Ca sĩ Hoàng Đức Duy: Nỗ lực hết mình vì khán giả

Nhắc tới ca sĩ Hoàng Đức Duy, người yêu nhạc sẽ nhớ một giọng ca sâu lắng, mượt mà với những làn điệu trữ tình. Niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng đã dẫn anh đến với âm nhạc, để rồi trên sân khấu đã có thêm một giọng ca được yêu mến...

Ca sĩ Hoàng Đức Duy sinh ra và lớn lên trong gia đình giàu truyền thống nghệ thuật. Đam mê âm nhạc từ nhỏ, anh luôn ấp ủ sẽ được đi theo con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. Anh nỗ lực học tập và thi đỗ vào trường Trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội.

Nam ca sĩ Hoàng Đức Duy
Nam ca sĩ Hoàng Đức Duy

Tốt nghiệp ra trường, cơ duyên cuộc đời đưa anh đến gần với nghề từ sớm. Đức Duy tham gia biểu diễn rất nhiều sân khấu lớn và nhỏ trên khắp cả nước, từ phòng trà cho đến các sân khấu lớn chuyên nghiệp. Sự xuất hiện của anh luôn được khán giả yêu thích dòng nhạc bolero đón nhận và ủng hộ nhiệt tình. Nam ca sĩ là một trong những ca sĩ đang được yêu mến bởi giọng hát ngọt ngào ấm áp du dương và tiếng hát của anh đã chạm vào trái tim người nghe ngay cả những khán giả khó tính nhất.

Bolero là dòng nhạc thịnh hành nhưng lại kén người nghe, do đó người nghệ sĩ phải đầu tư nhiều công sức, thời gian tập luyện mới thể hiện được tác phẩm. Mặc dù biết trước những khó khăn khi theo đuổi thể loại nhạc trữ tình này và đôi khi cũng cảm thấy nản, nhưng Đức Duy vẫn quyết tâm chọn bolero.

Ca sĩ Đức Duy luôn cháy hết mình trên sân khấu
Ca sĩ Đức Duy luôn cháy hết mình trên sân khấu

Trong những năm gần đây Đức Duy đã khẳng định được tên tuổi của mình trong làng nhạc Việt. Đặc biệt, trong cuối năm 2019, anh đã tham gia trong show diễn lớn Mùa xuân đó có em tại TP. Hải Phòng cùng các danh ca gạo cội hải ngoại như Chế Linh, Hương Lan, Randy,… Không những vậy, năm 2020, Đức Duy tham gia show diễn lớn của nữ danh ca mà anh rất kính nể là nữ ca sĩ Phi Nhung.

Anh hoạt động tích cực với những chương trình diễn liên tỉnh, đặc biệt là show diễn tại TP. Bắc Ninh nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Sau đó là Thủ đô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có hàng chuỗi show diễn thiện nguyện của ngành làm đẹp trong cuối năm 2020 với những thành công ngoài sức mong đợi.

Đức Duy hạnh phúc khi được góp mặt trong chương trình có nhiều danh ca gạo cội
Đức Duy hạnh phúc khi được góp mặt trong chương trình có nhiều danh ca gạo cội

Dù đạt được một số thành công nhất định trên con đường nghệ thuật nhưng Hoàng Đức Duy không ngừng nỗ lực. Để tri ân khán giả đã bấy lâu nay theo dõi và ủng hộ anh, ngày 25/12/2020, ca sĩ Đức Duy tổ chức một minishow âm nhạc mang tính chất lượng về nghệ thuật. Không tổ chức chương trình quá hoành tráng, anh lựa chọn phòng trà bởi không gian gần gũi và ấm cúng, đến gần với khán giả hơn...

Với những sự nỗ lực, đi lên từ niềm đam mê, khát vọng cháy bỏng của nghệ thuật đã tạo ra một dấu ấn riêng cho Đức Duy của ngày hôm nay. Hy vọng trong năm tới, ca sĩ Đức Duy sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm mà anh đã ấp ủ bấy lâu, được đông đảo khán giả đón nhận và yêu thích.