Ca sĩ Mai Trần Lâm đồng hành cùng BNI ECO CHAPTER nối dài hành trình nhân ái

Mới đây, ca sĩ Mai Trần Lâm và những người bạn đã kết hợp cùng Tổ chức BNI ECO CHAPTER tổ chức chương trình thiện nguyện và giao lưu văn hóa trải nghiệm tại huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.

Ca sĩ Mai Trần Lâm và những người bạn đã kết hợp cùng Tổ chức BNI ECO CHAPTER tổ chức chương trình thiện nguyện và giao lưu văn hóa trải nghiệm tại huyện Lâm Bình, tình Tuyên Quang.
Ca sĩ Mai Trần Lâm và những người bạn đã kết hợp cùng Tổ chức BNI ECO CHAPTER tổ chức chương trình thiện nguyện và giao lưu văn hóa trải nghiệm tại huyện Lâm Bình, tình Tuyên Quang.

Trong những ngày dịch bệnh bùng phát và có diễn biến phức tạp tại huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang, rất nhiều người dân đã lâm vào cảnh khó khăn cùng cực, trong đó có nhiều người, nhiều gia đình đã trở thành F0... Chứng kiến cảnh đó, ca sĩ Mai Trần Lâm, một người con của Lâm Bình đã cùng với những người bạn trong giới văn nghệ sĩ, các nhà hảo tâm kết hợp cùng các thành viên BNI HN06 ECO CHAPTER lên kế hoạch đột xuất, chỉ vỏn vẹn trong 02 ngày chuẩn bị, đoàn từ thiện mang tên “Mai Trần Lâm và những người bạn” đã tổ chức chương trình thiện nguyện và giao lưu văn hóa trải nghiệm tại huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.

Nhiều hộ gia đình đang là F0 đang cách ly, điều trị COVID.
Nhiều hộ gia đình đang là F0 đang cách ly, điều trị COVID.

Theo đó, chương trình đã trao 1,2 tấn gạo và hơn 30 triệu tiền mặt được chia làm 85 suất quà đã hỗ trợ khẩn cấp, kịp thời cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, những người là F0 đang cách ly, điều trị COVID tại thôn Bản Cuống, xã Minh Quang và 30 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích vươn lên trong học tập tại xã Thượng Lâm (Lâm Bình, Tuyên Quang).

Không yêu thương nào là vô nghĩa
Ca sĩ Mai Trần Lâm đồng hành cùng BNI ECO CHAPTER nối dài hành trình nhân ái - Ảnh 1 Cùng đồng hành trong chuyến thiện nguyện về với huyện Lâm Bình lần này, anh Phạm Văn Hiệu, Chủ tịch BNI ECO CHAPTER chia sẻ: “Đoàn lựa chọn thiện nguyện về Lâm Bình đúng thời điểm đỉnh dịch. Dù rất có nhiều nguy cơ và rủi ro, nhưng vẫn cố gắng tuân thủ 5K. Vì đây mới là lúc bà con và các hộ gia đình cần được hỗ trợ nhất. Chúng tôi đã cùng ca sĩ Mai Trần Lâm và các anh chị em nghệ sĩ lên kế hoạch hỗ trợ những phần quà thiết thực nhất giành cho các em nhỏ và các hộ khó khăn nhất của vùng”.
Ca sĩ Mai Trần Lâm kết hợp cùng BNI ECO CHAPTER trên nẻo đường nhân ái.
Ca sĩ Mai Trần Lâm kết hợp cùng BNI ECO CHAPTER trên nẻo đường nhân ái.

“Đây không chỉ đơn thuần là một chương trình thiện nguyện, mà đây còn là một câu chuyện về sự sẻ chia, muốn được góp một phần sức lực nhỏ bé của mình với truyền thống “lá lành đùm lá rách” để động viên các em nhỏ của huyện cũng như người dân ở Minh Quang, Lâm Bình, Tuyên Quang đã phải trải qua. Sau chuyến thiện nguyện này, dư âm ấm áp của tình người chắc chắn sẽ còn mãi”, anh Phạm Văn Hiệu cho biết thêm.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Nguyễn Văn Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình bày tỏ sự cám ơn đối với đoàn thiện nguyện đã có những phần quà ý nghĩa, kịp thời, không chỉ dành cho các em học sinh và còn cho các hộ gia đình nghèo của huyện. Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình cũng mong rằng, sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ nhiều hơn nữa của các nhà hảo tâm đối với huyện Lâm Bình.

Cũng trong khuôn khổ chương trình thiện nguyện, ca sĩ Mai Trần Lâm cùng các ca sĩ, nghệ sĩ đã có đêm giao lưu văn hóa, văn nghệ cùng với đội văn nghệ ở Homestay Tài Ngào, xã Thượng Lâm. Đêm diễn có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như: Nhạc sĩ Khánh Ly, ca sĩ Hải Lý, ca sĩ Yến Vy, ca sĩ Sally Loan, MC Nguyễn Dũng, ca sĩ Trọng Hải, ca sĩ Mai Phương Lan, ca sĩ Ngọc Ánh...