Bệnh viện 199 phẩu thuật thành công 2 ca chỉnh hình răng hàm mặt

Ngày 28/11, thông tin từ Bệnh viện 199 (Bộ Công an) vừa thực hiện 2 ca phẫu thuật chỉnh hình xương 2 hàm thành công cho 2 bệnh nhân nữ ở Đà Nẵng và Quảng Nam.

Theo đó, bệnh nhân nữ Đ.K.A (23 tuổi) vào Bệnh viện 199 khám với tình trạng ăn nhai khó, răng hai hàm không chạm nhau, hàm dưới quá phát, hàm trên kém phát triển. Bệnh nhân đã đi nhiều cơ sở y tế khác khám và điều trị nhưng không có kết quả tốt. Sau khi có nhiều người giới thiệu đến Bệnh viện 199, được đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện và đặc biệt là Chuyên gia hàng đầu ngành Răng hàm mặt Việt Nam Tiến sĩ Bác sĩ Trần Ngọc Quảng Phi khám và chỉ định phẫu thuật chỉnh hình cho bệnh nhân.

Đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện 199 đã thực hiện ca phẩu thuật thành công.
Đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện 199 đã thực hiện ca phẩu thuật thành công.
Bệnh viện 199 phẩu thuật thành công 2 ca chỉnh hình răng hàm mặt - Ảnh 1

Tiến sĩ Bác sĩ Trần Ngọc Quảng Phi - người phụ trách chính ca mổ cho biết thêm, đây là một ca phẫu thuật phức tạp, thông thường lệch lạc xương hạng III có thể do lùi hàm trên hoặc quá phát hàm dưới, tuy nhiên ở trường hợp này là kết hợp cả 2 và phải can thiệp ở 2 hàm. Đối với hàm trên, kỹ thuật được sử dụng là cắt xương hàm trên kiểu Lefort I (cắt ngang toàn bộ xương hàm trên Lefort I) và đưa hàm trên ra trước. Đới với hàm dưới sẽ dùng kỹ thuật BSSO - Bilateral sagittal split osteotomy (Kỹ thuật chẻ dọc cành lên xương hàm dưới 2 bên) để đẩy lùi hàm dưới ra sau. Và sự phức tạp ở đây chính là việc lập kế hoạch điều trị cho bệnh nhân, bác sĩ phải sử dụng phần mềm đánh giá và chuẩn bị trước máng hướng dẫn phẫu thuật để định vị sao cho hàm trên và hàm dưới được đặt đúng vị trí mong muốn trong quá trình phẫu thuật.

Sau khoảng 2 tiếng đồng hồ, ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp. Hiện tại tình trạng bệnh nhân ổn định, khuôn mặt cải thiện rất nhiều, ăn nhai bình thường, đã được xuất viện trong vong 03 ngày sau phẫu thuật.

Tiến sĩ Bác sĩ Trần Ngọc Quảng Phi cùng Bệnh viện 199 đã chuyển giao những kỹ thuật đặc biệt về phẫu thuật hàm mặt, và chỉnh hình hàm mặt. Đồng thời hỗ trợ Bệnh viện 199 trực tiếp khám, và điều trị tại Bệnh viện 199.

Bùi Quốc Dũng

Từ khóa:
#h