3 lý do để không uống trà vào buổi sáng

Trà là một trong những đồ uống phổ biến nhất trên khắp thế giới và đặc biệt ở Việt Nam. Uống trà là một phần của mọi hoạt động - từ tụ tập với bạn bè đến dành thời gian một mình để đọc sách, hoặc khi bạn bị đau họng hoặc bị ốm. Tuy nhiên, đối với những người bắt đầu ngày mới với một tách trà vào bữa sáng, có những điều họ nên biết.

Tất cả chúng ta đều biết việc uống đồ uống ấm vào buổi sáng có thể có lợi như thế nào đối với sự trao đổi chất và hệ tiêu hóa của chúng ta. Nhưng liệu điều đó có phù hợp với tất cả các loại đồ uống?  

Một số người nghiện trà và dường như không thể thức dậy nếu không uống một tách trà vào buổi sáng. Bắt đầu ngày mới với trà là được nhưng đừng để bụng đói. Hãy chắc chắn rằng bạn ăn một chút gì đó trước khi uống trà hoặc bạn có thể ăn một số loại hạt với trà buổi sáng. 

Nếu bạn đang tự hỏi tại sao, đây là câu trả lời. Chà, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước ấm vào buổi sáng không giống như uống trà ấm khi bụng đói. Theo các nhà nghiên cứu, tất cả các loại đồ uống có chứa caffein như cà phê và trà xanh, trà sữa, trà ô long, trà đen, v.v. có thể gây phản ứng khi bụng đói và nóng làm tăng nguy cơ.

3 lý do để không uống trà vào buổi sáng - Ảnh 1

Những người uống trà điều đầu tiên vào mỗi buổi sáng nên nhớ rằng khi thức dậy, bụng của họ đang ở trong thang độ pH có tính axit. Trà có tính axit và nó có thể gây khó tiêu hoặc ợ chua nếu uống khi bụng đói. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên bạn nên tránh uống trà trước khi đi ngủ vì lý do tương tự. Điều này cũng có thể khiến các hoạt động trao đổi chất của cơ thể bị gián đoạn. Trà có thể làm bạn mất nước, đặc biệt nếu bạn uống nó sau một đêm ngủ dài, khi cơ thể bạn đã mất nước và đói. Mất nước có thể gây ra chuột rút cơ cũng như phá vỡ các chức năng bình thường của cơ thể.

3 lý do tại sao bạn không nên uống trà nóng khi bụng đói:

1. Kích ứng dạ dày
Trong một nghiên cứu được công bố bởi Chung S. Yang, giáo sư sinh học hóa học tại Rutgers, đã chỉ ra rằng mọi người có thể bị kích ứng dạ dày sau khi uống trà pha mạnh khi bụng đói. Nghiên cứu cũng đề cập đến việc tăng nguy cơ ung thư thực quản và dạ dày do uống trà quá nóng mà khi bụng đói không thể dung nạp được. Ngoài ra, chất chống oxy hóa mạnh và polyphenol có trong trà dẫn đến tính axit . 

2. Đau đầu

Mọi người phàn nàn về việc bị đau đầu nếu họ không uống trà ngay khi thức dậy nhưng nếu uống trà thì điều gì khiến bạn bị đau đầu ? Trong một tạp chí nghiên cứu được xuất bản bởi Taylor & Francis về việc uống trà, tác giả Carolyn M. Matthews đề cập rằng trà có thể gây buồn nôn và đau đầu, đặc biệt là khi uống lúc đói. Nó có chứa caffeine và có thể liên quan đến quá trình kích thích hệ thần kinh trung ương, chẳng hạn như mất ngủ, kích động hoặc run.  

3. Chặn sự hấp thụ chất dinh dưỡng

Sự hiện diện của các polyphenol như tanin và caffein có thể làm giảm khả năng cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng như sắt từ thức ăn khi uống quá nhiều trà khi bụng đói.

3 lý do để không uống trà vào buổi sáng - Ảnh 2

Vậy bạn có phải từ thói quen uống trà vào buổi sáng? Câu trả lời là Không. Bạn không phải bỏ hoàn toàn tách trà buổi sáng nhưng bạn phải điều chỉnh cách uống và thời điểm uống.

1. Không nên uống trà khi bụng đói. Trước khi bạn uống một tách trà vào bữa sáng, hãy ăn một số loại trái cây, ngũ cốc hoặc một số thức ăn đặc khác.

2. Uống một cốc nước nóng là cách tốt nhất để kiểm soát độ pH của dạ dày.

3. Uống trà đen hoặc trà xanh thay vì trà sữa vào buổi sáng được coi là một lựa chọn lành mạnh hơn.

Thời gian lý tưởng để uống trà / cà phê là khoảng 1-2 giờ sau khi dùng bữa. Ngoài ra, bạn có thể uống một tách trà / cà phê nóng vào buổi sáng, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn không để bụng đói. Hơn nữa, nhâm nhi tách trà vào buổi tối với đồ ăn nhẹ cũng là một ý kiến ​​hay.

Tuy nhiên, hãy nhớ tránh uống trà / cà phê ngay trước khi bạn đi ngủ. Nếu không, caffeine có thể làm gián đoạn chu kỳ ngủ của bạn.

Bảo An

Từ khóa:
#h