Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thi công xuyên kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Hàng loạt công nhân thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn qua huyện Diễn Châu (Nghệ An) đến Bãi Vọt (Hà Tĩnh) vẫn miệt mài lao động những ngày nghỉ lễ nhằm đẩy kịp tiến độ công trình.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thi công xuyên lễ.
Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thi công xuyên lễ.

Dự án thành phần đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài là 49,3km, đi qua địa phận các huyện Diễn Châu, Nghi Lộc, Hưng Nguyên của tỉnh Nghệ An (44,4Km) và huyện Đức Thọ của tỉnh Hà Tĩnh (4,9Km), có tổng mức đầu tư 11.157,82 tỷ đồng. Dự án được khởi công vào ngày 22/5/2021, dự kiến hoàn thành vào ngày 22/5/2024.

Dự án được thực hiện theo hình thức PPP, do liên danh nhà đầu tư Công ty TNHH Hòa Hiệp - Công ty Cổ phần Tập đoàn CIENCO4 - Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng VINA2; doanh nghiệp dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng.

Trên công trường thi công cầu Hưng Đức, hàng trăm công nhân của các công ty Hoà Hiệp, Thái Yên, Cienco 4… cũng đang khẩn trương, chạy đua với thời gian.

Hàng trăm công nhân khẩn trương chạy đua với thời gian.
Hàng trăm công nhân khẩn trương chạy đua với thời gian.

Kỹ sư Nguyễn Quang Trung, của Tập đoàn Cienco 4 chia sẻ: “Cầu Hưng Đức, Cienco 4 thi công 9 nhịp trên bờ, 3 nhịp đúc hẫng vượt đê và 1 nhịp đúc hẫng vượt sông. Hiện trên công trường có đến 60 công nhân, được chia làm 3 tổ đúc hẫng, 2 tổ thi công xà mũ và 1 tổ thi công dầm. Dù việc thi công được thực hiện theo hình thức khoán nhưng trong dịp nghỉ lễ dài ngày này, Tập đoàn vẫn bố trí nhiều tổ thợ thi công xuyên lễ. Những người thi công trong dịp lễ sẽ được trả lương 300% và có thêm tiền lễ.”

Anh Phan Chính Hào - công nhân thi công Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, đoạn qua xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), cho biết: “Mấy ngày lễ thấy người người nhà nhà quây quần bên gia đình cũng thấy chạnh lòng. Mình chỉ có thể gọi điện video gặp vợ con và những người thân. Nhưng ngay từ đầu mình đã xác định đây là công trình trọng điểm quốc gia, thi công xong sớm cả nước cùng được hưởng lợi. Ngoài ra, thi công ngày lễ, công ty tăng lương gấp ba, rồi tiền thưởng lễ nên anh em đều vui vẻ bám công trường”.

Dù làm việc xuyên lễ nhưng anh em công nhân vẫn vui vẻ, miệt mài với công việc.
Dù làm việc xuyên lễ nhưng anh em công nhân vẫn vui vẻ, miệt mài với công việc.

Trong dịp lễ này, Công ty TNHH Hoà Hiệp cũng bố trí các tổ đội thi công luân phiên. Riêng cầu Hưng Đức, Công ty TNHH Hoà Hiệp quyết tâm vượt tiến độ trước 3 tháng.

Được biết, riêng về cầu Hưng Đức, đến nay các đơn vị thi công đã thi công được 772/798 cọc khoan nhồi, 83/91 bệ trụ, mố; 78/91 thân trụ, mố; đúc được 187/532 dầm Super T… Dự kiến, trong năm 2023, sẽ hoàn thiện công tác bê tông của cầu.

Trong khi đó, tại hầm Thần Vũ, Tập đoàn Cienco 4 và Công ty Hoà Hiệp cũng bố trí thi công 24/24h những ngày nghỉ lễ. Tính đến ngày 28/4, hai nhà thầu nói trên đã huy động 5 mũi thi công, 52 máy móc, thiết bị với 151 kỹ sư, công nhân. Đào và gia cố hầm được 966/2.162m dài, lắp đặt neo được 894/2.156m dài.

Hoài Thanh