5 loại trà phái đẹp nên thưởng thức hàng ngày

Phái đẹp nên dùng thường xuyên 5 loại trà thuộc dưới đây, vừa thơm ngon dễ uống mà lại chăm sóc cho sức khoẻ và dưỡng nhan cực kỳ hiệu quả.

Ngoài việc chú ý chế độ ăn uống, sinh hoạt và nghỉ ngơi lành mạnh thì phái đẹp có thể thưởng thức 5 loại trà vừa bổ dưỡng vừa có thể giúp chăm sóc sức khỏe tuyệt vời. 
5 loại trà phái đẹp nên thưởng thức hàng ngày - Ảnh 1

Trà hoa cúc

Hoa cúc là thảo dược có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Uống trà hoa cúc có thể giúp giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt như đau nhức cơ thể, đau đầu, thay đổi tâm trạng ... Trà hoa cúc giúp chữa lành cơ thể và thư giãn thần kinh, giảm viêm và giảm độ nhạy insulin trong cơ thể. Theo nhiều nghiên cứu, trà hoa cúc còn có thể giúp kháng khuẩn, kháng siêu vi gây cảm cúm, làm giãn mạch máu, hạ huyết áp, giảm mỡ trong máu.

Trà gừng

Uống trà gừng hàng ngày có thể làm giảm viêm và mệt mỏi. Từ xưa, gừng đã được sử dụng trong một số loại thuốc và phương pháp điều trị tại nhà và uống nước này sau bữa trưa và bữa tối giúp cải thiện tiêu hóa, sức khỏe đường ruột, cải thiện tỷ lệ trao đổi chất giúp giảm cân hiệu quả. Uống trà này trong thời kỳ kinh nguyệt có thể làm giảm đau và viêm.

Trà gừng cũng có hiệu quả đối với chứng đau họng, sốt, buồn nôn và đau đầu khi mang thai. Đặc biệt, phụ nữ bị rụng tóc cũng có thể sử dụng hỗn hợp trà gừng này để tóc mọc lại vì giúp cải thiện lưu thông máu ở da đầu.

5 loại trà phái đẹp nên thưởng thức hàng ngày - Ảnh 2

Hơn thế, trong gừng có chứa nhiều hợp chất pararadol và gingerol, có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư, hạn chế khối u di căn sang các tế bào, mô và các bộ phận khỏe mạnh khác.

Trà bạc hà

Trà bạc hà rất tốt cho phụ nữ vì ó có đặc tính chống oxy hóa tốt giúp giảm chuột rút, ngăn ngừa co thắt cơ, giảm đau và chữa lành hệ thần kinh. Ngoài ra, uống trà này giúp giảm nhiễm trùng và dị ứng, do đặc tính kháng khuẩn và kháng vi-rút. Loại trà thảo mộc này cũng hỗ trợ hiệu quả để giảm ốm nghén hoặc mệt mỏi, thường xảy ra trong thai kỳ. Ngoài ra, sử dụng trà bạc hà còn giúp bạn chữa chứng khó tiêu, các loại rối loạn tiêu hóa khác như buồn nôn, đau bụng, và tiêu chảy. 

Trà đen

Đây là loại trà có lượng caffeine cao nhất và có thể tăng cường mức năng lượng ngay lập tức. Uống trà đen có thể giúp kiểm soát huyết áp cao, cải thiện sự trao đổi chất và giảm co thắt dạ dày. Trong một số trường hợp, loại trà này cũng có thể giúp giảm ốm nghén và buồn nôn. Vào mùa hè, uống trà đen lạnh cũng có thể giúp ngăn chặn tiêu chảy.

5 loại trà phái đẹp nên thưởng thức hàng ngày - Ảnh 3

Trà xanh

Uống trà xanh hai lần một ngày có thể giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa do sự hiện diện của catechin là chất chống oxy hóa (có hiệu lực mạnh hơn nhiều so với vitamin C và vitamin E), nhờ đó giúp bảo vệ các tế bào không bị phá hủy bởi bệnh ung thư, giảm lượng cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim mạch và nguy cơ đột quỵ.

Trà xanh cũng giúp giải độc cơ thể, giảm căng thẳng, lo âu và chữa lành các tế bào bị tổn thương. Trà xanh giúp cải thiện sức khỏe đường ruột bằng cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hỗ trợ tiêu hóa, giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn.

Hồng Anh (t/h)

Từ khóa: