6 loại hình kinh doanh trà thành công trong đại dịch

Trong mấy năm trở lại đây, rất nhiều loại hình kinh doanh trà mới đã hình thành và xuất hiện khắp nơi trên thế giới. Trong suốt nạn dịch COVID-19 đang hoành hành, rất nhiều cửa hàng trà phải chuyển sang hình thức kinh doanh online. Tuy nhiên, những công ty dưới đây, lại khác. Họ thành công vượt qua thời kỳ khó khăn này và không cần phải thay đổi quá nhiều.

6 loại hình kinh doanh trà thành công trong đại dịch - Ảnh 1

Hình thức kinh doanh độc đáo, sự ưa chuộng của người tiêu dùng đã giúp cho 6 cái tên dưới đây ngày càng có chỗ đứng hơn trên thị trường. Càng ngày càng có nhiều người khám phá được tình yêu của họ dành cho trà, và những cái tên dưới đây chắc chắn sẽ là những công ty mà chủ các doanh nghiệp và công ty nên học tập nếu muốn thu hút nhiều người yêu trà hơn đến với thương hiệu của mình

Tea Runners (https://tearunners.com/)

Tea Runners là một công ty khá mới, kinh doanh theo hình thức “thành viên đăng ký”. Trong đó, khách hàng sẽ đăng ký với công ty và hàng tháng công ty sẽ gửi một tuyển tập các loại trà ưa thích của khách hàng đến tận cửa. Một vài năm trước dịch bệnh, tình hình kinh doanh của Tea Runner không quá nổi bật, nhưng khi dịch bệnh xảy ra thì doanh số của công ty bắt đầu tăng vọt trong vòng 2 năm. Điều giúp cho hình thức kinh doanh “thành viên đăng ký theo tháng” của công ty này trở nên hấp dẫn đó chính là sự linh hoạt và khả năng điều chỉnh trong từng đơn hàng cho mỗi một khách hàng cụ thể. Các khách hàng sẽ có sở thích khác nhau và công ty hoàn toàn có thể điều chỉnh các sản phẩm gửi đến hàng tháng để đáp ứng được nhu cầu và sở thích của khách hàng tốt nhất có thể. Điều mà các cửa hàng trà thông thường không làm được.

Analogue Tea

Là công ty cung cấp sản phẩm trà ở Sydney, Australia. Bao bì với màu sắc theo tông pastel, nhẹ nhàng, đơn giản, công ty này tập trung vào một phân khúc trà và trà cụ rất nhỏ, với phong cách tinh tế, tao nhã. Họ cũng rất nổi bật, với kiểu chụp ảnh sản phẩm của mình, trên máy ảnh film analog (giống như trong tên của công ty) chứ không phải trên máy ảnh kỹ thuật số thông thường. Mặc dù sản phẩm của họ không quá đa dạng và phong phú, nhưng các sản phẩm được tuyển chọn rất khắt khe và rất được ưa chuộng. Và chỉ trong một thời gian ngắn nữa, công ty này sẽ tiến ra thị trường thế giới.

Anmo Art Cha

Giờ chúng ta sẽ di chuyển sang bên kia đại dương với công ty Anmo Art Cha. Trong khi công ty đã hoạt động được gần 8 năm, phục vụ cho cộng đồng tại Dusseldorf tại Đức, đại dịch đã suýt nữa khiến công ty phải đóng cửa. Tuy nhiên, sau khi mở website của công ty, phong cách vui nhộn ưa nhìn của họ đã gây chú ý với cộng đồng uống trà khắp nơi trên thế giới. hiện tại Anom Art Cha đang dần trở thành một cái tên được ưa thích và đang tiến xa hơn trên thị trường trà toàn cầu. Ai lại có thể tưởng tượng được, một đối thủ đến từ một thị trấn bé nhỏ tại Đức lại bắt đầu khiến cho chúng ta phải dè chừng như vậy?

Akova Tea (https://akovatea.com/)

Akova Tea đang nhanh chóng dẫn dầu ngành trà với khả năng sáng tạo trải nghiệm trà online. Năm nay, công ty này đã thắng giải thưởng dành cho sáng tạo kinh doanh vào tháng 3 tai World Tea Virutal Summit, họ cũng thay đổi chiến thuật của mình bằng cách tạo ra gói đăng ký 3 tháng cho khách hàng của mình. Sau khi gửi đi đơn hàng đăng ký của tháng đầu tiên, họ sẽ tiếp tục lên kế hoạch cho tháng sau dựa trên review của khách hàng về đơn hàng của tháng đầu tiên. Ngoài việc có gói đăng ký rất tương tác với khách hàng như vậy, công ty này còn cung cấp trà đấu trộn theo mong muốn của khách hàng để hợp với khẩu vị của khách nhất có thể. Họ tập trung rất nhiều vào đấu trộn hương và vị và chắc chắn sẽ còn thành công xa hơn.

Tea Thoughts (https://www.teathoughts.shop)

Tea Thoughts Đây là cái tên còn khá mới. Tuy hoạt động dưới sự dẫn dắt của một chủ nhân duy nhất, Tea Thoughts bắt đầu được ưa chuộng trong suốt đại dịch nhờ vào việc bán rất nhiều các sản phẩm có chủ đề về trà. Các sản phẩm đó bao gồm trang sức, cài áo, đồ dùng văn phòng, đồ dùng học tập, những cuốn sổ, lịch nho nhỏ mang chủ đề Trà. Tea Thoughts cũng nhanh chóng lọt vào tầm mắt của cộng đồng yêu trà. Hiện tại Shop online của công ty đã bán hết các sản phẩm mới ra và đang tạo ra một cơn sốt trên mạng xã hội.

GuShu Studios (https://www.etsy.com/shop/GushuStudios)

Gushu Studio là một công ty gốm sứ và trở nên dần nổi tiếng hơn từ tháng 12 năm 2020 trên mạng xã hội. Họ chuyên bán trà cụ như bình trà, ấm trà, chén trà, các trà cụ khác. Sản phẩm của họ khá được ưa chuộng khắp nơi trên thế giới. Gushu Studio đã trở thành một cái tên nổi bật trong làng trà cụ bằng gốm. Các sản phẩm của họ rất độc đáo và được dự đoán sẽ ngày một đắt hơn do lượng cầu khá cao. Chính vì vậy bạn cũng nên sở hữu cho mình một món đồ của họ trước khi giá của chúng tăng cao.

Di Linh (Theo Cody Wade)