Công đoàn Hiệp hội Chè Việt Nam tổ chức ngày 20/10

Hòa trong không khí phấn khởi thi đua chào mừng 94 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024), Công đoàn Hiệp hội Chè Việt Nam đã tổ chức buổi lễ chào mừng, tôn vinh dành cho chị em phụ nữ trong công đoàn.

Về phía Hiệp hội Chè Việt Nam có ông Hoàng Vĩnh Long – Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam; Về phía Tạp chí Kinh tế và Đồ uống có ông Nguyễn Quốc Hùng – Tổng Biên tập; các ông bà Phó Tổng biên tập cùng toàn thể anh em cán bộ và công đoàn viên Hiệp hội Chè Việt Nam.

Ngày Phụ nữ Việt Nam là một ngày lễ kỷ niệm nhằm tôn vinh phụ nữ Việt Nam, được tổ chức vào ngày 20 tháng 10 hàng năm ở Việt Nam. Đó là sự ghi nhận của đất nước với những con người được Bác Hồ tặng 8 chữ vàng: “Anh hùng, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang”.

Phát biểu khai mạc, ông Đinh Thanh Tùng – Chủ tịch công đoàn Hiệp hội Chè Việt Nam đã ôn lại lịch sử, ý nghĩa ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10 và nhấn mạnh vai trò to lớn của người phụ nữ Việt Nam.

Công đoàn Hiệp hội Chè Việt Nam tổ chức ngày 20/10 - Ảnh 1

“Kỷ niệm ngày 20/10, chúng ta có dịp nhìn lại lịch sử để thấy được ý nghĩa và vai trò to lớn của người phụ nữ Việt Nam. Ngày 20/10/1930, Hội phụ nữ Phản đế Việt Nam (nay là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập. Từ khi ra đời, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tập hợp rộng rãi các tầng lớp phụ nữ đấu tranh  giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng phụ nữ. Trong thời kỳ chiến tranh chống Mỹ cứu nước, phụ nữ Việt Nam vinh dự được Bác Hồ tặng 8 chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Ngày nay, chị em “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Người phụ nữ giữ các cương vị lãnh đạo ở mọi lĩnh vực của đất nước. Có vai trò, vị trí vô cùng quan trọng, người phụ nữ là người cho ta sức sống, hơi ấm, giữ lửa trong cuộc sống và là nguồn của mọi giá trị tinh thần, tâm hồn, tình cảm, rất đáng được tôn vinh…”

Ông Đinh Thanh Tùng - Chủ tịch Công đoàn Hiệp hội Chè Việt Nam đại diện tặng hoa cho chị em
Ông Đinh Thanh Tùng - Chủ tịch Công đoàn Hiệp hội Chè Việt Nam đại diện tặng hoa cho chị em
Ông Hoàng Vĩnh Long – Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam tặng hoa chúc mừng 
Ông Hoàng Vĩnh Long – Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam tặng hoa chúc mừng 

Ông Nguyễn Quốc Hùng - Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế & Đồ uống ghi nhận và biểu dương nêu cao tinh thần của chị em phụ nữ đã có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng và phát triển cơ quan, đồng thời cũng động viên đội ngũ nữ cán bộ, phóng viên, nhân viên cơ quan thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, tích cực học tập nâng cao trình độ mọi mặt, xây dựng gia đình “Ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh”.

Thay mặt chị em công đoàn, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy – Phó Chủ tịch Công đoàn Hiệp hội Chè Việt Nam, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế và Đồ uống cho biết : Ngày 20/10 là dịp để chúng ta nhìn lại, tri ân những hy sinh thầm lặng, những nỗ lực phi thường của các chị em trong công việc và cuộc sống. Phụ nữ ngày nay không chỉ đảm nhiệm vai trò truyền thống của một người mẹ, người vợ, mà còn thể hiện sự năng động, sáng tạo trong các vị trí công việc khác nhau. Chính các chị em đã và đang tạo nên những giá trị tích cực, góp phần xây dựng cơ quan, doanh nghiệp, và xã hội ngày càng phát triển bền vững.

“Trong năm qua, BCH Công đoàn luôn đồng hành, ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất để các chị em có thể phát huy tối đa khả năng của mình. Công việc của phụ nữ vẫn còn nhiều thách thức, nhưng chúng tôi tin rằng với sự đồng hành của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và sự hỗ trợ của Công đoàn, các chị em sẽ luôn tự tin bước về phía trước, khẳng định vai trò và vị thế của mình trong xã hội hiện đại”, bà Thúy chia sẻ.

94 năm qua, Hội phụ nữ Việt Nam đã giữ vai trò nòng cốt trong phong trào phụ nữ, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm phát huy mọi tiềm năng, sức sáng tạo của các tầng lớp phụ nữ, đóng góp quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Phát huy truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam, đoàn viên nữ công đoàn Hiệp hội chè Việt Nam luôn chủ động, sáng tạo trên tất cả các lĩnh vực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được  giao. Các chị em luôn là người vợ, người mẹ đảm đang, tham gia vào các hoạt động xã hội tích cực.

Công đoàn Hiệp hội Chè Việt Nam tổ chức ngày 20/10 - Ảnh 2
Công đoàn Hiệp hội Chè Việt Nam tổ chức ngày 20/10 - Ảnh 3
Công đoàn Hiệp hội Chè Việt Nam tổ chức ngày 20/10 - Ảnh 4

Để động viên, cổ vũ tinh thần cho toàn thể chị em nhân ngày 20/10 Công đoàn Hiệp hội đã gửi những món quà ý nghĩa đến tất cả chị em cùng những lời chúc tốt đẹp nhất.

Qua các hoạt động kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam của các công đoàn giúp chị em nữ CNVCLĐ cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang và phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ; tuyên truyền về vai trò, vị trí của nữ đoàn viên công đoàn trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ tổ quốc thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; tạo sân chơi lành mạnh để chị em có cơ hội giao lưu, học hỏi, nâng cao đời sống tinh thần, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các đoàn viên công đoàn từ đó phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ.

Các hoạt động nhân ngày 20/10 đã khép lại trong niềm vui, hân hoan phấn khởi của các chị em.