Đà Nẵng: Hoàn thành bệnh viện dã chiến thu dung bệnh nhân COVID-19 quy mô 1.700 giường

Đà Nẵng có kinh nghiệm khi đã từng xây dựng bệnh viện dã chiến Tiên Sơn trong đợt dịch năm  2020. Trong đợt dịch này Sở Y tế TP giao Bệnh viện Đà Nẵng thiết lập, xây dựng, chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị, y tế thuốc men nên rất thuận lợi.

Các thiết bị hiện đại phục vụ công tác xét nghiệm và điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến Khu ký túc xã phía Tây TP.

Vào chiều 22/7, Sở Y tế TP. Đà Nẵng phối hợp các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, nghiệm thu việc hoàn thiện, lắp đặt thiết bị cho Bệnh viện dã chiến tại khu ký túc xá phía Tây Đà Nẵng (số 507 Nguyễn Lương Bằng – Quận Liên Chiểu) TP. Đà Nẵng.

Bệnh viện dã chiến có nhiệm vụ thu dung, cách ly, chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19. Với mức độ thu dung điều trị ca bệnh thể mức độ nhẹ, mức độ vừa, cấp cứu ban đầu cho bệnh nhân COVID-19 nặng trước khi chuyển sang điều trị tích cực tại Bệnh viện Phổi. Trong trường hợp cần thiết, bệnh viện dã chiến này có khả năng mở rộng quy mô trên 1.700 giường bệnh để thu dung, điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Trong đó, có 1.500 giường cho bệnh nhân mức độ không triệu chứng (KTC) nhẹ; 200 giường mức độ trung bình. 

Hệ thống giường bệnh tại Bệnh viện dã chiến này đặt tại khu ký túc xá phía Tây Thành phố.

Theo bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng, việc thành lập Bệnh viện dã chiến này diễn ra trong điều kiện tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP. Đà Nẵng và nhiều tỉnh, thành cả nước đang diễn biến phức tạp. Trong khi đó, hiện trên địa bàn TP việc thu dung điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 chỉ có 02 cơ sở là Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện Hòa Vang với quy mô 300 giường bệnh đã quá tải bệnh nhân. Vì vậy, TP đã chủ động thiết lập Bệnh viện dã chiến có quy mô trên 1.700  giường bệnh điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại Khu Ký túc xá phía Tây TP đóng ở quận Liên Chiểu. Khu Ký túc xá này có 5 tòa nhà, mỗi tòa nhà có thể bố trí 350 giường là địa điểm thuận lợi, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới hiện nay.

Ký tức xá phía tây được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân mắc Covd - 19
Ký tức xá phía tây được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân mắc Covd - 19

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế TP, Đà Nẵng đã có kinh nghiệm khi xây dựng bệnh viện dã chiến Tiên Sơn. Lần này, Sở Y tế TP giao Bệnh viện Đà Nẵng thiết lập, xây dựng, chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị, y tế thuốc men nên rất thuận lợi. Bệnh viện dã chiến này sẽ trở thành cơ sở 2 của Bệnh viện Đà Nẵng.

Nguyễn Tuyên

Từ khóa:
#h