Cô giáo của “lớp học hạnh phúc”

Tuy tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ nhưng chị Nguyễn Thị Thu Hà – giáo viên môn địa lý Trường Trung học cơ sở Phương Đình, huyện Đan Phượng đã dành được nhiều giải thưởng của huyện và Thành phố.

Là một giáo viên trẻ, năng động và ham học hỏi, những năm qua, chị Hà không ngừng học tập, luôn tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức của một người giáo viên. Mặc dù môn địa lí không phải là môn nhiều học sinh yêu thích, nhưng chị vẫn quyết tâm theo học nâng cao lên đại học.

Gần 13 năm công tác trong nghề, chị đã đạt được những thành tích đáng nể. Có thể kể đến như: Giải nhất, giải ba cấp huyện; giải khuyến khích cấp Thành phố trong cuộc thi giáo viên dạy giỏi; nhiều năm liền chị đạt giải nhì, giải nhất cấp Thành phố và khuyến khích cấp Quốc gia trong cuộc thi “Dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn”,…

Lớp học do chị Hà chủ nhiệm trở thành “lớp học hạnh phúc” vì các em được rèn luyện trong tình yêu thương của cô giáo và bạn bè.  
Lớp học do chị Hà chủ nhiệm trở thành “lớp học hạnh phúc” vì các em được rèn luyện trong tình yêu thương của cô giáo và bạn bè.  
 

Đối với đồng nghiệp cùng lĩnh vực chuyên môn, chị luôn sẵn sàng chia sẻ. Điều đó đã góp phần vào việc xây dựng và phát triển đội ngũ giáo viên của nhà trường. Không chỉ trong các giờ dạy mà cả trong những tiết sinh hoạt lớp, chị cũng luôn thân thiện, gần gũi với học sinh.

Coi các em học sinh như con của mình, vì vậy chị luôn tìm tòi, nghiên cứu tài liệu, học hỏi từ đồng nghiệp những biện pháp, cách làm tốt để giúp học sinh tiến bộ.

Bằng kiến thức chuyên môn vững vàng cùng khả năng truyền tải vừa ngắn gọn, vừa súc tích sử dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học linh hoạt, sáng tạo nên các em học sinh luôn ấn tượng với những bài giảng của chị.

Nhờ sự phấn đấu, nỗ lực trong chuyên môn nên nhiều năm liền chị đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” của trường và danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Công đoàn viên đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và phong trào thi đua” do Liên đoàn Lao động huyện trao tặng,…

Không chỉ là một giáo viên có chuyên môn vững vàng được học trò và đồng nghiệp tin yêu mà với vai trò là một giáo viên chủ nhiệm, chị còn như một người mẹ. Lớp học do chị chủ nhiệm trở thành “lớp học hạnh phúc” vì các em được rèn luyện trong tình yêu thương của cô và bạn bè. Từ đó mà có những học sinh tin tưởng và chia sẻ với chị những điều khó nói.

Không chỉ giỏi việc trường, tích cực tham gia công tác xã hội, chị Hà còn là một nàng dâu hiếu thảo, một người vợ hiền, một người mẹ mẫu mực trong gia đình. Chị luôn sắp xếp công việc hợp lí để có thời gian lo cho gia đình nhỏ của mình. Gia đình chị nhiều năm liền đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Những thành công trong sự nghiệp trồng người sẽ là động lực, nền tảng để chị phấn đấu góp phần xây dựng cho quê hương, đất nước. Nỗ lực của chị góp phần không nhỏ vào thành tích chung của nhà trường nói riêng và ngành giáo dục huyện Đan Phượng nói chung.

Nguyễn Thị Thu Giang

Theo Lao động thủ đô