Công dụng của trà hoa hòe với sức khỏe

Hoa hòe là loại dược liệu thần kỳ mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người. Đây không chỉ là một loài hoa để trang trí, mà còn được dùng làm trà, mang lại nhiều công dụng chữa bệnh đối với con người.

Công dụng của trà hoa hòe với sức khỏe - Ảnh 1

Cây hoa hòe hay còn được gọi với cái tên hòe mễ, hòe hoa, là loại cây có nguồn gốc đến từ Trung Quốc và các nước Đông Nam Á. Đây là một loài hoa có màu trắng ngà cùng hương thơm ngào ngạt, có thể được sử dụng với rất nhiều mục đích khác nhau đặc biệt là khai thác nụ hoa để dùng làm trà.

Hoa hòe là bộ phận được khai thác và sử dụng nhiều, phổ biến. Tuy nhiên, phần quả cùng thân và rễ cây cũng chứa các dược chất nhất định. Hoa hòe có chứa một lượng rutin dồi dào từ 6-30%. Đây là một loại vitamin P có tác dụng tăng cường sức chịu đựng của mao mạch, giảm thiểu, ngăn ngừa trường hợp mao mạch bị đứt vỡ.

Công dụng của trà hoa hòe với sức khỏe - Ảnh 2

Trong Đông y, nụ của hoa hòe có vị đắng, tính bình và không chứa độc. Trà hoa hòe có thể được sử dụng để chữa một số bệnh lý. Tuy có tác dụng tốt cho sức khỏe nhưng trong quá trình sử dụng nên tìm hiểu kĩ lưỡng và lưu ý một số đặc điểm. Phụ nữ có thai là đối tượng được đặc biệt khuyến nghị không nên sử dụng bởi trong hoa cây hòe có thành phần dễ gây sảy thai.

Trà hoa hòe tốt cho sức khỏe tim mạch

Tim mạch là bộ phận đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Một số bệnh về hệ tim mạch thường gặp có thể kể đến như: tắc động mạch vành, loạn nhịp tim, bệnh về cơ tim, suy tim... Từ đó dẫn đến những triệu chứng hoa mắt chóng mặt, hụt sức, chán ăn, về lâu về dài ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến cuộc sống, công việc hằng ngày.

Công dụng của trà hoa hòe với sức khỏe - Ảnh 3

Bên cạnh sử dụng thuốc và thăm khám bác sĩ thường xuyên, sử dụng kết hợp trà hoa hòe có thể giúp cải thiện đáng kể tình trạng bệnh. Hoa cây hòe có chứa chất rutin và oxymatrine, hỗ trợ quá trình điều trị một cách tối đa để mang đến cho bạn một trái tim khỏe mạnh.

Trà hoa hòe điều hòa huyết áp

Tỷ lệ người mắc bệnh huyết áp hiện này không ngừng tăng cao, và trẻ hóa. Khi mắc bệnh cao huyết áp, người bệnh sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều đối với sức khỏe, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng bởi những cơn nhồi máu cơ tim, suy tim, phình động mạch, tai biến...

Trong trà hoa hòe có chứa thành phần rutin cao, giúp cho mao mạch thêm vững chắc, nâng cao độ bền của thành mạch. Từ đó hạn chế được tối đa các biến chứng gây nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh.

Người mắc bệnh huyết áp nên duy trì sử dụng trà hoe hòe bên cạnh chế độ ăn uống nghỉ ngơi điều độ cùng áp dụng các phương pháp điều trị.

Công dụng của trà hoa hòe với sức khỏe - Ảnh 4

Trà hoa hòe giúp an thần, hỗ trợ giấc ngủ

Cuộc sống ngày càng phát triển đồng nghĩa với áp lực của con người ngày càng lớn, dẫn đến chứng mất ngủ trở thành căn bệnh phổ biến. Trà hoa hòe có tính mát, thanh nhiệt, giúp an thần. Vì vậy, một ly trà hoa hòe có thể giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, có một giấc ngủ ngon, không còn tỉnh giấc giữa đêm.

Minh Huyền