10 thương hiệu bia nổi tiếng ở Việt Nam

Bia đã lâu trở thành một thức uống không thể thiếu trong những dịp vui chơi của người Việt. Không ít các thương hiệu bia nổi tiếng được yêu thích ở từng miền khác nhau. Chính vì vậy, hãy cùng chúng tôi khám phá những thương hiệu bia nổi tiếng tại Việt Nam.

1. Heineken

Đứng đầu bảng là Heineken, dòng bia đẳng cấp có xuất xứ từ Hà Lan, không chỉ khẳng định vị thế tại Việt Nam mà còn trên thế giới. Từ năm 1873 đến nay, Heineken luôn tự hào là tập đoàn bia nổi tiếng nhất thế giới, với hơn 130 nhà máy bia tại hơn 70 quốc gia. Luôn là thương hiệu dẫn đầu, Heineken không ngừng cải tiến và hoàn thiện không chỉ chất lượng bia mà còn cả mẫu mã nhằm đáp ứng mọi yêu cầu cao của người tiêu dùng.

10 thương hiệu bia nổi tiếng ở Việt Nam - Ảnh 1

Heineken luôn mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới đầy thú vị, sáng tạo tuyệt vời và một sân chơi bổ ích mà khó có thương hiệu bia nào theo kịp. “Chỉ có thể là Heineken” đã đủ chứng minh sức ảnh hưởng của loại bia này. Các hành động gắn kết khách hàng với sản phẩm thường xảy ra khiến họ cảm thấy được trải nghiệm và được tôn trọng. Trong các sự kiện âm nhạc lớn, 

2. Bia Sài Gòn

Bia Sài Gòn mà chúng ta thường dùng có 3 loại chính: Bia Sài Gòn Special; bia Sài Gòn 333, 333 Premium, 333 Export; Bia Sài Gòn loại lớn. Tất cả đều trực thuộc Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (mã chứng khoán SAB). Bia Sài Gòn ngày càng khẳng định thương hiệu của mình không chỉ trong nước mà còn trên thế giới. Bia Sài Gòn lấy chất lượng sản phẩm làm nền tảng, không ngừng thay đổi thương hiệu để bắt kịp xu hướng đổi mới.

10 thương hiệu bia nổi tiếng ở Việt Nam - Ảnh 2

Với mạng lưới tiếp thị mạnh mẽ, Bia Sài Gòn hiện diện khắp cả nước, đứng thứ 3 trong top 5 loại đồ uống được tiêu thụ nhiều tại Việt Nam. Với phương châm “chất lượng tạo niềm tin” chắc chắn người tiêu dùng sẽ hài lòng với chất lượng mà sản phẩm mang lại. 

3. Bia Tiger 

Tiger Beer là thương hiệu bia nổi tiếng của Singapore được nhiều người tiêu dùng trên thế giới ưa chuộng bởi chất lượng sản phẩm cao nhưng giá thành lại ở mức tầm trung. Được thành lập từ năm 1930, Tiger Beer đã vươn ra hơn 60 quốc gia trên thế giới, đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trong tầng lớp trung lưu ngày nay.

10 thương hiệu bia nổi tiếng ở Việt Nam - Ảnh 3

Với dây chuyền sản xuất hiện đại, nguồn nguyên liệu tự nhiên chọn lọc nhập khẩu từ nước ngoài, Tiger Beer đã mang đến dòng bia vàng với chất lượng tuyệt hảo, tạo cảm giác sảng khoái lạ lùng cho người dùng. Bên cạnh bia Tiger truyền thống là chai màu nâu, thương hiệu đã cho ra mắt sản phẩm mới độc đáo với thiết kế sang trọng, chai thủy tinh trong suốt, dáng cao thon gọn, Tiger Crystal, một loại bia nhẹ dành cho phái nữ.   

4. Bia Hà Nội (Habeco)

Trải qua gần 130 năm lịch sử với hơn nửa thế kỷ khôi phục và phát triển, đến nay, Habeco (Mã chứng khoán: BHN) đã trở thành một trong các doanh nghiệp hàng đầu của ngành Đồ uống Việt Nam. Những dòng sản phẩm nổi tiếng làm nên thương hiệu Habeco như Bia hơi Hà Nội, Bia lon Hà Nội, Bia Trúc Bạch, Hanoi Beer Premium… đã nhận được sự tin yêu của người tiêu dùng về cả chất lượng và phong cách, chinh phục những người sành bia trong và ngoài nước. 

10 thương hiệu bia nổi tiếng ở Việt Nam - Ảnh 4

Với sức vươn lên mạnh mẽ của một cây đại thụ trong ngành nước giải khát Việt Nam, các sản phẩm của HABECO được phân phối rộng rãi tới không chỉ ở thị trường trong nước mà cả tại các thị trường nước ngoài như Đài Loan, Hàn Quốc, Anh, Đức, Mỹ, Australia, cùng nhiều quốc gia khác trên thế giới.

 5. Bia Larue

10 thương hiệu bia nổi tiếng ở Việt Nam - Ảnh 5

Đây là dòng bia thuộc phân khúc bình dân nhưng vẫn giữ được vị thế tại Việt Nam. Sản phẩm là sự hòa quyện tinh tế trong hương vị đặc trưng truyền thống của Bia Pháp, được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1909. Bia Larue có màu vàng đậm, hương vị đậm đà nhờ những nguyên liệu hảo hạng được quảng bá. Trong bí quyết nấu bia từ Châu Âu. Bia Larue kết nối tình bạn một cách hoàn hảo, sẵn sàng đưa bạn đến những cung bậc cảm xúc khác nhau. Hơn 100 năm qua, nhắc đến Bia Larue, người ta nhớ ngay đến hình ảnh chú hổ nổi tiếng với màu vàng đậm cùng hương vị nhẹ nhàng khiến người ta khó quên.

 6. Bia Corona

Một loại bia đến từ đất nước Mexico xinh đẹp, có nồng độ cồn nhẹ, chỉ 4,6%. Chỉ cần nhấp một ngụm nhỏ, bạn sẽ cảm thấy tươi mát, sảng khoái bởi vị bia dịu nhẹ. Loại bia này được ưa chuộng trên toàn thế giới, bạn không chỉ có thể uống trực tiếp từ chai (thêm vào đó một lát chanh nhỏ sành điệu) mà còn có thể pha với rượu tequila để có những ly cocktail với hương vị đặc biệt. Đây là thức uống giải nhiệt tuyệt vời cho những ngày hè nóng bức bên bãi biển hay tại nhà, mang đến cho bạn những trải nghiệm tiếp theo.

10 thương hiệu bia nổi tiếng ở Việt Nam - Ảnh 6

Bia Corona là một trong những loại bia được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Có nguồn gốc từ Mexico, loại bia này ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong lòng thực khách, đặc biệt là những khách hàng khó tính nhất. Hiện nay, bia Extra Corona đã có mặt ở hầu hết các nước trên thế giới, đặc biệt thị trường Mỹ là thị trường tiềm năng nhất. 

7. Bia Budweiser

Đây là loại đặc biệt được yêu thích bởi mùi thơm khi uống. Các nguyên liệu như mạch nha và hoa bia được chọn lọc kỹ lưỡng và ủ trong thùng gỗ sồi, lưu giữ hương thơm trái cây nhiệt đới ngọt ngào, chỉ cần mở nắp lon là bạn có thể cảm nhận ngay hương vị hấp dẫn này. Bia Budweiser Budvar có thiết kế hiện đại, kiểu dáng, màu sắc bắt mắt với 3 tông chủ đạo: đỏ, vàng, trắng.

10 thương hiệu bia nổi tiếng ở Việt Nam - Ảnh 7

Những điều đó kết hợp với chất lượng vượt trội tạo nên sản phẩm thích hợp làm quà tặng hoặc chiêu đãi bạn trong những bữa tiệc cùng bạn bè. Sản phẩm có vị êm dịu nhẹ cộng với men đắng đặc trưng tạo cảm giác hài hòa, tươi mát… Bia Budweiser Budvar được sản xuất tại Cộng hòa Séc theo quy trình hiện đại với công thức truyền thống, mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm tuyệt vời khi thưởng thức. 

8. Bia Sapporo

Là một trong những thương hiệu bia hàng đầu thế giới, bia Sapporo không chỉ nổi tiếng với hương vị êm dịu cùng lớp bọt siêu mịn mà còn nổi bật với thiết kế trong từng đường nét. Sapporo là một thành phố trẻ của Nhật Bản, Nhà máy bia Sapporo là một trong những Nhà máy bia hàng đầu Nhật Bản có lịch sử lâu đời và nổi tiếng nhất Nhật Bản. Bia Sapporo được sản xuất từ ​​năm 1877, đến nay vẫn được bán rộng rãi tại Nhật Bản và nhiều nước trên thế giới.

10 thương hiệu bia nổi tiếng ở Việt Nam - Ảnh 8

Nếu bạn thích thưởng thức hương vị mạch nha đậm đà, kích thích, bia Sapporo là thức uống hoàn hảo đến nỗi nó đã trở thành một trong 10 loại bia hàng đầu tại Việt Nam. Thiết kế màu bạc sang trọng, lịch sự với hình ngôi sao vàng nổi bật, bạn có thể dùng làm quà tặng cho những người thân yêu. Loại bia này được sản xuất theo công nghệ tiên tiến với sự cân bằng giữa lúa mạch và hoa bia, cho hương vị thơm ngon, sảng khoái. 

9. Bia Huda

Gần 3 thập kỷ có mặt tại Việt Nam, dấu ấn mà bia Huda để lại trong lòng người tiêu dùng chính là hình ảnh một loại bia có chất lượng vượt trội và hương vị đậm chất “Trung Trung Bộ” không thay đổi theo thời gian. Sự kết hợp giữa nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ châu Âu, công nghệ sản xuất hiện đại từ Đan Mạch và cách ủ bia từ tập đoàn Carlsberg có truyền thống nấu bia gần 170 năm đã tạo nên hương vị thơm ngon và màu sắc ấn tượng cho bia Huda.

10 thương hiệu bia nổi tiếng ở Việt Nam - Ảnh 9

Tại Việt Nam, Huda đã thực sự tỏa sáng, trở thành niềm tự hào của miền Trung khi là thương hiệu bia Việt đầu tiên nhận 3 giải vàng quốc tế danh giá. 27 năm qua, Huda đã giúp người dân tự hào khi là một phần của Miền Trung. Huda gắn liền với người tiêu dùng bằng uy tín và chất lượng. 

10. Bia Halida

Cái tên Halida là sự kết hợp giữa Hà Nội và Đan Mạch. Rất nhiều nhãn hiệu bia có âm Da ở cuối, thường được dùng để biểu thị rằng bia được sản xuất theo công nghệ và thiết bị của Đan Mạch. Nguồn nguyên liệu đầu vào của Halida luôn được chọn lọc kỹ càng bởi các chuyên gia. Lúa mạch dùng để làm bia Halida phải là loại lúa mạch nảy mầm thơm ngon được nhập khẩu từ các nhà cung cấp hàng đầu Châu Âu do Tập đoàn Carlsberg tuyển chọn theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhờ đó, chất lượng bia Halida bền vững theo thời gian với hương thơm sảng khoái đặc trưng ngay khi rót bia và để lại hậu vị ngọt ngào.

10 thương hiệu bia nổi tiếng ở Việt Nam - Ảnh 10

Ngoài ra, bí quyết mang đến “chất riêng” trong hương vị bia Halida nằm ở loại men đặc biệt Saccharomyces Carlsbergenis, được nghiên cứu và phát triển tại phòng thí nghiệm của Tập đoàn Carlsberg, Đan Mạch. Theo các chuyên gia, loại men này chính là chìa khóa vàng tạo nên vị đắng cân bằng, đậm đà nhưng không gắt cho từng giọt bia Halida, từ đó mang đến hương vị dễ uống và cảm giác sảng khoái tuyệt vời cho người uống. Bia Halida là men rượu hoàn hảo cho cuộc vui của phái mạnh nhờ chất lượng tốt với giá cả hợp lý, góp phần mang đến những phút giây thư giãn sảng khoái cho những đấng mày râu chăm chỉ và mạnh mẽ sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Bảo Anh

Từ khóa: