Đánh bay căng thẳng cùng trà

Căng thẳng thường được mô tả là một tình trạng tiêu cực hay tích cực có ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và thể chất của một cá nhân hoặc một tập thể. Trà là liệu pháp an toàn, vô cùng hiệu quả để có thể giảm bớt sự căng thẳng.

Mọi người đều đã trải qua cảm giác căng thẳng, lo lắng, lo âu theo thời gian. Cảm giác này xảy ra khi bất cứ một vấn đề liên quan đến cuộc sống nào được đặt lên não hoặc cơ thể của con người. Căng thẳng xuất hiện khi một sự kiện khiến chúng ta cảm thấy thất vọng hoặc lo lắng. Lo âu là một cảm giác sợ hãi, lo lắng hoặc không thoải mái xảy ra ở những người không thể xác định các yếu tố gây căng thẳng trong cuộc sống của họ.

Dùng một tách trà thơm và nóng là cách hay để xua tan đi căng thẳng
Dùng một tách trà thơm và nóng là cách hay để xua tan đi căng thẳng

Những cảm giác này có hai mặt, nó có thể giúp con người vượt qua các thử thách trong cuộc sống hoặc các tình huống nguy hiểm. Cảm giác căng thẳng và lo lắng chính là động lực để chúng ta vượt qua những khó khăn. Tuy nhiên, nếu căng thẳng và lo lắng đeo bám vào cả cuộc sống hàng ngày, đây chính là dấu hiệu đáng lo.

May mắn là ngoài các biện pháp trị liệu tâm lý đắt đỏ, chúng ta còn có thể sử dụng biện pháp tịnh tâm cùng thảo dược như trà là lựa chọn đơn giản, nhẹ nhàng, tiết kiệm và phổ biến để kiểm soát sự căng thẳng. Có nhiều lý do mà mọi người chuyển sang trà thảo dược có từ tự nhiên để chữa lành sự căng thẳng, lo âu, lý do hơn nhất là do trà có sẵn ở khắp mọi nơi, cung cấp năng lượng hỗ trợ gần như ngay lập tức, sử dụng thú vị hơn khi dùng so với các loại thuốc hiện đại và ít tốn thời gian hơn so với trị liệu, có thể kể tên một số loại trà có tác dụng tuyệt vời mà chúng ta có thể tin dùng sau đây:

Trà mộc lan

Được làm từ vỏ cây khô, chồi và thân của cây mộc lan, trà mộc lan. Mộc lan được xác định có chứa honokiol và magnolol, hai hợp chất có tác dụng an thần, thường được sử dụng như một chất hỗ trợ giấc ngủ tự nhiên trong nhiều hình thức y học cổ truyền

Trà xanh ít caffeine

Trà xanh là một loại trà phổ biến được biết đến với hương vị riêng biệt và có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ và chữa lành chứng mất ngủ.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc là một loại trà thảo dược thú vị với hương vị hoa tinh tế và lợi ích sức khỏe có thể. Được làm từ hoa cúc, một loại hoa có tác dụng an thần mạnh.

Trà hoa oải hương

Trà này được làm bằng cách pha nụ hoa oải hương trong nước, tạo ra một thức uống màu tím rực rỡ với hương vị và mùi thơm riêng biệt. Nó không chỉ thường được thưởng thức như một loại trà nhẹ nhàng trước khi đi ngủ, trà còn kích thích sự thư giãn của dây thần kinh.

Trà hoa nữ lang

Nữ lang là một loại thực vật có hoa được sử dụng như một loại thảo mộc hoặc bổ sung. Rễ khô của cây được sử dụng để pha trà, đôi khi được sử dụng như một chất hỗ trợ giấc ngủ tự nhiên, vì trong đó có hoạt chất giúp điều trị lo lắng, cải thiện chất lượng giấc ngủ và tăng cường cảm giác thư giãn và bình tĩnh.

Trà hoa lạc tiên

Chúng ta có thể ủ lá tươi hoặc khô của cây thành trà. Các chế phẩm ngoài trà bao gồm trà, xi-rô và rượu cũng có thể hoạt động như một thuốc an thần tự nhiên và giúp giảm lo lắng.

Ngoài ra còn có những lợi ích tiềm năng của chất chống oxy hóa có thể có lợi cho sức khỏe tổng thể, và khi cơ thể bạn khỏe mạnh, sự lo lắng của bạn ít bị biến động cực đoan. Không một vị trà trong số các loại trà này là thuốc theo bất kỳ cách nào, và không ai trong số này là phương pháp chữa trị dứt điểm căng thẳng. Nhưng mỗi chút một đều có ích, và những lợi ích bổ sung của việc uống trà là rất thực tế và có lợi cho những người đang gặp vấn đề về sức khỏe.

Hải Long

Từ khóa: