Bí quyết gìn giữ sắc đẹp với trà hoa hồng

Hoa hồng nổi tiếng là một loài hoa mang vẻ đẹp tinh tế qua hình dáng cùng hương thơm nổi bật. Được coi là loài hoa đẹp trong các loài hoa. Hoa hồng mà còn là biểu tượng của sắc đẹp của phái đẹp. Không những thế hoa hồng còn giúp cho sắc đẹp ấy được trường tồn.

Hoa hồng, loài hoa biểu tượng cho sự lãng mạn trong tình yêu tuy nhiên hoa hồng cũng có những công dụng tuyệt vời dành cho sức khỏe và sắc đẹp. Ngoài việc chiết xuất hoa hồng thành các loại nước hoa và tinh dầu, cũng có nhiều người sử dụng hoa hồng để pha chế và tạo nên những thức uống ngon miệng và bổ dưỡng. Trà mật ong hoa hồng là một thức uống như vậy. Cùng tìm hiểu những hiệu quả của trà mật ong kết hợp với hoa hồng nhé!

TRà hoa hồng là một thức uống bổ dưỡng cho phái đẹp.  
TRà hoa hồng là một thức uống bổ dưỡng cho phái đẹp.  

Trà mật ong hoa hồng giúp đẹp da, ngăn ngừa quá trình lão hóa

Theo các nghiên cứu thì cánh hoa hồng có chứa rất nhiều thành phần của hai loại vitamin A và E giúp dưỡng và giữ ẩm cho da. Ngoài ra trong hoa hồng chứa một lượng lớn vitamin C giúp bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng thiết yếu để cung cấp cho quá trình tạo máu. Trà mật ong hoa hồng có tính oxy hóa cao, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Trà mật ong hoa hồng chữa đau bụng 

Từ lâu, trà mật ong hoa hồng đã được nhiều người sử dụng để giảm bớt những cơn đau thắt lại do kinh nguyệt gây ra. Một nghiên cứu vào năm 2005 ở Đài Loan thực nghiệm trên 130 phụ nữ trẻ, họ chia những người phụ nữ này thành 2 nhóm, 1 nhóm thì vẫn ăn uống sinh hoạt bình thường, 1 nhóm thì uống trà mật ong hoa hồng trước 1 tuần khi bị kinh nguyệt. Kết quả sau 6 tháng thì nhóm được cho uống trà ghi nhận là giảm hẳn những cơn đau.

Trà mật ong hoa hồng hỗ trợ tích cực trong việc giảm cân

Để giảm cân tự nhiên và hiệu quả thì quá trình trao đổi chất phải diễn ra với sự tiếp nhận những loại thực phẩm chứa nhiều flavonoid. Và hoa hồng là loại hoa chứa có rất nhiều flavonoid, đặc biệt là hoa hồng có màu hồng sau đó đến hoa hồng có màu vàng, và ít nhất là hoa hồng có màu cam. Vì vậy bạn cần để ý khi chọn hoa hồng để giảm cân

Trong loại trà này không chứa bất kì 1 chất béo nào cả mà còn cung cấp cho cơ thể lượng calo lành mạnh, giúp bạn xoa dịu những cơn đói vì thế việc giảm cân sẽ hiệu quả hơn.

Trà mật ong hoa hồng chữa ho, cảm cúm hiệu quả

Dùng trà hoa hồng được lựa chọn là giải pháp tự nhiên và hữu hiệu giúp hỗ trợ chữa trị những cơn đau họng và các triệu chứng cảm cúm thông thường. Bởi trong trà có chứa lượng vitamin C cao giúp làm dịu các cơn đau và các thành phần dưỡng chất khác như các loại vitamin B, E, beta carotene giúp nhiễm trùng giảm viêm cực kì hiệu quả.

Dùng đều đặn một cốc trà vào mỗi sáng thì bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả tích cực của nó mang lại.

Hải Long

Từ khóa: