Bỏ túi các loại trà cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh

Cuộc sống của con người ngày càng phát triển hiện đại là nguyên nhân gây ra nhiều thói quen không tốt cho sức khỏe, dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh về hệ tiêu hóa. Bên cạnh sử dụng thuốc, trà thảo mộc như một biện pháp tự nhiên làm dịu đi tình trạng mệt mỏi, khó chịu bởi các chứng bệnh gây ra.

Một số triệu chứng thường gặp của các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa có thể kể đến như: đầy hơi, khó tiêu, đau bụng, buồn nôn, táo bón, tiêu chảy... Việc sử dụng trà thảo mộc giúp hấp thụ khí, giảm stress, thúc đẩy lưu lượng máu đến hệ tiêu hóa và loại bỏ các chất thải độc, ô nhiễm tốt hơn, giúp cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

Trà xanh

Hiện nay, trà xanh được biết đến như một loại thức uống với vô vàn công dụng, góp phần cải thiện sức khỏe người dùng.

Bỏ túi các loại trà cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh - Ảnh 1

Trong trà xanh chứa một lượng  flavonoids và caffeine dồi dào, đây là các chất có khả năng cải thiện tốc độ trao dổi chất của cơ thể, hỗ trợ quá trình oxy hóa chất béo và cải thiện hoạt động của insulin. Ngoài ra, trà xanh giúp tiêu diệt, ngăn ngừa vi khuẩn gây hại, giảm nguy cơ ngộ độc.

Trà chanh

Hàm lượng acid có trong trà chanh làm giảm tình trạng ợ hơi, khó tiêu. Khi sử dụng trà chanh giúp quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh và tốt hơn, hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bởi công dụng thúc đẩy quá trình sản sinh acid và bài tiết mật trong dạ dày.

Bỏ túi các loại trà cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh - Ảnh 2

Bên cạnh đó, vị chua chua của chanh làm giảm đáng kể triệu chứng buồn nôn, khó chịu. Ngoài ra, trà chanh được kết hợp bởi những nguyên liệu vô cùng gần gũi, thân thuộc với cuộc sống hằng ngày, bạn hoàn toàn có thể tự làm ở nhà.

Trà bạc hà

Trà bạc hà có hương vị the mát làm xoa dịu sự khó chịu bởi những cơn đau bụng âm ỉ. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong bạc hà có chứa hợp chất menthol – chất có khả năng cải thiện các triệu chứng về hệ tiêu hóa.

Bỏ túi các loại trà cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh - Ảnh 3

Không chỉ trà, tinh dầu bạc hà cũng có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa, giảm hội chứng ruột kích thích, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy hoặc táo bón. Nếu không có thời gian để pha trà từ những lá bạc hà tươi, bạn hoàn toàn có thể tìm đến trà túi lọc mỗi khi thấy chướng bụng, đầy hơi.

Trà gừng

Không chỉ là một loại gia vị trong căn bếp của mỗi gia đình, trà gừng còn được biết đến như một vị thuốc tự nhiên, có khả năng ngăn ngừa nhiều triệu chứng bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa.

Bỏ túi các loại trà cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh - Ảnh 4

Chứa đầy đủ các khoáng chất và chất chống oxy hóa, trà gừng giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bạn, đặc biệt giảm buồn nôn đáng kể. Ngoài ra, sử dụng trà gừng còn giúp hấp thu các chất dinh dưỡng, đào thải, loại bỏ độc tố hiệu quả.

Trà hoa hòe

Hoa hòe là một loại thảo dược có chứa sennoside. Đây là loại hóa chất có tác dụng phân hủy các chất trong đại tràng, thúc đẩy quá trình co thắt ruột. Các nghiên cứu chỉ ra rằng trà hoa hòe là loại thức uống nhuận tràng rất tốt đối với người lớn và cả trẻ em.

Bỏ túi các loại trà cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh - Ảnh 5

Minh Huyền

Từ khóa: