Bản tin Tiêu dùng: Hộp hoa mica mới lạ, giá hàng triệu dịp 8/3

Dịp 8/3 năm nay, thị trường hoa tươi ở Hà Nội sôi động với những hộp hoa mới lạ, giá lên đến hàng triệu đồng. Một trong những xu hướng nổi bật là sự xuất hiện của những hộp hoa mica độc đáo như hoa sen đá, hoa hồng mix cùng các loại hoa khác với mức giá cao ngất ngưởng.

Giá hoa hồng ngày 8/3 tăng gấp đôi ngày thường

Bản tin Tiêu dùng: Hộp hoa mica mới lạ, giá hàng triệu dịp 8/3 - Ảnh 1

Theo khảo sát, thị trường hoa tươi những ngày này tăng vọt, đặc biệt giá hoa hồng tăng gấp đôi so với ngày thường. Cụ thể, hoa hồng truyền thống Đà Lạt có giá từ 12.000 - 15.000 đồng/bông, hoa hồng nhung Đà Lạt có giá 25.000 - 30.000 đồng/bông, hoa hồng ngoại nhập khẩu có giá từ 30.000 - 50.000 đồng/bông, hoa hướng dương giá khoảng 25.000 – 35.000 đồng/bông, hoa thanh liễu có giá từ 100.000 – 120.000 đồng/bó, hoa thược dược từ 120.000 - 150.000 đồng/bó… Mức giá hoa hồng hiện tại rẻ hơn năm ngoái nhưng đắt gấp đôi so với tháng trước.

Chị Huyền - một chủ cửa hàng hoa ở phố Nguyễn Chí Thanh - cho biết: "Vào thời điểm ngày lễ mùng 8/3, giá hoa hồng màu đỏ và hoa hồng màu hồng tăng mạnh nhất, lên đến khoảng 30% so với thời điểm ngày thường. Những ngày này, giá hoa các loại tăng cao nên cửa hàng cũng nhận làm các bó hoa có giá dao động chỉ từ 150.000 để mỗi vị khách đến đây ai cũng có thể lựa chọn 1 bó hoa đẹp nhất cho riêng mình".

Theo đánh giá của nhiều chủ cửa hàng, năm nay do suy thoái kinh tế nên người dân có xu hướng tìm mua những bó hoa trong khoảng giá từ 200.000 - 350.000 đồng/bó. Trong khi đó, những bó hoa đắt tiền, có giá từ 500.000 đồng trở lên không được tiêu thụ nhiều.

Hộp hoa mica mới lạ, giá hàng triệu dịp 8/3

Bản tin Tiêu dùng: Hộp hoa mica mới lạ, giá hàng triệu dịp 8/3 - Ảnh 2

Theo nhiều người bán hoa, năm nay chứng kiến sự bùng nổ của những hộp sen đá mica với mức giá từ 1,2 - 1,5 triệu đồng. Bên cạnh hộp mica, loại hoa sen đá cũng được kết thành những giỏ hoa với kích cỡ khác nhau có giá dao động khoảng 500.000 - 800.000 cho khách hàng muốn mua hoa với giá thành vừa phải. Giá thành của các hộp hoa mica có thể còn cao hơn nếu khách hàng yêu cầu sử dụng các loại hoa đặc biệt như hoa tulip, hoa mẫu đơn được nhập khẩu từ Hà Lan, Trung Quốc…

Sen đá được đánh giá cao về tính bền bỉ và sự mới lạ, trong khi hoa tulip mang lại cảm giác sang trọng và đẳng cấp. Mặc dù tình hình kinh tế khó khăn, nhưng nhu cầu mua hoa vẫn rất cao, điều đó dường như là một thói quen tiêu dùng không thể thiếu trong những dịp lễ này.

Với những sản phẩm cao cấp như hộp hoa mica và các thiết kế đặc biệt, giá thành tăng khoảng 20% so với những ngày thường, đặc biệt hơn với những đơn hàng đặt gấp giá có thể tăng lên gấp 50%. Kích thước của hộp hoa cũng ảnh hưởng đến giá thành, với các sản phẩm cỡ bé sẽ có giá từ 1 triệu đồng, và cỡ lớn giá từ 2 triệu đồng trở lên.

Ngoài các loại hộp hoa độc đáo, người dân cũng quan tâm đến hộp set bánh hoa mùng 8/3 - một lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn kết hợp giữa hoa và bánh trong một món quà độc đáo và đầy ý nghĩa. Set bánh hoa được thiết kế với hai loại 14 cm và 18 cm, với giá trên dưới 1 triệu đồng. Đặc biệt, phiên bản đặc biệt của set này với hoa và bánh cao cấp có giá lên đến gần 3 triệu đồng.

Hoa trong set bánh này được kết hợp từ hoa nhập khẩu và hoa từ Đà Lạt, tạo nên một sự đa dạng và phong phú trong màu sắc và hình dáng. Hạn sử dụng của bánh trong set là 3 ngày và hoa có thể được bảo quản từ 3-5 ngày.

Dâu tây Sơn La vào chính vụ, giá siêu rẻ

Bản tin Tiêu dùng: Hộp hoa mica mới lạ, giá hàng triệu dịp 8/3 - Ảnh 3

Thay vì mức giá đắt đỏ lên tới hàng trăm nghìn đồng/kg, dâu tây được quảng cáo có nguồn gốc Sơn La “nhuộm đỏ” từ chợ truyền thống tới “chợ mạng” với giá siêu rẻ.

Đáng chú ý, thời điểm trước Tết Nguyên đán dâu tây Sơn La có giá phổ biến từ 300.000 - 500.000 đồng/kg tuỳ kích cỡ. Hàng loại A giá lên tới 600.000 - 750.000 đồng/kg, loại dâu đặc biệt giá gần 1 triệu đồng/kg.

Nay, loại dâu tây được các tiểu thương quảng cáo có nguồn gốc từ Mộc Châu, Sơn La có giá siêu rẻ. Cụ thể, dâu tây loại đặc biệt giá giảm còn 200.000 - 250.000 đồng/kg; dâu cỡ lớn giá 150.000 đồng/kg; dâu nhỡ 100.000 đồng/kg; dâu bi giá 80.000 đồng/kg, hàng bi ve giá 50.000 đồng/kg.

Theo người bán, dâu tây có giá rẻ như vậy bởi hiện tại đang chính vụ thu hoạch nên trái chín đỏ, ngọt lịm và thơm. Giá dâu tây khá rẻ nên cũng rất hút khách, àng về tới đâu bán hết tới đó.

Bơ trái vụ giá đến 70.000 đồng/kg

Bản tin Tiêu dùng: Hộp hoa mica mới lạ, giá hàng triệu dịp 8/3 - Ảnh 4

Đúng vụ của bơ sẽ vào khoảng tháng 5 Dương lịch nhưng hiện tại nhiều tài khoản trên các trang mạng xã hội và cửa hàng trái cây đã gom đơn bán bơ trái vụ, giá thành cao vẫn được người tiêu dùng tìm mua.

Theo người bán, bơ trái vụ rất khó chín, những người bán bơ thời gian này cần phải có kinh nghiệm chọn và ủ bơ sao cho chúng có thể chín được. Không như đúng vụ, bơ có thể dễ dàng chín thì những quả bơ trái vụ khá khó chín, để làm nó chín rất cực và không phải ai cũng làm được”

Hiện tại bơ trái vụ nên số lượng hạn chế, đặc biệt rất khó chín. Nếu thời điểm này, bơ chín sẽ có giá bán khá cao. Loại bơ 034 chín và quả to giá lên đến 70.000 đồng/kg, loại xanh thì giá chỉ khoảng 50.000 đồng/kg. Với loại bơ boot chín đang được bán giá 40.000 đồng/kg, loại xanh sẽ có mức giá thấp hơn.

Nhiều dân buôn hoa quả cho biết người bán hàng cần phải có kinh nghiệm khi buôn những loại hoa quả trái vụ, đặc biệt là quả bơ. “Buôn bơ trái mùa xác định là sẽ gặp tình trạng mua phải bơ non và rất dễ bị khách mắng vốn. Tôi dân buôn bơ và cũng ở xứ trồng bơ ở Lâm Đồng mà còn không dám đi bán bơ vào thời điểm này đâu, mất tiền, mất khách lại mệt người”, một người bán chia sẻ.

Vì vậy, nhiều người cho rằng khách hàng cần lựa chọn người bán và nơi mua uy tín để tránh gặp các tình trạng mua phải bơ trái vụ non vừa mất tiền, vừa mất công.