Ca sĩ Mai Trần Lâm thành lập công ty riêng mang tên MTL Entertainment

Mới đây, ca sĩ Mai Trần Lâm đã chính thức lên chức CEO Công ty TNHH MTL Entertainment. Trong buổi khai trước, nam ca sĩ cho biết việc thành lập MTL Entertainment là bước đi giúp anh trở thành một nhà sản xuất âm nhạc thay vì ca sĩ đơn thuần. Mai Trần Lâm cũng muốn công ty của mình trở thành một lò đào tạo nghệ sĩ mới.

Ca sĩ Mai Trần Lâm cùng doanh nhân Đinh Hường - Fouder/Ceo của công ty MTL Entertainment (cùng góp vốn thành lập công ty); PGS.TS Cao Đức Hải, cô Thục Quyên, cô Khánh Ngọc - Giảng viên Khoa QLVH Trường Đại học Văn hoá Hà Nội cắt băng thành lập công ty.
Ca sĩ Mai Trần Lâm cùng doanh nhân Đinh Hường - Fouder/Ceo của công ty MTL Entertainment (cùng góp vốn thành lập công ty); PGS.TS Cao Đức Hải, cô Thục Quyên, cô Khánh Ngọc - Giảng viên Khoa QLVH Trường Đại học Văn hoá Hà Nội cắt băng thành lập công ty.

Trong các nam ca sĩ Bolero thế hệ 8x ở miền Bắc, Mai Trần Lâm là gương mặt được yêu mến hàng đầu hiện nay. Khán giả yêu mến anh vì giọng hát, vì sự nghiêm túc trong nghệ thuật và vì nghị lực và sự tử tế của một chàng trai người dân tộc thiểu số đã khẳng định được vị trí của mình.

Trưởng thành từ “Solo cùng Bolero”, cái tên Mai Trần Lâm được biết đến khi anh cho phát hành các album âm nhạc: “Lá thư đô thị”, "Đường tình đôi ngả", "Mưa tình bolero", "Bài ca Tết cho em" và nhiều video ca nhạc (MV) khác.

Vừa qua, chàng ca sĩ dân tộc Tày Mai Trần Lâm chính thức ra mắt Công ty TNHH MTL Entertainment với buổi khai trương hoành tráng tại địa chỉ số 16, ngõ 538 đường Láng, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội, với sự góp mặt của lãnh đạo, các thầy cô là giảng viên của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội; rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng là những đồng nghiệp thân thiết của Mai Trần Lâm như: NSƯT Trần Đức, NS Quang Thắng, NS Tiến Quang, Trung tâm Giọng ca vàng Bolero Việt Nam, Ca sĩ Tuấn Phong, Diễn viên Thu Hiền, MC Ca sĩ Đôn Hoàng, Ca sĩ Bùi Quý, Ca sĩ Phú Quý,...

PGS TS Đinh Công Tuấn - Phó hiệu trưởng trường ĐHVH Hà Nội
PGS. TS. Đinh Công Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHVH Hà Nội chúc mừng Ca sỹ Mai Lâm
Mai Trần Lâm cho biết việc thành lập MTL Entertainment là bước đi giúp anh trở thành một nhà sản xuất âm nhạc thay vì ca sĩ đơn thuần.
Mai Trần Lâm cho biết việc thành lập MTL Entertainment là bước đi giúp anh trở thành một nhà sản xuất âm nhạc thay vì ca sĩ đơn thuần.

Nói về lý do thành lập MTL Entertainment, giọng ca Lá thư đô thị cho biết: “Lâm chính thức đi hát đến nay là 16 năm trong đó 6 năm là chuyên nghiệp, vị trí ngày hôm nay không phải là lớn, nhưng đủ để kiếm sống, đủ để thoả mãn đam mê và cũng là ao ước của một số bạn trẻ mới vào nghề. Thế nhưng đó là một hành trình quá dài khi thời gian gần đây, Lâm nhìn lại bước đi của mình, không có tiền đề về vật chất, không phải con nhà nòi, cũng không thân quen ngôi sao nào... Ngay từ những bước đi chập chững ban đầu, bản thân đã phải tự mình tìm hướng đi, tự tìm bài, tự tìm chỗ phối, tự đi thu, tự lo quay, tự lo trang phục, tự đăng bài, tự tìm cách PR. Chưa kể là còn phải tự lo cơm áo gạo tiền, con đường âm nhạc quá gồ ghề, nhiều khi bản thân cũng muốn bỏ cuộc, và đã có lúc chững lại, mù mờ lối đi.

Ca sĩ Mai Trần Lâm chia sẻ tại buổi khai trương thành lập công ty.
Ca sĩ Mai Trần Lâm chia sẻ tại buổi khai trương thành lập công ty.

Cả một quãng thời gian dài nỗ lực, học hỏi và phát triển bản thân, giờ thì Lâm đã hiểu, làm thế nào để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp, kết hợp thế nào giữa ekip chọn bài, hợp xu hướng, kết hợp với ekip media để quay, dựng thật đẹp, lựa chọn nhà tạo mẫu phù hợp, truyền thông thế nào để “sạch sẽ”, định hướng các bạn đến với âm nhạc chân chính, đào tạo để các bạn là những nghệ sĩ thực thụ, tài năng, chuyên nghiệp; Hướng dẫn và xử lý các vấn đề pháp lý hay khủng hoảng truyền thông. Để đưa tất cả chúng ta đều trở thành người chiến thắng và thành công, marketing thể nào để tiếp cận những đối tượng tiềm năng, họp báo hay lên truyền hình ra sao...vv. Hành trình để như Lâm nếu thật sự quyết tâm, có lẽ chỉ mất 16 tháng chứ k phải 16 năm như Lâm.

Nói như vậy không phải Lâm phủ nhận những công lao của các thầy, cô giáo, các cô, các chú, các anh, chị, bạn bè đã chỉ bảo, giúp đỡ Lâm. Để có một Mai Trần Lâm hôm nay là nhờ mọi người rất nhiều, Lâm vô cùng biết ơn điều đó.

Nhìn nhận lại con đường nghệ thuật mà Lâm đã đi, Lâm nhận thấy rằng, những thứ bản thân mình có được, phần lớn đến từ những trải nghiệm, những vấp ngã... Và sau mỗi trải nghiệm sẽ cho bản thân những kinh nghiệm quý báu. Và tất cả những đúc kết đó sẽ được trao hết cho các ca sĩ khi vào công ty một cách thật khoa học, thật bài bản, nhanh chóng và chuyên nghiệp. Để những người có tố chất âm nhạc, có đam mê, sẽ chạm tới ước mơ nhanh nhất có thể.

Chàng ca sĩ dân tộc Tày xúc động chia sẻ: “Những hình ảnh và cảm xúc trong ngày khai trương MTL Entertainment có lẽ là một trong những sự kiện lớn trong đời mà Lâm sẽ không bao giờ quên. Nó đánh dấu một bước ngoặt mới trong sự nghiệp của Lâm. Buổi khai trương đã diễn ra thành công ngoài sự mong đợi của Lâm vì những tình cảm mà mọi người đã mang đến, nhưng bên cạnh đó chắc chắn không tránh khỏi những sai sót, tuy nhiên với những tình cảm của mọi người chắc chắn rằng sẽ được thông cảm, bỏ qua. Và có lẽ đó cũng là những kinh nghiệm giúp Lâm trưởng thành hơn trong tương lai”.

Ca sĩ Mai Trần Lâm thành lập công ty riêng mang tên MTL Entertainment - Ảnh 1
Nghệ sĩ Quang Thắng tới chung vui cùng Mai Trần Lâm.
Nghệ sĩ Quang Thắng tới chung vui cùng Mai Trần Lâm.
Ca sĩ Mai Trần Lâm thành lập công ty riêng mang tên MTL Entertainment - Ảnh 2
Ca sĩ Mai Trần Lâm thành lập công ty riêng mang tên MTL Entertainment - Ảnh 3
Ca sĩ Mai Trần Lâm thành lập công ty riêng mang tên MTL Entertainment - Ảnh 4
Ca sĩ Mai Trần Lâm thành lập công ty riêng mang tên MTL Entertainment - Ảnh 5
Ca sĩ Mai Trần Lâm thành lập công ty riêng mang tên MTL Entertainment - Ảnh 6
Ca sĩ Mai Trần Lâm thành lập công ty riêng mang tên MTL Entertainment - Ảnh 7
Ca sĩ Mai Trần Lâm thành lập công ty riêng mang tên MTL Entertainment - Ảnh 8
Ca sĩ Mai Trần Lâm thành lập công ty riêng mang tên MTL Entertainment - Ảnh 9