Các loại trà trái cây "đổi gió" cho gia đình

Trà trái cây là thức uống được ưa chuộng bởi có hương vị thơm ngon, phù hợp cho người lớn lẫn trẻ nhỏ để giải khát vào ngày nóng hay “đổi gió” cho mọi người sau những ngày Tết.

Lợi ích của trà trái cây

Các loại trà trái cây "đổi gió" cho gia đình - Ảnh 1

Trà trái cây là một loại thức uống tuyệt vời có thể được thưởng thức cả nóng và lạnh. Trà trái cây không chứa caffeine gây ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng dễ dàng kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác nhau dựa trên sở thích, khẩu vị. 

Quá trình pha trà trái cây thực sự rất đơn giản, về cơ bản, thức uống này được tạo ra bằng cách lấy và trộn hỗn hợp trái cây sấy khô, thảo mộc, lá và cánh hoa,... Tuy nhiên, chính nước nóng mới là yếu tố chính, giúp mùi lẫn vị của trà có thể tiết ra hiệu quả. Trà trái cây không những thơm ngon mà còn mang đến nhiều lợi ích thiết thực.

Cung cấp nước cho cơ thể: Nếu như bạn không thích uống nước lọc do mùi vị thiếu hấp dẫn thì trà trái cây sẽ là gợi ý tuyệt vời, giúp hạn chế việc cơ thể bị mất nước.

Tăng cường mức năng lượng: Trà trái cây có thể đóng vai trò như một thức uống giải khát và tăng cường năng lượng trong thời gian ngắn. Hơn nữa, mùi vị hoa quả ngọt ngào tự nhiên sẽ mang đến cho bạn cảm giác sảng khoái mỗi khi thưởng thức. 

Tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch: Trà trái cây rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin, đồng thời giúp thanh lọc cơ thể. Do đó, thức uống tuyệt vời này sẽ giúp hệ thống miễn dịch ở trạng thái ổn định. 

Không chứa caffeine: Trà trái cây không hề chứa caffeine nên sẽ giảm thiểu khả năng khiến bạn bị mất ngủ và hoàn toàn có thể thưởng thức trước khi lên giường.  

Bên cạnh đó, trà trái cây còn mang đến những lợi ích tích cực như làm sáng và hạn chế lão da từ bên trong, ngăn ngừa táo bón, tăng cường sức khỏe tim mạch,...

Các loại trà trái cây được yêu thích

Các loại trà trái cây "đổi gió" cho gia đình - Ảnh 2

Trà đào và xoài: Đào và Xoài là hai loại trái cây có độ ngọt và chua cân bằng tốt. Bên trong chúng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng đem nhiều lợi ích cho sức khỏe. Phần trong của trái trái chứa đều các chất xơ, vitamin, khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe, làm đẹp da. Ngoài ra, lá đào cũng còn chứa nhiều khoáng chất giúp duy trì sức khỏe tốt. 

Đối với xoài, bên trong quả có chứa nhiều xơ và chất chống oxy hóa đặc biệt là các loại vitamin. Nhờ vào những chất này, xoài có khả năng hỗ trợ hệ thống miễn dịch cơ thể tốt hơn, khỏe mạnh hơn, giúp ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm ngoài da, tăng khả năng làm đẹp da và đôi mắt

Trà dâu: Dâu cũng là một loại trái cây được nhiều người ưa chuộng, chính vì thế thức uống chế biến từ quả dâu xuất hiện nhiều cụ thể là trà trái cây. Bên trong quả dâu có chứa rất nhiều chất vitamin, chất chống oxi hóa và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như canxi, sắt và kẽm. Quả dâu có tác dụng rất tốt trong việc thanh lọc cơ thể, giải nhiệt cơ thể, làm đẹp da nên được rất nhiều chị em lựa chọn. Hương vị của trà dâu có chua chua ngọt ngọt, màu sắc hấp dẫn, cực kỳ thích hợp dùng chung với đá.

Trà táo: Chất dinh dưỡng chủ yếu nằm trong táo là kali, chất này có tác dụng rất tốt với tim, giúp giảm các bệnh về tim. Vì thế, táo có nhiều lợi ích như hỗ trợ giảm cân, giảm nguy cơ tiểu đường tốt cho bệnh suyễn, tốt cho hệ thống tiêu hóa... Với các chất chống oxy hóa như vitamin C, polyphenols, táo cũng mang đến hiệu quả làm đẹp da, sáng da, đem lại một làn da khỏe mạnh, rạng rỡ. Khi thưởng thức trà táo, ta nên kết hợp với quế để hương vị thêm hấp dẫn tươi ngon. Trà táo là một món uống phổ biến 4 mùa, thích hợp nhất là vào mùa đông

Trà vải: Tương tự như táo, bên trong vải chứa số lượng lớn chất Kali. Chính vì vậy, trà vải cũng có nhiều lợi ích tương tự như giảm cân, làm đẹp da, giảm nguy cơ bệnh tim mạch, tăng cường sức mạnh cơ bắp, tốt cho hệ tiêu hóa…Trong vải còn có chứa khác như magnesium, sắt, folate.. giúp huyết áp bạn nằm trong ổn định nên các bệnh nhân bị bệnh liên quan về huyết áp thường sử dụng những loại trà này. Hương vị trà vải ít chua, có chút ngọt nhẹ, dễ chịu nên phù hợp khẩu vị hầu hết mọi người.

Các loại trà hoa quả khô: Trà trái cây khô lấy nguyên liệu chính là hoa quả đã trải qua giai đoạn xử lý nhiệt độ cao. Nhờ vậy, trái cây vẫn sẽ giữ được vitamin và các khoáng chất tự nhiên có lợi cho sức khỏe.

Hoài Anh (t/h)