3 điều thấy từ sự kiện lớn nhất ngành Chè - World Tea Expo 2023

World Tea Expo 2023 là sự kiện chè hàng đầu và là nơi quy tụ lớn nhất của ngành chè toàn cầu, nơi các chuyên gia và những người đam mê chè tụ họp để chứng kiến ​​sự đổi mới chè mới nhất và tìm hiểu thêm về các xu hướng và thách thức trong ngành chè toàn cầu.

Tại World Tea Expo 2023, các chuyên gia đã chia sẻ ba thông tin quan trọng về cách thức mà Trà - một trong những loại thức uống tồn tại lâu đời nhất trên thế giới có thể chiếm được trái tim của người tiêu dùng, thông qua những lợi ích sức khỏe bền vững và các đặc tính độc đáo và phức tạp.

1. Tiếp thị trà giống như rượu vang

Trà và rượu vang có thể là hai loại thức uống khác nhau, nhưng chúng có nhiều điểm tương đồng mạnh mẽ. Cách sản xuất, yếu tố môi trường, các văn hóa phụ, và cách thức sử dụng của chúng đều có những điểm giống nhau đáng chú ý. Từ cách tiêu thụ theo nghi thức của hai đồ uống này cho đến yếu tố môi trường cần thiết để tạo ra những phẩm chất đúng, hai loại đồ uống phức tạp này đã được người tiêu dùng trên toàn thế giới yêu thích suốt hàng thế kỷ. Một trong những điểm quan trọng nhất được rút ra từ World Tea Expo liên quan đến nhận thức của người tiêu dùng về trà, và cách thức đó khác với các văn hóa khác.

3 điều thấy từ sự kiện lớn nhất ngành Chè - World Tea Expo 2023 - Ảnh 1

Người tiêu dùng có sự đánh giá cao về rượu vang và các đặc tính phức tạp của thức uống này. Mặc dù có sự tương đồng với rượu vang, nhưng trà chưa được đánh giá cao về các đặc tính trong văn hóa của chúng ta. Sự đánh giá giá trị của trà và sự quan tâm của người tiêu dùng trên thị trường sẽ tăng nếu ngành công nghiệp trà thúc đẩy người tiêu dùng hiểu rõ những sắc thái của trà giống như cách họ hiểu về rượu vang.

2. Hương vị thịnh hành

World Tea Expo đã giới thiệu một loạt các sản phẩm trà đang thịnh hành, bao gồm các kết hợp hoa quả và thảo dược trong trà pha trộn, matcha, boba, trà sữa và trà nguyên chất. Các sản phẩm đáng chú ý bao gồm latte matcha rang với sữa yến mạch và trà được lên men/sấy khôi ăn với salad, một món ăn truyền thống của Myanmar.

3 điều thấy từ sự kiện lớn nhất ngành Chè - World Tea Expo 2023 - Ảnh 2

3. Lợi ích sức khỏe lâu dài của trà

Trà là thức uống tốt cho sức khỏe. Trà chứa các hợp chất hóa học liên quan đến nhiều tác động tích cực đến sức khỏe con người. Trà được đóng gói với các hóa chất thực vật mạnh mẽ nhằm mục đích hỗ trợ cải thiện tâm trạng, tập trung, bình tĩnh, chống viêm, chống oxy hóa và nhiều lợi ích khác cho sức khỏe tích cực. Mặc dù không có nghiên cứu nào cho phép khẳng định trực tiếp trà có tác dụng chữa bệnh, nhưng trà có rất nhiều lợi ích hỗ trợ sức khỏe. Giáo dục là chìa khóa để người tiêu dùng hiểu thức uống lâu đời này có thể mang lại lợi ích như thế nào cho sức khỏe và phúc lợi của họ.

Với lịch sử toàn cầu phong phú, nhiều sắc thái phức tạp và nhiều lợi ích sức khỏe lâu dài, chúng ta tin rằng Trà sẽ chiếm được cảm tình của người tiêu dùng trên thế giới trong những năm tới.

Bảo An

Từ khóa: