Công bố chiến lược phát triển làng công nghệ chăm sóc sắc đẹp Việt Nam và đại diện cuộc thi Beauty Tech 2023 khu vực miền Bắc.

Chiều 03/6, chương trình công bố chiến lược phát triển làng công nghệ chăm sóc sắc đẹp Việt Nam, công bố đại diện cuộc thi Beauty Tech 2023 miền Bắc và toạ đàm “Lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ – công nghệ chăm sóc sắc đẹp” năm 2023 sẽ diễn ra tại Trống Đồng Palace – TP. Hà Nội, với sự tham gia của ban lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, ban lãnh đạo Làng công nghệ chăm sóc sắc đẹp Việt Nam cùng các khách mời quan trọng đến từ các tổ chức nghiên cứu, doanh nghiệp, và những người đứng đầu trong ngành công nghệ chăm sóc sắc đẹp.

Trong những năm trở lại đây, lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp đón nhận được nhiều sự quan tâm của các cơ quan tổ chức. Chương trình được tổ chức là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu, và các chuyên gia trong ngành trao đổi, chia sẻ và tạo ra các ý tưởng sáng tạo, nhằm đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghệ chăm sóc sắc đẹp. Qua đó tiếp tục thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghệ chăm sóc sắc đẹp tại Việt Nam.

Trên cơ sở đó, chương trình quy tụ dàn khách mời chất lượng và chuyên nghiệp bao gồm các nhà lãnh đạo cùng các chuyên gia có thâm niên lâu năm trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp trong và ngoài nước như: ông Phạm Hồng Quất – Cục trưởng Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Lê Toàn Thắng – Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia NSS, ông Trần Tiến Phong – Trưởng Làng Công nghệ chăm sóc sắc đẹp, bà Trần Thị Tuyết Giao – Đại diện Beauty Tech Miền Bắc - Đồng Trưởng Làng công nghệ chăm sóc sắc đẹp, bà Đào Thị Lan Phương – Chủ tịch Khối chăm sóc sức khoẻ sắc đẹp và spa thẩm mỹ Việt Nam – Nhà sáng lập Làng công nghệ chăm sóc sắc đẹp, PGS.TS Lê Huyên – Chủ tịch Hiệp Hội - nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp - Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế Mẫu sáng tạo Mỹ Thuật, ông Jang Hyo Kwan - Chủ tịch Hiệp hội thẩm mỹ y tế Hàn Quốc, bác sỹ Nguyễn Thị Ngọc Giàu – Cố vấn Làng công nghệ chăm sóc sắc đẹp - Phòng khám Thiên Phúc Đường – Thành phố Hồ Chí Minh cùng các Ban giám khảo, Huấn luyện viên, các đồng trưởng làng, các nhà tài trợ, chuyên gia ngành công nghệ chăm sóc sắc đẹp trong nước – quốc tế đồng hành cùng chương trình.

Ông Nguyễn Tiến Phong - Trưởng làng công nghệ chăm sóc sắc đẹp cùng các đồng trưởng làng tại chương trình.
Ông Nguyễn Tiến Phong - Trưởng làng công nghệ chăm sóc sắc đẹp cùng các đồng trưởng làng tại chương trình.
Ông Lê Toàn Thắng – PGĐ Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia NSS phát biểu tại chương trình.
Ông Lê Toàn Thắng – PGĐ Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia NSS phát biểu tại chương trình.

Trong chuỗi hoạt động của chương trình, nổi bật nhất là sự kiện đại diện Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ và Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia NSS đã trao Thể lệ cuộc thi Beauty Tech 2023 cho Ban Tổ chức cuộc thi trước sự chứng kiến của các vị quan khách, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, cáccơ quan thông tấn báo chí, các bác sỹ, chuyên gia đến từ các nước như Ấn Độ, Thái Lan, Pháp, Canada, Mỹ…

BTC cuộc thi BeautyTech nhận thể lệ cuộc thi năm 2023.
BTC cuộc thi BeautyTech nhận thể lệ cuộc thi năm 2023.

Bên cạnh lễ công bố, nhiều thoả thuận hợp tác đã được ký kết với mong muốn nâng cao chất lượng và số lượng của các cơ sở làm đẹp trên khắp cả nước.

Công bố chiến lược phát triển làng công nghệ chăm sóc sắc đẹp Việt Nam và đại diện cuộc thi Beauty Tech 2023 khu vực miền Bắc. - Ảnh 1

 

Công bố chiến lược phát triển làng công nghệ chăm sóc sắc đẹp Việt Nam và đại diện cuộc thi Beauty Tech 2023 khu vực miền Bắc. - Ảnh 2

 

Bà Trần Thị Tuyết Giao - Đại diện Công ty CP Công nghệ sức khoẻ Collectivecare và các đối tác  
Bà Trần Thị Tuyết Giao - Đại diện Công ty CP Công nghệ sức khoẻ Collectivecare và các đối tác  

Tại chương trình đã diễn ra buổi Toạ đàm "Lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ - công nghệ chăm sóc sắc đẹp" năm 2023 vói dàn khách mời chuyên môn cao. Bên cạnh các nội dung liên quan đến chuyên môn thẩm mỹ, làm đẹp, vấn đề đào tạo nhân lực chất lượng cao trong ngành này cũng thu hút được nhiều quan tâm. Trao đổi về vấn đề này, bà Vũ Thị Thơm - Đại diện Trường Cao đẳng Công nghệ Y-Dược chia sẻ: “Ngay từ khi gia nhập lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, nhận thấy nhiều bất cập trong công tác đào tạo nhân lực, điều đầu tiên bà muốn tập trung là thành lập những mã ngành liên quan đến lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, xây dựng chương trình đào tạo chuyên sâu từ cơ bản đến nâng cao, đồng thời kết nối và có sự phối hợp giữa các bên liên quan”. Bà Thơm cho biết thêm, tiềm năng của thị trường làm đẹp ở Việt Nam là rất lớn và khách hàng ngày một yêu cầu cao, do đó cần đáp ứng đủ cả về phần công nghệ lẫn nhân lực trong ngành.

Ở Việt Nam, Lực lượng lao động rất dồi dào, Thêm cả nhiều phẩm chất quý như chăm chỉ, chịu khó và học hỏi rất nhanh từ đó dễ dàng phát triển đa dạng ngành nghề nói chung và nghề làm đẹp nói riêng.

Bà Vũ Thị Thơm chia sể về vấn đề đào tạo nhân lực tại buổi toạ đàm.
Bà Vũ Thị Thơm chia sể về vấn đề đào tạo nhân lực tại buổi toạ đàm.

Thuận lợi là thế song thực tế vẫn tồn tại nhiều khó khăn do đó, bà mong rằng mọi cơ quan cùng chung tay hợp tác giải quyết các khó khăn, nâng cao tay nghề cho sinh viên, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển, thu hút không chỉ khách hàng trong nước mà còn cả tệp khách hàng quốc tế đến với dịch vụ làm đẹp tại Việt Nam.

BTC chương trình chụp ảnh lưu niệm cùng dàn khách mời tại cuối sự kiện.
BTC chương trình chụp ảnh lưu niệm cùng dàn khách mời tại cuối sự kiện.

Chương trình đã diễn ra hết sức thành công, các doanh nghiệp làm đẹp có cơ hội trao đổi với những chuyên gia hàng đầu cả nước trong lĩnh vực công nghệ làm đẹp. Với hy vọng rằng đây cũng là dịp để doanh nghiệp được tiếp xúc, trao đổi chuyên môn mà còn là nơi kết nối, thúc đẩy ngành chăm sóc sắc đẹp của miền Bắc nói riêng và Việt Nam nói chung vươn cao hơn nữa trên bản đồ làm đẹp thế giới.