Công an huyện An Dương trao thẻ căn cước mới cho công dân

Chiều 11/7, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính huyện An Dương, Công an huyện An Dương, TP. Hải Phòng trao thẻ căn cước cho những công dân có hộ khẩu thường trú, tạm trú trên địa bàn. Đây là những công dân đầu tiên trên địa bàn huyện được nhận thẻ căn cước theo mẫu mới kể từ khi Luật Căn cước có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.

Cùng với các đơn vị trên địa bàn TP. Hải Phòng, ngày 1/7, Công an huyện An Dương tổ chức lễ ra quân thu nhận hồ sơ cấp Căn cước cho công dân trên địa bàn. Qua 11 ngày triển khai thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho người dân trên địa bàn, đến nay, Công an huyện An Dương đã tổ chức thu nhận 612 hồ sơ cấp Căn cước cho công dân; trong đó, 02 trường hợp dưới 6 tuổi; 16 trường hợp từ đủ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi và 594 trường hợp từ đủ 14 tuổi trở lên.

Luật Căn cước số 26/2023/QH15 ngày 27/11/2023 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Thẻ căn cước, căn cước điện tử sẽ được tích hợp những thông tin cần thiết của công dân. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong thực hiện giao dịch dân sự, chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, nhất là xác thực thông tin cá nhân... Công dân đang sử dụng căn cước công dân còn thời hạn được quy định trên thẻ vẫn được sử dụng đến khi hết hạn mới phải đổi sang thẻ căn cước, trừ trường hợp công dân có nhu cầu đổi từ thẻ căn cước công dân sang thẻ căn cước.

Công an huyện An Dương trao thẻ căn cước mới cho công dân - Ảnh 1

Trao thẻ căn cước theo Luật Căn cước năm 2023 cho các công dân đầu tiên trên địa bàn huyện, Thượng tá Trương Tuấn Hưng, Phó Trưởng Công an huyện An Dương chúc mừng các công dân. Thẻ căn cước, căn cước điện tử sẽ được tích hợp những thông tin cần thiết của công dân. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong thực hiện giao dịch dân sự, chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, nhất là xác thực thông tin cá nhân. Để triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Căn cước 2023, Phó Trưởng Công an huyện An Dương chỉ đạo Đội Cảnh sát về trật tự xã hội tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, thu nhận hồ sơ cấp căn cước, giấy chứng nhận căn cước đảm bảo đúng quy trình, quy định, thuận tiện cho người dân. Đồng thời, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp về Luật Căn cước, định danh và xác thực điện tử.

Trong thời gian tới, Công an huyện An Dương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích, trình tự, thủ tục thu nhận hồ sơ cấp căn cước và việc ứng dụng thẻ căn cước, căn cước điện tử trong đời sống hằng ngày để người dân hiểu, hưởng ứng thực hiện. Đồng thời, tăng cường lực lượng, bố trí cán bộ chiến sỹ và phương tiện máy móc, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện đăng ký và thực hiện tiếp nhận hồ sơ đúng quy trình quy định, nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính cho công dân, phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao.

Ngô Quảng

Từ khóa: