Công bố bộ vật phẩm thi đấu Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh

Bộ vật phẩm thi đấu Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank mùa 8 được thiết kế đầy ấn tượng, lấy cảm hứng từ tầm nhìn phát triển TP. Hồ Chí Minh trở thành siêu đô thị mang tầm vóc quốc tế, gồm túi rút, áo thi đấu, áo hoàn thành cự ly marathon và huy chương hoàn thành, mang đến trải nghiệm trọn vẹn và ý nghĩa cho các vận động viên.

Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 là sự kiện thể thao cộng đồng tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh, Liên đoàn Điền kinh TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo tổ chức, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) là đơn vị tài trợ chiến lược và Sunrise Events Vietnam là đơn vị thực hiện.

Bộ vật phẩm thi đấu Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 được thiết kế lấy cảm hứng từ tầm nhìn phát triển TP. Hồ Chí Minh trở thành siêu đô thị mang tầm vóc quốc tế, bao gồm túi rút, áo thi đấu, áo hoàn thành cự ly marathon và huy chương hoàn thành.

Công bố bộ vật phẩm thi đấu Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh - Ảnh 1

Hình ảnh chủ đạo trên bộ vật phẩm là sự kết hợp của 3 biểu tượng: chợ Bến Thành – dấu ấn văn hóa và thương mại đặc trưng của Thành phố; tòa nhà Trung tâm Hành chính Bình Dương – biểu trưng cho sức bật của đô thị mới; và ngọn hải đăng Vũng Tàu – biểu tượng cho điểm giao thoa giữa đất liền và biển cả.

Ý tưởng này không chỉ tôn vinh bản sắc từng vùng, mà còn thể hiện tinh thần gắn kết giữa 3 trung tâm kinh tế lớn và khát vọng vươn tầm của thành phố sau hợp nhất.

Ông Phạm Huy Bình - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, mùa giải năm nay là điểm nhấn thể thao - du lịch đặc sắc trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2025, góp phần khẳng định hình ảnh một đô thị năng động, thân thiện và giàu sức sống.

Bộ vật phẩm thi đấu được thiết kế dựa trên biểu tượng đặc trưng của thành phố sau sáp nhập, không chỉ thể hiện sự kết nối giữa thể thao và du lịch mà còn phản ánh định hướng phát triển bền vững và sáng tạo trong giai đoạn mới.

"Chúng tôi kỳ vọng mùa giải năm nay tiếp tục nâng cao trải nghiệm cho vận động viên, du khách trong nước và quốc tế, qua đó củng cố vị thế của TP. Hồ Chí Minh là một trong những trung tâm du lịch và thể thao hàng đầu khu vực”, ông Phạm Huy Bình nói.

Công bố bộ vật phẩm thi đấu Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh - Ảnh 2

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Nam Nhân cho biết, Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank tiếp tục là sự kiện thể thao biểu trưng của TP. Hồ Chí Minh, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao, nâng cao đời sống tinh thần và tăng cường gắn kết xã hội.

Bên cạnh giá trị chuyên môn, giải đấu còn mang ý nghĩa văn hóa sâu sắc, góp phần xây dựng lối sống năng động, lành mạnh cho người dân.

"Sở VH&TT TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng sự kiện sẽ tiếp tục trở thành động lực phát triển thể thao quần chúng, đồng thời khẳng định vai trò tiên phong của Thành phố trong công cuộc phát triển văn hóa – thể thao – du lịch bền vững", ông Nhân nói.

Ông Rob Zamacona - Tổng Giám đốc Công ty Sunrise Events Vietnam chia sẻ, Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank là cách chúng tôi hiện thực hóa tầm nhìn truyền cảm hứng cho 100 triệu người Việt. Ban Tổ chức đặt mục tiêu giải chạy đạt Nhãn Điền kinh Thế giới đầy danh giá.

Giải này được xem là sự kiện thể thao cộng đồng uy tín và có quy mô lớn nhất Việt Nam. Năm 2025, giải dự kiến thu hút hơn 20.000 vận động viên trong và ngoài nước, tiếp tục sứ mệnh kết nối cộng đồng, quảng bá du lịch TP. Hồ Chí Minh, lan tỏa tinh thần rèn luyện sức khỏe, sống vượt trội và đưa phong trào marathon Việt Nam vươn tầm khu vực.

Trên nền tảng VRUN, từ ngày 27/10 - 17/11/2025, Giải chạy trực tuyến mở rộng cơ hội tham gia với trải nghiệm mới cho “cộng đồng runner” trên toàn quốc, đồng thời gây quỹ tài trợ phẫu thuật và phục hồi chức năng cho trẻ em mắc dị tật ở chân.

PV

Từ khóa: