9 lợi ích tuyệt vời của trà Oregano đối với sức khỏe

Lợi ích của trà Oregano đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một phương thuốc thảo dược để điều trị các tình trạng sức khỏe và bệnh tật khác nhau. Giàu chất chống oxy hóa, trà oregano giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho các tế bào của cơ thể.

 Lợi ích của Trà Oregano

Oregano (hay còn gọi là Kinh giới cay) nổi tiếng có hương vị thơm ngon, nhưng hương vị nồng nàn của Oregano không phải là thứ duy nhất mang lại! Loại thảo mộc truyền thống này có chứa các hợp chất mạnh gọi là flavonoid và axit phenolic có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Flavonoid là một nhóm các hợp chất thực vật có đặc tính chống oxy hóa. Chúng có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do và các độc tố môi trường khác có thể dẫn đến tổn thương tế bào và bệnh tật. Oregano đặc biệt giàu một số flavonoid, chẳng hạn như quercetin và kaempferol.

Axit phenolic là một loại chất chống oxy hóa khác có trong trà oregano. Hợp chất hóa học này đã được nghiên cứu rộng rãi vì những lợi ích sức khỏe tiềm ẩn của nó, bao gồm cải thiện sức khỏe của tim, giảm viêm và ngăn ngừa cục máu đông.

Đó là một nguồn vitamin K tuyệt vời! Chỉ cần một muỗng cà phê là đủ dinh dưỡng - đủ để đáp ứng 8% nhu cầu hàng ngày của bạn. 

1. Trà Oregano tốt cho phổi

Các đặc tính chống oxy hóa mạnh của oregano cũng có thể có lợi cho sức khỏe của phổi. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trà oregano có thể giúp giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh hen suyễn và các tình trạng hô hấp khác bằng cách giảm viêm trong phổi. Nó thậm chí có thể giúp bảo vệ chống lại một số loại ung thư, chẳng hạn như ung thư phổi.

9 lợi ích tuyệt vời của trà Oregano đối với sức khỏe - Ảnh 1

Vào đầu năm 2011, nghiên cứu đột phá trong phòng thí nghiệm đã tiết lộ rằng oregano có khả năng bảo vệ chống lại các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp nghiêm trọng ảnh hưởng đến trẻ em do hiệu quả của nó đối với một số chủng vi rút thông thường.

Các nhà nghiên cứu Israel đã mở ra một phương pháp chữa trị độc đáo cho các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên vào năm 2011—một loại thuốc xịt có chứa dầu oregano. Trước sự ngạc nhiên của các chuyên gia y tế, các bệnh nhân đã cảm nhận được sự thuyên giảm đáng kể từ các triệu chứng như đau họng, khàn giọng và ho trong vòng 20 phút đáng kinh ngạc!

Loại thảo mộc hấp dẫn này đã được phát hiện như một vũ khí mạnh mẽ trong cuộc chiến chống ung thư. Lợi ích của trà Oregano có thể làm chậm thành công sự phát triển của khối u, giúp kích hoạt quá trình chết tế bào và tự hào về chất kháng khuẩn đóng vai trò như một chất khử trùng tự nhiên hiệu quả. Nghiên cứu này mang lại tiềm năng to lớn, tuy nhiên, cần thử nghiệm và phân tích thêm trên các đối tượng con người để khám phá toàn bộ khả năng của thức uống này. 

9 lợi ích tuyệt vời của trà Oregano đối với sức khỏe - Ảnh 2

2. Lợi ích của trà Oregano đối với làn da

 Các flavonoid và axit phenolic có trong oregano đã được chứng minh là làm giảm nếp nhăn, cải thiện độ ẩm và độ đàn hồi cũng như bảo vệ khỏi tác hại của môi trường. Oregano cũng chứa nhiều vitamin A, đóng vai trò chính trong việc duy trì các tế bào da khỏe mạnh.

Mụn trứng cá ảnh hưởng đến một số lượng lớn người, nhưng thuốc kháng sinh được kê đơn cho tình trạng này đang trở nên kém hiệu quả hơn theo thời gian do tình trạng kháng kháng sinh. May mắn thay, oregano cung cấp một giải pháp thay thế tuyệt vời: nó không chỉ rất hiệu quả trong việc chống lại vi khuẩn gây mụn trứng cá; nhưng các đặc tính tự nhiên của nó cũng phủ nhận bất kỳ tác dụng phụ tiềm ẩn nào liên quan đến các phương pháp điều trị truyền thống hơn.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế hoàn toàn tự nhiên để điều trị vết thâm của mình, thì trà oregano có thể là giải pháp dành cho bạn! 

9 lợi ích tuyệt vời của trà Oregano đối với sức khỏe - Ảnh 3

3. Trà Oregano giúp giảm cân

Trà oregano cũng rất tốt cho việc giảm cân. Loại đồ uống thảo dược này có thể giúp tăng cường trao đổi chất và ngăn chặn sự thèm ăn của bạn, giúp bạn dễ dàng tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh hơn. Nó cũng có thể giúp loại bỏ các độc tố ngăn cơ thể hoạt động bình thường, cuối cùng hỗ trợ nỗ lực giảm cân.

Trong một nghiên cứu mở rộng tầm mắt, những con chuột được cho ăn chế độ ăn nhiều chất béo cùng với carvacrol đã thấy sự khác biệt rõ rệt so với những con chỉ được cho ăn chế độ ăn nhiều chất béo. Họ không chỉ tăng ít cân và mỡ trong cơ thể - mà thậm chí còn tăng đáng kể hơn; carvacrol cho thấy tiềm năng như một chất hỗ trợ ăn kiêng lâu dài hiệu quả!

Mặc dù cần có thêm bằng chứng để xác nhận rằng trà oregano có thể giúp giảm cân, nhưng loại đồ uống tự nhiên này có thể là một bổ sung có lợi cho những người hướng tới một lối sống lành mạnh tổng thể. 

9 lợi ích tuyệt vời của trà Oregano đối với sức khỏe - Ảnh 4

4. Có thể hỗ trợ giảm cholesterol

Cholesterol là một loại lipid, hoặc chất béo, được tìm thấy trong máu của bạn. Cơ thể bạn cần cholesterol để xây dựng các tế bào khỏe mạnh, nhưng quá nhiều cholesterol có thể dẫn đến bệnh tim.

Cholesterol HDL thường được gọi là cholesterol “tốt” vì nó giúp loại bỏ cholesterol LDL khỏi động mạch của bạn. Cholesterol LDL thường được gọi là cholesterol “xấu” vì nó có thể tích tụ trong thành động mạch và tạo thành mảng bám — một chất làm hẹp động mạch và khiến chúng kém linh hoạt hơn.

Nồng độ cholesterol LDL cao trong máu làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Mức cholesterol HDL thấp cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Trong một nghiên cứu gần đây , 48 cá nhân bị tăng cholesterol đã được hướng dẫn hữu ích về dinh dưỡng và lối sống để giảm mức độ của họ. Ngoài ra, 32 trong số các chương trình bổ sung của người tham gia bao gồm 0,85 ounce (25 mL) chiết xuất oregano được thêm vào sau mỗi bữa ăn - cung cấp thêm một mức hỗ trợ để đạt được các mục tiêu sức khỏe đã nhắm mục tiêu!

Sau khi thay đổi chế độ ăn uống và lối sống, những người được bổ sung tinh chất oregano có mức cholesterol LDL thấp hơn đáng kể đồng thời tăng HDL - cho thấy sức khỏe tim mạch được cải thiện. 

9 lợi ích tuyệt vời của trà Oregano đối với sức khỏe - Ảnh 5

5. Có lợi cho nhiễm trùng nấm men

Nấm men là một loại nấm thường được tìm thấy trong âm đạo. Khi cơ thể bạn phát triển quá mức nấm men, nó được gọi là nhiễm trùng nấm men. Nhiễm trùng nấm men thường do mất cân bằng vi khuẩn hoặc độ pH trong âm đạo và trà oregano có thể giúp khôi phục lại sự cân bằng cho khu vực này.

Vì oregano có tính kháng nấm tự nhiên, nên một trong những lợi ích của trà oregano có thể được sử dụng để điều trị các loại nhiễm nấm khác nhau - bao gồm cả nhiễm nấm âm đạo! Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng oregano hiệu quả hơn nhiều so với thuốc kháng sinh thông thường khi điều trị các tình trạng này, với ít tác dụng phụ hơn được ghi nhận.

Oregano đã được khoa học chứng minh là một đồng minh mạnh mẽ trong cuộc chiến chống lại nấm Candida. Loại thảo mộc này có thể chứng minh hiệu quả trong việc loại bỏ các loại nhiễm trùng âm đạo và miệng do chủng nấm này gây ra.

Những phát hiện ban đầu rất đáng khích lệ, cho thấy cần phải nghiên cứu thêm để khám phá tiềm năng. 

9 lợi ích tuyệt vời của trà Oregano đối với sức khỏe - Ảnh 6

6. Oregano có đặc tính chống viêm

Viêm là phản ứng tự nhiên của cơ thể bạn đối với nhiễm trùng và chấn thương, nó có thể giúp bảo vệ bạn khỏi bị tổn hại thêm. Tuy nhiên, viêm mãn tính có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn như bệnh tim và tiểu đường.

Trà oregano có đặc tính chống viêm mạnh mẽ được cho là làm giảm viêm trong cơ thể - cuối cùng là thúc đẩy sức khỏe tổng thể và hạnh phúc tốt hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng oregano có hiệu quả trong việc giảm các dấu hiệu viêm khác nhau ở cả người và động vật.

Một nghiên cứu thú vị đã phát hiện ra rằng việc kết hợp oregano và cỏ xạ hương có thể giúp giảm sưng do viêm đại tràng. Carvacrol, một thành phần chính của oregano, được cho là nguyên nhân tạo ra các đặc tính chống viêm tiềm năng của nó. 

Tác dụng phụ của trà Oregano

Mặc dù trà oregano nói chung là an toàn cho hầu hết mọi người, nhưng thức uống này có thể có một số tác dụng phụ. Một số người có thể bị dị ứng với oregano hoặc tinh dầu của nó, vì vậy nếu bạn bị dị ứng với oregano, bạn nên tránh uống trà oregano.

Đối với hầu hết mọi người, uống tối đa hai tách trà oregano mỗi ngày có thể mang lại nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là tiêu thụ quá mức có thể dẫn đến rối loạn tiêu hóa. 

Trà oregano là một loại thức uống thảo dược mạnh mẽ chứa nhiều chất chống oxy hóa và có lợi cho sức khỏe. Nó có thể giúp giảm cholesterol xấu, chống nhiễm nấm và giảm viêm trong cơ thể.

Nói chung, uống trà oregano là an toàn cho hầu hết mọi người; tuy nhiên, những người bị dị ứng với oregano hoặc tinh dầu nên tránh uống trà oregano. Nếu bạn đang cân nhắc kết hợp oregano vào chế độ ăn uống của mình, trước tiên hãy nói chuyện với chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn!

Bảo An

Từ khóa: