Công thức pha trà gạo lứt giảm cân

Công dụng giảm cân của trà gạo lứt dường như đã quá quen thuộc với nhiều người và ngày càng trở nên phổ biến cùng xu hướng ăn uống khoa học để bảo vệ sức khỏe và giữ gìn vóc dáng cân đối.

Gạo lứt là loại gạo thu được sau quá trình xay xát chỉ loại bỏ phần vỏ trấu bên ngoài, lớp cám vẫn được giữ nguyên. Trong gạo lứt chứa một lượng dồi dào các chất: tinh bột, protein, chất béo, chất xơ, vitamin B1, B3, B5, B6, canxi, sắt, kẽm, kali, photpho, magie, đồng, selen, mangan… Ngoài ra, gạo lứt còn chứa nhóm chất chống oxy hóa, giúp làm chậm lại quá trình lão hóa và hỗ trợ ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm.

Không chỉ chinh phục đông đảo người tiêu dùng bằng hương vị thanh mát tự nhiên mà còn bởi những công dụng đối với sức khoẻ và đặc biệt là giảm cân.

Công thức pha trà gạo lứt giảm cân - Ảnh 1

Tuy nhiên để thúc đẩy quá trình giảm cân, bạn phải kết hợp uống trà gạo lứt và chế độ ăn uống, tập luyện lành mạnh thường xuyên. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy chán và mất khẩu vị. Chính vì vậy, dưới đây gợi ý một số công thức pha trà gạo lứt giúp bạn nhanh chóng lấy lại được hình thể cân đối.

Trà gạo lứt rang

Sử dụng trà gạo lứt rang là phương pháp tối giản nhất để giữ gìn vóc dáng khỏe mạnh. Theo nghiên cứu gạo lứt là gạo chỉ xay vỏ trấu, còn giữ nguyên mầm và 7 lớp cám. Bởi vậy, trà gạo lứt rang là thức uống chứa rất ít calo nhưng lại dồi dào chất dinh dưỡng cùng với các loại vitamin và nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể để giảm cân.

Bạn nên sử dụng trà gạo lứt vào sau bữa sáng khoảng 30 phút hoặc 1 giờ trước khi đi ngủ kết hợp cùng chế độ sinh hoạt khoa học để đạt được kết quả như mong muốn.

Trà gạo lứt đậu đỏ

Sự kết hợp giữa trà gạo lứt và đậu đỏ là một trong những thức uống dinh dưỡng mà người mắc bệnh tiểu đường được khuyến khích nên sử dụng. Không chỉ có khả năng giúp thanh lọc gan hiệu quả, mang lại làn da hồng hào, sáng rạng rỡ, loại trà này duy trì nồng độ đường huyết ở mức an toàn, đẩy nhanh quá trình đào thải độc tố giúp hạn chế tăng cân mất kiểm soát.

Công thức pha trà gạo lứt giảm cân - Ảnh 2

Trà gạo lứt hạt chia

Hạt chia được biết đến là loại hạt dinh dưỡng phổ biến, có thể tìm mua ở bất kỳ siêu thị nào. Trong hạt chia có chứa hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa dồi dào. Vì vậy, khi sử dụng hạt chia tạo cho người dùng cảm giác no lâu, hạn chế đáng kể những cơn thèm ăn. Sự kết hợp của trà gạo lứt hạt chia không chỉ có tác dụng tốt với cơ thể mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Trà gạo lứt mật ong

Mật ong từ lâu đã được biết đến với công dụng giữ dáng, đẹp da và tốt cho sức khỏe. Trà gạo lứt kết hợp với mật ong giúp kích thích và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hạn chế mỡ thừa tích tụ.

Công thức pha trà gạo lứt giảm cân - Ảnh 3

Chỉ cần thêm một thìa mật ong vào trà rồi khuấy đều và thưởng thức là đủ giúp bạn thay đổi khẩu vị. Độ thơm ngọt dịu nhẹ của mật ong làm trà gạo lứt trở nên dễ uống và ngon hơn.

Minh Huyền

Từ khóa: