Bí mì sợi độc lạ được nhiều người lùng mua

Bí mì sợi là giống bí mới được du nhập về Việt Nam. Gần đây, loại bí độc đáo này được rao bán nhiều trên chợ mạng và được các chị em tìm mua.

Sầu riêng Musang King giá rẻ bất ngờ

Bí mì sợi độc lạ được nhiều người lùng mua  - Ảnh 1

 

Tháng 3 vừa qua, để thưởng thức một trái sầu riêng Musang King trồng ở miền Tây nước ta, người tiêu dùng phải bỏ ra 900.000 đồng/kg. Tức 1 quả sầu loại này chín rụng có giá dao động từ 2-3,5 triệu đồng, tuỳ trọng lượng.

Đã vậy, các cửa hàng còn bắt khách cọc tiền trước và chờ 1-2 tuần mới nhận được hàng. Bởi, nguồn cung từ nhà vườn không nhiều, trong khi nhu cầu thưởng thức sầu Musang King lại cao. 

Song, những ngày gần đây, trên các hội nhóm chuyên về sầu riêng Musang King, nhiều người rao bán loại sầu được mệnh danh ngon nhất thế giới này với giá rẻ chưa từng có, chỉ từ 200.000-300.000 đồng/kg (nguyên quả), còn cơm sầu giá 700.000-750.000 đồng/kg.

Nắng nóng, cam sành giải nhiệt giá rẻ bất ngờ 

Bí mì sợi độc lạ được nhiều người lùng mua  - Ảnh 2

Cam sành là loại quả chứa nhiều vitamin C, được mọi người ưu tiên mua về vắt nước uống giải nhiệt. Song, những ngày nắng nóng thiêu đốt này, cam sành bất ngờ có giá rẻ bèo. Đây là điều khá hiếm thấy trong mùa hè nắng nóng.

Trên “chợ mạng”, cam sành miền Tây được các nhà buôn online rao bán với siêu rẻ, từ 10.000-17.000 đồng/kg tuỳ loại. Thậm chí, một số đầu mối rao bán cam sành Vip với giá chỉ 16.000 đồng/kg. Song, mức giá này đa phần được bán theo set 5kg hoặc theo thùng 18kg. 

Bí xanh thơm ở Bắc Kạn hút khách

Bí mì sợi độc lạ được nhiều người lùng mua  - Ảnh 3

Bí xanh thơm là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Bắc Kạn. Bí có mùi thơm như nếp cái hoa vàng được rất nhiều người ưa chuộng. Vì giống lạ, ngon và quý nên nhiều người dân đã đưa bí xanh thơm đi trồng nơi khác hoặc trồng trên sân thượng nhưng không hợp khí hậu, nước tưới, thổ nhưỡng nên không thành công, nếu ra quả thì mùi không thơm ngào ngạt như trồng ở đất Ba Bể.

Bí xanh thơm có hình dáng rất giống quả dưa hấu. Bổ một khoanh thấy thịt quả đặc, có màu xanh phớt, rất thơm dẻo khi chế biến, vị đậm đà ngon miệng. 

Bí xanh thơm có hai loại: bí phấn và bí xanh, nhưng có chung đặc điểm là tất cả từ thân, lá, hoa, quả đều có mùi thơm. Vỏ bí cứng dày nên bà con để được rất lâu, thường để làm rau xanh dự trữ ăn mùa mưa bão, mùa đông giá rét khan hiếm rau... Từ những quả bí xanh thơm, người dân ở Ba Bể đã chế biến được nhiều món ăn ngon, độc đáo như món bí xanh nhân thịt hấp, bí xào, nộm, luộc, nấu canh, mứt bí...

Không chỉ trồng bí xanh thơm để bán hoặc chế biến sau thu hoạch, huyện Ba Bể đã quy hoạch, nâng tầm của vùng trồng bí xanh thơm thành các mô hình du lịch trải nghiệm. 

Bí xanh thơm Ba Bể có giá bán tại vườn là 12.000-13.000 đồng/kg, tại Hà Nội giá bán là 25.000 đồng/kg.

Bí mì sợi độc lạ được nhiều người lùng mua

Bí mì sợi độc lạ được nhiều người lùng mua  - Ảnh 4

Bí mì sợi là giống bí mới được du nhập về Việt Nam và được trồng nhiều ở Đà Lạt (Lâm Đồng). Gần đây, loại bí độc đáo này được rao bán nhiều trên chợ mạng và được các chị em tìm mua.

Điều thú vị là quả bí mì sợi sau khi luộc trong nước sôi khoảng 15-20 phút, phần ruột sẽ cạo ra được những sợi dài như mì, có vị ngọt nhẹ, giòn và thơm ngon. Sợi bí có thể dùng ăn trực tiếp hoặc chế biến thành các món ăn khác theo sở thích.

Bí mì sợi được trồng theo phương pháp hữu cơ, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón hóa học. Cây, trái non và hoa bí mì sợi không khác biệt gì so với loại bí bình thường mà chúng ta hay ăn.

Mỗi quả có thể nặng từ 1-1,5kg. Giá bán bí mì sợi khoảng 120.000-150.000 đồng/quả, tùy kích cỡ.

Hương Trà (t/h)