức. Trong một số trường hợp, thức uống này có hiệu quả hơn thuốc theo toa.
  2. Giải phóng chất nhầy - Uống trà giúp hệ thống của cơ thể loại bỏ bất kỳ sự tích tụ chất nhầy nào có thể gây khó chịu.
  3. Lợi ích chữa bệnh - Trà được biết đến với lợi ích chữa bệnh và chất lượng chống viêm giúp nó có hiệu quả trong việc chống ho và cảm lạnh.
10 loại trà chữa ho và cảm lạnh tốt nhất - Ảnh 1

Dưới đây là danh sách các loại trà tốt nhất để điều trị cảm lạnh và ho dành cho bạn

1: Trà mật ong

Trà mật ong không gì khác ngoài nước ấm với mật ong thô. Đó là một cách tự nhiên để giảm bớt các triệu chứng ho và cảm lạnh. Nó cũng giúp giảm đau họng bằng cách giảm viêm bên trong. Các nghiên cứu cho thấy rằng mật ong nguyên chất có thể là thuốc giảm ho tự nhiên và giảm sản xuất chất nhầy. Mật ong cũng giúp giảm mức độ nghiêm trọng và thời gian ho. Khuấy vài giọt mật ong vào loại trà thảo dược yêu thích của bạn cũng có thể giúp làm loãng đờm, làm dịu cơn đau và giảm ho.

2: Trà chanh

Các loại trà làm từ chanh đều có hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa cao. Nghiên cứu cho thấy vitamin C tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và bảo vệ bạn khỏi các triệu chứng cúm. Để có hương vị và kết quả tốt nhất, hãy pha vài tách trà chanh và uống cả ngày để tăng cường khả năng miễn dịch của bạn.

10 loại trà chữa ho và cảm lạnh tốt nhất - Ảnh 2

3: Trà xanh

Trà xanh là loại trà lành mạnh nhất được làm từ lá của cây Camellia sinensis và có hương vị hơi ngọt và đất. Trà chứa đầy chất chống oxy hóa và polyphenol trong trà giúp tăng cường sức khỏe tổng thể của bạn. Những chất chống oxy hóa này giúp giảm viêm, loại bỏ vi khuẩn có hại và tăng cường khả năng miễn dịch. Bạn có thể cho trà xanh lá rời vào lưới lọc trà và ngâm trong 5 phút. Loại bỏ lá trà và thêm một chút mật ong thô để tăng tính chất làm dịu.

4: Trà gừng

Trà gừng là loại trà yêu thích của mọi người, đặc biệt là vào mùa đông. Đồ uống này cũng có nhiều lợi ích cho sức khỏe vì nó giúp giảm các triệu chứng cúm. Gừng có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Nó có thể giúp làm dịu cổ họng và đường thở bị kích ứng do ho. Gừng có chứa một số thành phần giúp giảm ho và làm giãn cơ dẫn khí ở cổ họng.

10 loại trà chữa ho và cảm lạnh tốt nhất - Ảnh 3

5: Trà bạc hà

Một vài giọt trà bạc hà có thể khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Lá bạc hà chứa tinh dầu bạc hà có đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hóa và chống viêm. Trà bạc hà giúp làm dịu cổ họng và giảm ho. Chúng cũng làm sạch các xoang bị tắc và làm cho hơi thở của bạn dễ dàng. Bạn có thể pha trà từ lá bạc hà tươi bằng cách thêm chúng vào nước sôi, sau đó ngâm trong khoảng 5 phút và lọc lấy nước trước khi uống.

6: Trà hoa cúc

Hoa cúc khô có chứa flavonoid cụ thể có đặc tính làm dịu. Loại trà này được ưa chuộng tiêu thụ vào ban đêm vì tác dụng an thần. Khi bạn bị ho, cảm lạnh và đau họng, trà hoa cúc giúp giảm viêm và do đó giảm đau họng. Đồ uống này cũng giúp ngủ đủ giấc và giảm trầm cảm.

7: Trà Echinacea

Echinacea là một phương thuốc nổi tiếng cho nhiễm trùng đường hô hấp. Loài hoa màu tím này làm giảm 58% nguy cơ bị ho và cảm lạnh nếu được dùng như một loại thực phẩm bổ sung. Chúng có đặc tính chống viêm giúp hệ thống miễn dịch của bạn mạnh mẽ hơn và rút ngắn thời gian bạn bị cảm lạnh hoặc cúm. 

10 loại trà chữa ho và cảm lạnh tốt nhất - Ảnh 4

8: Trà rễ cam thảo

Trà rễ cam thảo là sản phẩm từ rễ cây cam thảo. Hương vị hơi đắng và mặn với vị ngọt. Thức uống này đã được sử dụng theo truyền thống cho các chứng rối loạn khác nhau vì đặc tính kháng vi-rút và kháng khuẩn giúp chống lại cảm lạnh và ho. Đồng thời ức chế sự phát triển của vi khuẩn và vi rút có hại.

Phụ nữ mang thai nên tránh sử dụng rễ cam thảo. Ngoài ra, hãy nhớ rằng tiêu thụ một lượng lớn rễ cam thảo có thể gây ra huyết áp cao hoặc giảm nồng độ kali.

9: Trà cơm cháy

Quả mọng sẫm màu của cây cơm cháy chứa đầy chất chống oxy hóa nhờ sự hiện diện của polyphenol trong đó. Xi-rô và chiết xuất từ ​​quả cơm cháy đã cho thấy khả năng rút ngắn thời gian bị cảm lạnh hoặc cúm.

10: Trà dâm bụt

Trà dâm bụt là một loại trà thảo mộc nổi tiếng chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa. Loại trà này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và giúp phục hồi nhanh chóng sau các triệu chứng cúm.

Bảo Anh

Từ khóa: