Cao su Đà Nẵng đặt mục tiêu đạt 264 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong năm 2023

Trong năm 2023, Cao su Đà Nẵng đặt kế hoạch doanh thu 5.060 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế dự kiến 264 tỷ đồng, giảm 14% so với thực hiện trong năm 2022.

Cao su Đà Nẵng đặt mục tiêu đạt 264 tỷ đồng
Cao su Đà Nẵng đặt mục tiêu đạt 264 tỷ đồng trong năm 2023

Trong báo cáo thường niên của Cao su Đà Nẵng, Chủ tịch HĐQT DRC nhận định, năm 2022 là một năm khó khăn trước biến động về kinh tế, cuộc chiến Nga – Ukraine, thiếu hụt nguyên liệu… Tuy nhiên, với sự nỗ lực của DRC, doanh nghiệp tiếp tục giữ vững vị thế là “Nhà sản xuất săm lốp hàng đầu Việt Nam” khi doanh thu năm 2022 đạt hơn 5.139 tỷ đồng vượt 10,86% so với cùng kỳ.

Về thị trường, bên cạnh thị trường nội địa, sản phẩm săm lốp DRC, đặc biệt dòng sản phẩm công nghệ cao (lốp ô tô tải toàn thép) đang có mặt tại hơn 35 nước, trong đó có những thị trường tiềm năng như Mỹ, Brazil, EU.

Về kế hoạch tài chính, trong năm 2023, Công ty dự kiến chuẩn bị tốt nguồn vốn cho “dự án đầu tư mở rộng Nhà máy sản xuất lốp xe tải Radial nâng công suất lên 1 triệu lốp/năm”.

Thêm nữa, Công ty nhanh chóng triển khai tất cả các hạng mục trong “dự án đầu tư mở rộng Nhà máy sản xuất lốp xe tải Radial nâng công suất lên 1 triệu lốp/năm” đảm bảo tiến độ.

Về hoạt động kinh doanh, Công ty dự kiến tập trung nguồn lực, tăng sản lượng tiêu thụ thị trường trong nước. Đồng thời, củng cố hệ thống phân phối trong và ngoài nước, tận dụng cơ chế của thị trường, xây dựng phương án lâu dài, bền vững để đẩy mạnh công tác xuất khẩu, đặc biệt là lốp Radial vào thị trường Mỹ, Brazil và các sản phẩm khác.

CTCP Cao su Đà Nẵng tiền thân là nhà máy đắp vỏ xe của quân đội Mỹ, đến nay Công ty CP cao su Đà Nẵng, tên gọi quốc tế là DRC, đã có quá trình phát triển liên tục hơn 35 năm. Công ty chuyển sang mô hình công ty CP năm 2006 và phát hành cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh với mã chứng khoán là DRC năm 2007.

Công ty chuyên sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu các loại sản phẩm và vật tư thiết bị cho ngành công nghiệp cao su với sản phẩm chính là các loại săm lốp cao su ôtô, xe đạp và các loại săm lốp chuyên dụng khác. Có hệ thống phân phối trải dài từ miền Bắc đến miền Nam, trong đó khu vực miền Trung là thị trường mang lại doanh số cao nhất. Ngoài ra, DRC còn xuất khẩu các sản phẩm về cao su, săm, lốp… sang hơn 35 nước trên thế giới.

Tiến Hoàng