5 loại trà giúp giảm triệu chứng đau họng nghẹt mũi do dị ứng

Một số loại trà như trà xanh, gừng, nghệ, rễ cam thảo… chứa chất kháng histamine có tác dụng cải thiện các triệu chứng như ho, hắt hơi, ngứa và chảy nước mũi.

Dị ứng mũi và họng có thể gây ra các triệu chứng như ho, hắt hơi, ngứa và chảy nước mũi. Để giảm bớt sự khó chịu, bạn có thể sử dụng các loại thuốc không kê đơn, hoặc dùng thuốc kê đơn dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Ngoài ra, một số loại trà như trà xanh, gừng, nghệ, rễ cam thảo… chứa chất kháng histamine có tác dụng cải thiện các triệu chứng trên.

Trà xanh

5 loại trà giúp giảm triệu chứng đau họng nghẹt mũi do dị ứng - Ảnh 1

Thức uống này giúp ức chế kích hoạt tế bào mast và ngăn chặn histamine. Người bị dị ứng có thể uống 3-5 tách trà xanh mỗi ngày. Nếu một người được chẩn đoán mắc bệnh gan, thì nên hỏi ý kiến của bác sĩ. Ở liều lượng cao, trà xanh có thể làm cho một số loại thuốc hạ thấp nồng độ trong máu và có hiệu quả hơn.

Trà gừng

5 loại trà giúp giảm triệu chứng đau họng nghẹt mũi do dị ứng - Ảnh 2

Chiết xuất từ gừng có thể cải thiện các triệu chứng của bệnh nhân viêm mũi dị ứng. Chiết xuất gừng ít gây tác dụng phụ hơn một số loại thuốc điều trị tình trạng này. Ngâm túi trà gừng trong 240ml nước sôi khoảng 10-15 phút, uống khoảng 1-2 cốc mỗi ngày. Nếu bạn cảm thấy khó chịu ở bụng, ợ nóng, tiêu chảy hoặc kích ứng miệng và cổ họng khi uống trà gừng, hãy dừng lại.

Trà rễ cam thảo

5 loại trà giúp giảm triệu chứng đau họng nghẹt mũi do dị ứng - Ảnh 3

Do đặc tính chống viêm mạnh mẽ, Trà rễ cam thảo này giúp giảm các triệu chứng dị ứng và được sử dụng để hỗ trợ điều trị một số tình trạng viêm nhiễm. Người bệnh có thể uống 3-4 cốc mỗi ngày. Tuy nhiên, không dùng thức uống này hàng ngày trong hơn 4 tuần, vì thức uống này có thể gây ra huyết áp cao và mức kali thấp hơn. Những người bị huyết áp cao hoặc bệnh tim hoặc thận nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Trà nghệ

5 loại trà giúp giảm triệu chứng đau họng nghẹt mũi do dị ứng - Ảnh 4

Nghệ có đặc tính chống dị ứng, ngăn chặn các tế bào giải phóng histamin, giúp giảm các phản ứng dị ứng. Nghệ có thể được sử dụng với số lượng từ 0,5 gam đến 3 gam mỗi ngày.

Trà hương thảo

5 loại trà giúp giảm triệu chứng đau họng nghẹt mũi do dị ứng - Ảnh 5

Loại thảo mộc này có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Hương thảo được sử dụng để giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh hen suyễn và dị ứng. Uống một lượng lớn trà hương thảo có thể gây ra tác dụng phụ như nôn mửa và chuột rút, vì vậy phụ nữ mang thai nên thận trọng khi sử dụng.

Những người bị dị ứng đang dùng thuốc nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống các loại trà này vì một số loại trà có thể có tác dụng phụ, gây tương tác thuốc hoặc tránh sử dụng trong thời kỳ mang thai.

Bảo Anh

Từ khóa: