Có nên uống trà gừng mỗi ngày?

Trà gừng không chỉ là một đồ uống thơm ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích đáng kinh ngạc. Duy trì thói quen uống trà gừng mỗi ngày cách tuyệt vời để bạn chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.

Gừng tươi là một loại gia vị được sử dụng trong nhiều món ăn, đồ uống và món tráng miệng. Gừng đã được chứng minh là cải thiện sức khỏe của một người do giá trị y học của nó. Hàng triệu người trên khắp thế giới tin tưởng vào đặc tính chữa bệnh của gừng. Một tách trà gừng mỗi ngày có thể giúp ích cho hệ tiêu hóa.

Có nên uống trà gừng mỗi ngày? - Ảnh 1

Gừng có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch, từ đó giúp chống lại một số bệnh nhiễm trùng do virus và vi khuẩn. Gừng chứa vitamin C, B6, magie cùng một lượng nhỏ sắt và canxi. Theo nghiên cứu, hợp chất phenol trong gừng mang lại đặc tính chữa bệnh, giúp phòng các bệnh mùa đông như bệnh đường hô hấp bao gồm ho, cảm lạnh, nhiễm trùng họng, thở khò khè…

Gừng hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện sức khỏe đường ruột bởi gingerol là hợp chất hoạt tính sinh học chính có đặc tính làm giãn cơ nên nó có lợi cho những người bị trào ngược acid, khó tiêu hoặc khó chịu ở dạ dày.

Gừng có đặc tính chống viêm mạnh, điều này có thể giải thích tại sao nó thường được sử dụng để giảm đau nhức nhẹ và chuột rút, cũng như cũng như tình trạng viêm nói chung.

Gừng có tác dụng làm dịu tâm lý, có thể làm giảm căng thẳng tâm lý. Hơn nữa, nó có hiệu quả trong việc nâng cao tâm trạng nói chung và giảm huyết áp.

Trà gừng có đặc tính chống viêm có thể giúp duy trì sức khỏe răng miệng, da và tóc. Nó có thể làm mờ sẹo và cải thiện độ đàn hồi của da, mang lại lợi ích chống lão hóa. Đặc tính sát trùng của gừng còn khiến nó trở thành một phương pháp điều trị gàu tuyệt vời, giúp kích thích mọc tóc bằng cách tăng lưu lượng máu đến da đầu.

Trà gừng - dù từ gừng tươi hay dạng túi lọc mua ở cửa hàng - đều có thể có một số tác dụng phụ. Nghiên cứu cho thấy, các phản ứng này có thể xảy ra khi ăn quá nhiều gừng mỗi ngày. Đó là khó chịu ở bụng, rối loạn nhịp tim, suy nhược hệ thần kinh, buồn nôn, ợ nóng, kích ứng miệng, cổ họng.

Có nên uống trà gừng mỗi ngày? - Ảnh 2

Gừng không được khuyến cáo cho những người có tổn thương viêm loét đường tiêu hóa. Nếu bạn bị tiểu đường và đang dùng thuốc, gừng có thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc. 

Các bác sĩ khuyên không nên ăn quá 5g gừng tươi mỗi ngày. Người mang thai hãy giới hạn bản thân ở mức 1g chiết xuất gừng mỗi ngày. Không nên pha trà gừng cho trẻ dưới hai tuổi.

Có một điều bạn phải ghi nhớ, đừng dựa hoàn toàn vào các biện pháp chữa trị tại nhà để kiểm soát bất kỳ căn bệnh nào. Hãy làm theo lời khuyên của bác sĩ và tuân thủ thuốc được kê đơn. Ngoài ra, việc có một lối sống lành mạnh có thể có tác động tích cực đáng kể đến sức khỏe của bạn.

Uống trà gừng không có hại gì, nhưng vấn đề sẽ nảy sinh khi tăng liều lượng. Tiêu thụ quá mức bất cứ thứ gì, dù tốt cho sức khỏe đến đâu, đều gây ra phản ứng ngược. 

Hương Trà (t/h)

Từ khóa: