Bất ngờ với công dụng của trà lá Neem

Trà lá neem là một loại đồ uống thảo mộc cổ xưa với nhiều lợi ích sức khỏe tiềm ẩn, chứa nhiều chất chống oxy hóa và được cho là giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, hỗ trợ tiêu hóa, giảm viêm và thậm chí có lợi cho sức khỏe răng miệng bằng cách chống lại sự tích tụ mảng bám.

Trà lá neem là một loại trà thảo dược được ủ từ lá của cây neem, có nguồn gốc từ Ấn Độ và một số vùng của Châu Á. Trà lá neem có vị đắng, tương tự như trà xanh nhưng có thêm các vị giống như thảo mộc. Thức uống này hoàn toàn không chứa caffein, vì vậy bạn có thể thưởng thức vào buổi tối mà không làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ của mình. 

Trà neem nổi tiếng với vị hơi đắng, nên được sử dụng với các loại thảo mộc khác nhau để giảm vị đắng của neem và tạo ra sự kết hợp hương vị độc đáo. Trà neem thường được pha với trà xanh hoặc trà đen và các loại thảo dược khác.

Lợi ích của Trà Neem 

Lá trà neem có một danh sách dài các đặc tính dinh dưỡng, từ vitamin A, C và E, cũng như các khoáng chất như magiê, kẽm và sắt. Ngoài các chất dinh dưỡng này, trà neem còn cung cấp các axit béo thiết yếu.

Neem đang xem là một nguồn năng lượng tiềm năng mang lại lợi ích cho sức khỏe. Các nghiên cứu đang chỉ ra rằng nó có thể giúp ổn định lượng đường trong máu và cung cấp dinh dưỡng cho da, răng và gan. Không những thế, neem còn có vẻ hứa hẹn trong việc hỗ trợ các mục tiêu giảm cân.

Bất ngờ với công dụng của trà lá Neem - Ảnh 1

1. Trà Neem trị mụn

Mụn trứng cá là một tình trạng da đặc trưng bởi sự xuất hiện của mụn nhọt và các tổn thương viêm khác, bị ra bởi nhiều yếu tố như kích thích tố, vi khuẩn, di truyền, chế độ ăn uống và căng thẳng.

Neem đặc biệt có lợi cho việc điều trị mụn trứng cá do đặc tính chống viêm, có thể được sử dụng tại chỗ hoặc uống dưới dạng trà lá neem để giảm viêm, mẩn đỏ và sưng liên quan đến mụn trứng cá.

Trà neem cũng có đặc tính kháng khuẩn có thể giúp chống lại vi khuẩn liên quan đến mụn trứng cá. Tác dụng sát trùng có thể giúp loại bỏ mụn nhọt trong khi tác dụng làm mát của trà lá neem giúp làm dịu các mô da bị kích thích và giảm bớt sự khó chịu liên quan đến lỗ chân lông bị viêm.

Trà neem còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất có thể có lợi cho làn da của bạn từ trong ra ngoài. Trà neem là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn cải thiện làn da của mình mà không cần hóa chất mạnh hoặc các phương pháp điều trị có hại khác.

2. Trà Neem giảm cân

Giảm cân là một trong những mục tiêu sức khỏe phổ biến nhất, nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng đạt được. May mắn thay, trà lá neem có thể giúp bạn! Tác dụng tăng cường trao đổi chất làm cho loại trà này trở thành một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang muốn giảm thêm vài cân.

Trao đổi chất là quá trình cơ thể bạn chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Khi bạn tăng tốc độ trao đổi chất, cơ thể sẽ đốt cháy nhiều calo hơn, dẫn đến giảm cân. Trà neem đã được chứng minh là làm tăng tỷ lệ trao đổi chất, giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong ngày và có lợi cho việc giảm cân lành mạnh.

Trà neem cũng giúp cải thiện tiêu hóa, có thể hỗ trợ thêm cho nỗ lực giảm cân. Cải thiện tiêu hóa cho phép cơ thể bạn hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng từ thực phẩm. Có nghĩa là ít calo hơn được lưu trữ dưới dạng chất béo và thay vào đó, nhiều calo hơn được sử dụng để sản xuất năng lượng.

Bất ngờ với công dụng của trà lá Neem - Ảnh 2

3. Trà Neem tốt cho bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là một tình trạng sức khỏe nghiêm trọng cần được quản lý cẩn thận. Trà neem có thể có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường do khả năng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng neem có thể làm giảm sự hấp thụ đường từ ruột, giúp kiểm soát lượng đường trong máu. 

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nghiên cứu về Y học dân tộc cung cấp bằng chứng thuyết phục rằng bột lá neem có thể là một phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh nhân tiểu đường không phụ thuộc insulin. Các kết quả đầy hứa hẹn đã cho thấy khả năng giảm thiểu và điều chỉnh các triệu chứng tiểu đường, có khả năng cung cấp một phương thuốc tự nhiên cho tình trạng này.

4. Giúp răng khỏe mạnh và loại bỏ mảng bám

Mảng bám là một màng dính tích tụ trên răng và có thể gây sâu răng. Nó hình thành khi vi khuẩn trong miệng kết hợp với đường từ thức ăn và đồ uống. Mảng bám sau đó cứng lại, tạo thành một lớp cứng rất khó loại bỏ.

Trà neem có đặc tính kháng khuẩn có thể giúp chống lại vi khuẩn gây ra sự tích tụ mảng bám. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy rằng neem cũng có thể làm giảm viêm nướu, điều này có thể giúp cải thiện sức khỏe răng miệng.

Uống trà neem thường xuyên có thể có lợi cho sức khỏe răng miệng của bạn bằng cách giúp ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám cũng như cải thiện sức khỏe tổng thể của nướu.

5. Neem có đặc tính chống viêm

Viêm là phản ứng tự nhiên của cơ thể đối với chấn thương hoặc nhiễm trùng. Nó có thể dẫn đến đau, đỏ và sưng ở vùng bị ảnh hưởng. Mặc dù đây là một phần bình thường của quá trình chữa bệnh, nhưng tình trạng viêm mãn tính có thể gây hại nếu không được kiểm soát.

Neem nổi tiếng với các thuộc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ; các nghiên cứu cho rằng những khả năng có lợi này. Nó có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của stress oxy hóa, giúp cải thiện sức khỏe của gan và thận.

Trong một nghiên cứu đột phá , chiết xuất lá neem được phát hiện là một biện pháp đối phó hiệu quả chống lại tổn thương gan do acetaminophen gây ra ở chuột.

Bất ngờ với công dụng của trà lá Neem - Ảnh 3

Tác dụng phụ của trà Neem

Trà neem thường được coi là an toàn. Tuy nhiên, như với bất kỳ chất bổ sung thảo dược nào, tốt nhất bạn nên trao đổi với bác sĩ trước khi thêm sử dụng thức uống này.

Điều quan trọng cần lưu ý là trà neem có thể có hương vị mạnh và có thể không phù hợp với tất cả mọi người. Nếu bạn có dạ dày nhạy cảm hoặc dễ bị buồn nôn, trà lá neem có thể không phải là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Ngoài ra, những người dùng thuốc như thuốc tránh thai. Ngay cả những người quản lý insulin nên tránh uống trà neem vì nó có thể ảnh hưởng đến thuốc của họ. Phụ nữ mang thai cũng nên tránh xa loại thảo dược truyền này để ngăn ngừa mọi rủi ro có thể xảy ra với thai nhi. 

Bảo Anh

  

Từ khóa: