Bến xe Mỹ Đình: triển khai kế hoạch phục vụ hành khách đợt nghỉ lễ theo tiêu chí “Thuận tiện – An toàn – Văn minh”

Nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay là kỷ nghỉ dài ngày đầu tiên trong năm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Đây là thời điểm đầu hè, nhiều khu du lịch, nghỉ mát bắt đầu khai trương, nhu cầu tổ chức du lịch, thăm quan, về thăm gia đình, người thân cũng như nhu cầu di chuyển bằng các phương tiện có chi phí thấp như ô tô, tàu hỏa.. của người dân đặc biệt tăng cao.

Trước tình hình trên, ban Lãnh đạo Bến xe Mỹ Đình đã chủ động triển khai các phương án điều hành sát với diễn biến thực tế, đảm bảo tốt ANTT – TTATXH, an toàn PCCN, VSMT nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị hoạt động vận tải trên khu vực bến xe. Đồng thời, yêu cầu toàn thể cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm chế độ trực, làm việc trong kỳ phục vụ lễ, đảm bảo các vị trí có mặt đầy đủ, đúng giờ theo lịch được phân công, các đường dây thông tin liên lạc, hỗ trợ khách hàng đảm bảo thông suốt, sẵn sàng phục vụ.

Bến xe Mỹ Đình chủ động các phương án điều hành nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.
Bến xe Mỹ Đình chủ động các phương án điều hành nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.

Cùng với đó, ban Lãnh đạo tổ chức họp quán triệt nhiệm vụ cho cán bộ, nhân viên làm các nhiệm vụ Điều hành, Bán vé, Thu ngân cần không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, thái độ phục vụ. Các lực lượng tăng cường và nâng cao vai trò trong công tác thực hiện nhiệm vụ, bám sát địa bàn mình quản lý, có thái độ phục vụ hòa nhã, văn minh, lịch sự với phương trâm Vui lòng khách đến -  Vừa lòng khách đi. Tổ chức bố trí lao động phù hợp với diễn biến của thực tế điều hành trên bến xe, chỉ đạo các bộ phận quản lý tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xỷ lý đình chỉ hoạt động đối với các lái, phụ xe sử dụng rượu bia khi đang thừa hành nhiệm vụ.

Bến xe Mỹ Đình: triển khai kế hoạch phục vụ hành khách đợt nghỉ lễ theo tiêu chí “Thuận tiện – An toàn – Văn minh” - Ảnh 1 Bến xe Mỹ Đình: triển khai kế hoạch phục vụ hành khách đợt nghỉ lễ theo tiêu chí “Thuận tiện – An toàn – Văn minh” - Ảnh 2
Ban lãnh đạo tăng cường các đầu xe, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.
Ban lãnh đạo tăng cường các đầu xe, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.
Trong khu vực nhà chờ bến xe bố trí bình nước uống miễn phí mỗi dịp lễ, Tết.
Trong khu vực nhà chờ bến xe bố trí bình nước uống miễn phí mỗi dịp lễ, Tết.

Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác quản lý, ban Lãnh đạo Bến xe Mỹ Đình tổ chức triển khai thực hiện công tác phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo tốt tình hình ANTT – TTATXH; tiến hành thường xuyên kiểm tra, nâng cao kiểm soát trên các tuyến vận tải hành khách, phục vụ hành khách đi lại được an toàn, thuận tiện, chống các bến cóc bến dù, xe chạy vòng vo ngoài bến. Kết hợp cùng Công an phường Mỹ Đình 2, tổ công an bến xe trong việc giải quyết hiện tượng cò mồi; phối hợp cùng lực lượng CSGT xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm dừng đỗ sai phép, trở khách quá số ghế quy định.

Bến xe Mỹ Đình: triển khai kế hoạch phục vụ hành khách đợt nghỉ lễ theo tiêu chí “Thuận tiện – An toàn – Văn minh” - Ảnh 3 Bến xe Mỹ Đình: triển khai kế hoạch phục vụ hành khách đợt nghỉ lễ theo tiêu chí “Thuận tiện – An toàn – Văn minh” - Ảnh 4
Lực lượng CSGT Đội CSGT số 6, Phòng CSGT CATP Hà Nội tăng cường đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát các phương tiện đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Huy, Đội phó Đội CSGT số 6, Phòng CSGT CATP Hà Nội cho biết: “Chúng tôi luôn tăng cường các hoạt động đẩy mạnh tuần tra, xử lý tập trung trên tất cả các tuyến chính, xuyên tâm, nội đô, cửa ngõ ra vào Thủ đô đặc biệt trước và sau mỗi kỳ nghỉ lễ hằng năm để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho người dân, nghiêm khắc xử lý những trường hợp vi phạm. Đồng thời kết hợp công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân, yêu cầu các tài xế xe khách, các chủ doanh nghiệp vận tải chấp hành các quy định của pháp luật, không để phương tiện chở hành khách và hàng hóa quá khổ, quá tải, nhằm đảm bảo an toàn giao thông, cũng như kết cấu hạ tầng đô thị”.

Dự kiến, lượng khách trong các ngày cao điểm tại Bến xe Mỹ Đình khoảng 22.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 350% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn: 950 lượt xe/ngày, tăng chủ yếu ở các tuyến đường: Lào Cai, Hà Giang, Phú Thọ, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La,.. Do là tuyến đường có cự ly dài, thời gian di chuyển ngồi trên xe lâu nên khách hàng sẽ tập trung đông nhất vào chiều và đêm ngày 26/4, ngày và đêm 27/4.

Lê Hải – Vũ Cừ/ VP ĐBSCL