Đa dạng đồ uống “giải nhiệt” mùa hè

Thời tiết nắng nóng, nhiều loại sản phẩm chống nóng, thức uống giải khát đang là mặt hàng hút khách. Đặc biệt những đồ uống giải nhiệt, bảo vệ sức khỏe càng được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

Trà trái cây

Đa dạng đồ uống “giải nhiệt” mùa hè  - Ảnh 1

Dù là một mùa “oi bức” nhưng mùa hè lại là thời gian tuyệt nhất để thưởng thức các loại trái cây nhiệt đới. Đặc biệt, mùa hè cũng là thời gian các loại trà trái cây lên ngôi, vì chúng luôn có hương vị đặc trưng kết hợp, thanh mát, giúp xóa tan cảm giác nắng nóng mà mùa hè để lạ, tinh thần trở nên sảng khoái hơn.

Trà trái cây nhiệt đới là một loại đồ uống tuyệt vời cho những người yêu thích hương vị trái cây tươi ngon, tốt cho sức khoẻ và giúp cảm thấy sảng khoái. Được pha chế bằng cách pha trộn trà với các loại trái cây nhiệt đới như cam, chanh, xoài, dưa hấu, dứa, táo, vải, quýt, bưởi... để tạo ra một loại thức uống mới lạ, hấp dẫn và rất thanh mát trong mùa hè.

Trà trái cây nhiệt đới có hương vị đặc trưng của trà cùng với vị ngọt, chua, chát và thanh mát của trái cây tươi. Điều này tạo ra một sự kết hợp hài hòa và độc đáo, mang lại trải nghiệm thú vị cho người thưởng thức.

Trà trái cây nhiệt đới cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn thay đổi khẩu vị và trải nghiệm những hương vị mới lạ, độc đáo. Bạn có thể tìm thấy trà trái cây nhiệt đới ở các cửa hàng trà sữa, siêu thị và quán cà phê hoặc tự pha chế tại nhà.

Trong thời gian gần đây, trà trái cây đã trở thành cơn sốt trên thị trường đồ uống, đặc biệt được giới trẻ yêu thích và lựa chọn thay vì uống trà sữa. Bạn có thể tìm mua các ly trà trái cây nhiệt đới tại một số thương hiệu trà sữa hay quán cà phê nổi tiếng. Bởi hương vị dễ chịu, cùng sự bắt mắt giúp các bạn có những bức ảnh cực sang xịn trên mạng xã hội. 

Ngoài hương vị hấp dẫn, trà trái cây nhiệt đới còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Những loại trái cây nhiệt đới được sử dụng để pha trà thường chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa và chất xơ.

Đồ uống tốt cho sức khỏe

Đa dạng đồ uống “giải nhiệt” mùa hè  - Ảnh 2

Trà đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa và phong tục của nhiều quốc gia châu Á. Ngoài việc thưởng thức trà như một đồ uống giải khát, chúng còn được coi là một loại thức uống có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Trà có chứa L-theanine, một amino axit tự nhiên có khả năng làm dịu căng thẳng và giúp thư giãn tâm trí. Ngoài ra, trà cũng chứa caffeine ở mức độ nhỏ, giúp tăng cường sự tập trung và cải thiện tâm trạng. Đồ uống này cũng chứa các chất chống oxy hóa như catechin và flavonoid. Những chất này giúp ngăn chặn sự tấn công của các gốc tự do, giảm thiểu tổn hại oxi hóa và nâng cao hệ miễn dịch.

Trà đen và trà xanh đều có lợi cho tim mạch. Chúng chứa các hợp chất polyphenol và catechin có khả năng giảm cholesterol LDL (xấu), làm tăng cholesterol HDL (tốt) và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ.

Không những thế, các chất chống vi khuẩn tự nhiên trong trà có thể giúp kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn có hại trong đường tiêu hóa, từ đó tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa và giảm nguy cơ rối loạn tiêu hóa.

Đồ uống đóng chai

Đa dạng đồ uống “giải nhiệt” mùa hè  - Ảnh 3

Thị trường đồ uống đóng chai cũng vô cùng sôi động. Trên kệ hàng của các siêu thị, đại lý, cửa hàng tạp hóa đã dành diện tích lớn cho sản phẩm đồ uống với nhiều mặt hàng đa dạng như: bia, nước ngọt, nước tăng lực, trà giải nhiệt…, thu hút rất nhiều khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Thời tiết chuyển sang oi nóng, các hoạt động sinh hoạt, lao động khiến nhu cầu bổ sung nước của cơ thể tăng lên, kéo theo nhu cầu tiêu thụ các loại đồ uống giải nhiệt, thanh lọc cơ thể tăng cao. Người bán đang chờ đợi thời điểm kinh doanh này để phục hồi sức mua tốt hơn.

Theo chị Ngọc, chủ cửa hàng tại đường Cầu Giấy (Hà Nội), từ đầu tháng 5, thời tiết bắt đầu nóng bức là lượng tiêu thụ đồ uống giải khát có xu hướng tăng nhẹ so với lúc trước. Khách hàng cũng ưa chuộng rất nhiều sản phẩm khác nhau như Coca-Cola, trà thanh nhiệt Dr Thanh, trà xanh không độ, C2, nước tăng lực…. Dựa vào số lượng lớn nhu cầu của khách hàng nên cửa hàng chỉ tập trung nhập các mặt hàng bán chạy. Đa số là các loại bia, nước giải khát có giá bình dân, các loại có giá cao thì hầu như không có khách hỏi, có lần đã nhập về nhưng rồi phải trả lại.

Tuy nhu cầu tăng lên nhưng giá bán của hầu hết các sản phẩm vẫn tương đối ổn định. Các loại nước để lạnh nhiều siêu thị, cửa hàng bán với giá cao hơn đồ uống không để lạnh nhưng tại cửa hàng chị Ngọc thì giá sản phẩm để lạnh và không lạnh là bằng nhau, mục đích nhằm giữ chân khách hàng.

Về xu hướng sử dụng nước giải khát của người tiêu dùng, các chủ đại lý, cửa hàng bán lẻ nhận định rằng số đông khách hàng ngày càng ưa chuộng các loại trà giải nhiệt, đồ uống được làm từ nguyên liệu tự nhiên. Có thể thấy trong nhiều năm gần đây, thị trường nước giải khát tập trung phát triển các sản phẩm đồ uống chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên như trà xanh, thảo mộc…. Sự chuyển biến này xuất phát từ việc người dân ngày càng quan tâm đến vấn đề sức khỏe. Hiện nay người tiêu dùng không chỉ lựa chọn các sản phẩm đồ uống giải khát ngon vị, giá cả hợp lý mà còn phải có lợi cho sức khỏe.