Các loại trà hoa quả giúp “ đánh bay ” ngày hè oi bức

Trà hoa quả là một trong những loại đồ uống được nhiều người ưa chuộng. Trà hoa quả đem lại hương vị mát lạnh sảng khoái bởi bị trà thơm, trái cây giòn ngọt tự nhiên. Không những vậy, ở một số công thức đồ uống nhất định, người ta còn sáng tạo bằng cách kết hợp thêm nhiều hương vị, nhiều loại topping khác nhau để tạo nên sự đặc biệt. Ngoài hương vị thơm ngọt từ các loại quả thân thuộc thì các loại trà này còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Đặc biệt, với thời tiết mùa hè nắng nóng thì trà hoa quả cũng được xem như là một cách giải nhiệt, xua tan cái nóng của mùa hè.

Trà vải cam dâu tây

Mùa hè đến cũng là mùa vải chín,sự kết hợp của vải, cam và dâu cùng với vị trà thơm mát sẽ giúp bạn đánh tan cái nóng mùa hè. Đây đều là những loại hoa quả gần gũi với đời thường, mang đầy đủ vị ngọt, vị chua và vị thơm, đem lại một thức uống hòa quyện đủ màu sắc và hương vị, là một sự lựa chọn thú vị để thử mỗi khi đi chơi cùng bạn bè.

Các loại trà hoa quả giúp “ đánh bay ” ngày hè oi bức - Ảnh 1

Ngoài ra, với những nguyên liệu dễ tìm, trà vải cam dâu tây cũng có thể được làm tại nhà, như một loại thức uống giải nhiệt cho cả gia đình.

Trà đào cam sả

Trà đào cam sả như một loại thức uống quốc dân của giới trẻ hiện nay và không hề có dấu hiệu giảm nhiệt. Loại trà hoa quả này xuất hiện ở hầu hết trong các menu đồ uống của các quán cafe.

Các loại trà hoa quả giúp “ đánh bay ” ngày hè oi bức - Ảnh 2

Một cốc trà đào cam sả là sự kết hợp hài hòa giữa vị thanh ngọt của trái đào chín mọng, cùng vị chua dịu của cam vàng nguyên vỏ, vị chát của lớp cốt trà, hương thơm thoang thoảng đặc trưng của sả. Ngoài công dụng giải nhiệt, trà đào cam sả còn góp phần tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa và tốt cho tim mạch,...

Trà bưởi mật ong

Trà bưởi mật ong là lựa chọn tuyệt vời cho những ai vừa muốn giải nhiệt vừa đang trong lộ trình giảm cân. Không chỉ giúp giải nhiệt, giảm cân, trong trà bưởi mật ong rất giàu vitamin C và khoáng chất giúp ngăn ngừa ung thư, thải độc hiệu quả.

Các loại trà hoa quả giúp “ đánh bay ” ngày hè oi bức - Ảnh 3

Vị chua ngọt tự nhiên đến từ những tép bưởi hồng mọng nước kết hợp với vị ngọt thanh của mật ong và vị thơm chát của trà đen sẽ mang đến một thức uống thơm mát, bổ dưỡng.

Trà hoa quả nhiệt đới

Trà hoa quả nhiệt đới là sự kết hợp giữa trà và các loại hoa quả nhiệt đới như : dưa hấu, chanh leo, xoài, đào, vải,... Mỗi loại hoa quả đều mang một hương vị đặc trưng riêng khơi dậy vị giác cho người dùng

Các loại trà hoa quả giúp “ đánh bay ” ngày hè oi bức - Ảnh 4

Với thành phần chủ yếu là hoa quả, vì vậy trà hoa quả nhiệt đới mang lại rất nhiều công dụng cho người dùng. Chỉ với một cốc trà hoa quả nhiệt đới cũng đủ để mang đến cho người sử dụng một tinh thần sảng khoái, mát lạnh, và thoải mái trong những ngày hè oi bức.

Trà xoài macchiato

Trà xoài macchiato hay còn được gọi là trà xoài kem cheese là một đồ uống được giới trẻ rất yêu thích. Khoác trên mình một màu vàng óng cùng với hương thơm từ xoài tươi, hòa mình cùng vị trà tinh túy, phủ trên mình là lớp kem Macchiato béo ngậy, trà xoài macchiato là sự kết hợp giữa vị ngọt thơm từ xoài, vị thanh chát nhẹ của trà xanh, vị béo của kem Macchiato đem đến hương vị hài hòa, cảm giác mới lạ, bùng nổ vị giác.

Các loại trà hoa quả giúp “ đánh bay ” ngày hè oi bức - Ảnh 5

Với những người ưa thích vị ngậy béo mà ngọt dịu chắc hẳn trà xoài macchiato là một lựa chọn hoàn hảo để giải nhiệt.

Trà ổi hồng nha đam

Ổi hồng hay ổi ruột đỏ, ổi đào thơm là một loại trái cây nhiệt đới có hương vị từ rất ngọt đến chua, tùy vào độ chín. Loại quả này chứa ít chất béo bão hòa, cholesterol và natri nhưng chứa nhiều chất xơ, vitamin C, A, kẽm, kali và mangan. Trà ổi hồng là loại trà hoa quả mới xuất hiện chưa lâu nhưng đã nhận được sự chú ý đặc biệt từ giới trẻ. Không chỉ sở hữu hương vị ngọt thanh mát mà trà ổi còn rất đẹp mắt với màu hồng nhẹ nhàng nữ tính.

Các loại trà hoa quả giúp “ đánh bay ” ngày hè oi bức - Ảnh 6

Trà ổi hồng giúp người dùng sảng khoái tinh thần, bổ sung các vitamin có lợi với sức khoẻ và các loại khoáng chất cần thiết, không chỉ giải nhiệt mà còn có thể thanh lọc cơ thể.

Minh Huyền (t/h)

Từ khóa: