5 loại trà hỗ trợ giải độc cơ thể cho những ngày Tết

Phương pháp giải rượu bằng trà rất đơn giản và rất hiệu quả. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều, tác dụng giải độc của trà sẽ mất tác dụng.

Trà Gừng

Theo nhiều nghiên cứu, gừng nóng có tác dụng chống say, giải rượu rất hiệu quả. Bởi trong gừng có chứa các dưỡng chất giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, từ đó hóa giải nhanh chóng chất cồn trong cơ thể. Bạn có thể thêm một thìa cà phê mật ong vào nước gừng nóng để tăng khả năng hấp thụ và giúp bạn tỉnh táo nhanh hơn. 

5 loại trà hỗ trợ giải độc cơ thể cho những ngày Tết - Ảnh 1

Trà mướp đắng

Mướp đắng không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà còn có tác dụng giải rượu, bia rất tốt. Mướp đắng có tính mát, thanh nhiệt, giảm độc tố trong gan gây nóng gan, tăng cường khả năng giải độc của gan. Do đó, một tách trà khổ qua có thể giúp bạn đào thải độc tố trong rượu ra ngoài nhanh hơn. Nhờ đó, bạn sẽ không còn cảm thấy nôn nao, buồn nôn nữa. 

Trà chanh và mật ong

Tinh dầu trong vỏ chanh giúp người uống giảm nhức đầu và tăng sự tỉnh táo. Đường tự nhiên trong mật ong giúp đẩy nhanh quá trình giải độc rượu. Thêm vào đó, đường tự nhiên trong mật ong giúp đẩy nhanh quá trình giải độc rượu.

5 loại trà hỗ trợ giải độc cơ thể cho những ngày Tết - Ảnh 2

Trà Atiso

Trà atiso chứa nhiều thành phần cynarin và silymarin. Hai hợp chất này giúp tăng cường chức năng gan, giải độc cơ thể. Bên cạnh đó, chất xơ trong atiso giúp làm chậm quá trình hấp thụ tinh bột và chất béo của cơ thể. Ngoài ra, atisô còn chứa nhiều niacin, vitamin B6, thiamin và axit pantothenic. Đây đều là những thành phần giúp tăng cường chuyển hóa năng lượng. Nếu bạn muốn giữ tỉnh táo sau khi uống quá nhiều, hãy uống một tách trà atisô.

5 loại trà hỗ trợ giải độc cơ thể cho những ngày Tết - Ảnh 3

Trà Đông trùng hạ thảo

Ngoài chanh, gừng và các loại thuốc giải rượu thường được sử dụng, còn có một phương pháp giải rượu bằng đông trùng hạ thảo rất hiệu quả. Theo nghiên cứu, trong thành phần của Đông trùng hạ thảo có chứa khoảng 16 loại axit amin khác nhau. Trong đó có 2 hoạt chất là cordycepin và adenosine giúp bảo vệ chức năng gan. Sau khi uống, uống một tách trà đông trùng hạ thảo sẽ khiến bạn không còn cảm thấy mệt mỏi và đau nhức cơ thể.

Phương pháp giải rượu bằng trà rất đơn giản và rất hiệu quả. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều, tác dụng giải độc của trà sẽ mất tác dụng. Vì vậy, để đón một mùa Xuân an lành, nên hạn chế uống rượu. Nếu phải uống, không uống quá hai đơn vị rượu mỗi ngày đối với nam và một đơn vị rượu đối với nữ,

Bảo Anh 

Từ khóa: