Đánh giá Audi Q7 2020: SUV hạng sang có nâng cấp gì đáng giá?

Được nâng cấp về cả thiết kế lẫn công nghệ, Audi Q7 2020 là mẫu xe SUV hạng sang được người dùng tại Việt Nam đánh giá cao và tin dùng, với lối thiết kế đầy mới mẻ và ấn tượng so với các bản tiền nhiệm. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi đánh giá về khả năng vận hành, trang bị tính năng, những ưu điểm, nhược điểm trên mẫu SUV hạng sang mới này.

Audi Q7 2020 bất ngờ khi có diện mạo mới mẻ, thể thao hơn bản tiền nhiệm (Ảnh: IT)
Audi Q7 2020 bất ngờ khi có diện mạo mới mẻ, thể thao hơn bản tiền nhiệm (Ảnh: IT)

Thông thường, những bản Facelift hầu như không có sự thay đổi về ngoại hình, nhất là những mẫu xe sang đến từ Đức. Do đó, Audi Q7 2020 đã khiến nhiều khách hàng bất ngờ khi có diện mạo mới mẻ, thể thao hơn bản tiền nhiệm.

Đánh giá Audi Q7 về ngoại thất

Về tổng thể, Audi Q7 có chiều dài 5.063mm, rộng 1.970mm và cao 1.741mm (bao gồm ăng ten trên nóc). Với kích thước này, mẫu Q7 2020 lớn hơn so với phiên bản tiềm nhiệm.

Audi Q7 2020 sở hữu ngoại hình được trau truốt hơn, xe được nâng cấp với nhiều thiết kế lịch lãm hơn cùng nhiều đường nét thể thao, cứng cáp.

Đầu xe

Ở ngôn ngữ thiết kế mới này hãng đem đến những đường nét vuông vức mạnh mẽ hơn cho xe điển hình là lưới tản nhiệt hình lục giác có biểu tượng 4 vòng tròn đặc trưng của hang Audi.

Ảnh: IT
Ảnh: IT

Cụm đèn pha mới với thiết kế viền ấn tượng và công nghệ HD Matrix LED tùy chọn với ánh sáng laser. Đèn định vị dạng LED đứt đoạn, khe hút gió 2 bên cũng có kích thước lớn hơn giúp phần đầu xe trở nên mạnh mẽ và cứng cáp hơn hẳn.

Thân xe

Audi Q7 2020 không thay đổi quá nhiều ở phần thân xe so với phiên bản tiền nhiệm. Xe trang bị bộ gương chiếu hậu to bản có tích hợp thêm đèn báo rẻ và chức năng gập điện, sấy kính tạo sự tiện lợi cho người sử dụng, đặc biệt là ở những quốc gia có khí hậu lạnh giá.

Ảnh: IT
Ảnh: IT

Điểm thay đổi trên phần thân xe chính là ốp bệ cửa lên/xuống của xe sáng màu chứ không còn dùng sơn đen như cũ.

Audi Q7 2020 sử dụng la-zăng 19 inch với thiết kế 5 chấu tiêu chuẩn. Bản Premium Plus và Prestige dùng la-zăng 20 inch. Tùy chọn có la-zăng 21 inch và 22 inch cùng lốp hiệu suất cao.

Đuôi xe

So với bản tiền nhiệm, Q7 2020 có phần sau bo tròn và được làm lại “gọn gàng” hơn. Cụm đèn LED phía sau với tạo hình mũi tên góp phần giúp xe cân đối  hơn so với phần đầu xe , cản sau được phủ lớp màu sáng tích hợp thêm ống xả dẹt giúp xe nổi bật cũng như mạnh mẽ hơn.

Ảnh: IT
Ảnh: IT

Điểm đặc biệt của Q7 so với đối thủ là toàn bộ phần vỏ xe bên ngoài như cánh cửa, trần xe, nắp capô... đều làm từ hợp kim nhôm, giúp xe nhẹ hơn. Trong nỗ lực giảm cân chiếc SUV cỡ lớn, Audi trang bị thanh dầm mui xe, cột C và D đều được làm từ kim loại nhẹ. Kết quả, trọng lượng nhẹ hơn thế hệ cũ khoảng 300 kg, tùy phiên bản. Ngoài ra, xe trang bị kính chắn gió hai lớp, kính bên loại cách nhiệt.

Đánh giá Audi Q7 về nội thất

Nhìn qua nội thất Audi Q7 2020 cho thấy, không gian nội thất nhằm mang đến sự thoải mái cho người sử dụng. Đặc biệt là khu vực hàng ghế thứ 3 vốn thường chật hẹp và gây bất tiện khi di chuyển trên quãng đường dài, tuy nhiên với bản Q7 này, hãng xe hơi Đức thiết kế lại giúp người ngồi thoải mái hơn. Đáng tiếc là cải tiến này lại thu hẹp khoảng ra vào của người ngồi hàng ghế thứ 3.

Ngoài ra, nội thất của Audi Q7 2020 cũng nhận được những nâng cấp đáng kể bao gồm hệ thống thông tin giải trí phiên bản mới nhất MMI của hãng xe Đức, gồm một cặp màn hình cảm ứng lớn ở trung tâm bảng điều khiển. màn hình cảm ứng cho phản hồi âm thanh và xúc giác khi sử dụng. Điểm độc đáo khi chưa khởi động, hai màn hình này gần như chìm hẳn vào mặt táp-lô đen bóng, tạo hiệu ứng thị giác vô cực, tinh tế hơn loại dùng trên Porsche Cayenne hay Panamera mới.

Ảnh: IT
Ảnh: IT

Màn hình phía trên kích thước 7 inch, điều khiển hệ thống quản lý xe và hệ giải trí MMI Radio Plus, hỗ trợ FM/AM, CD, MP3, WMA, SDXC, AUX, Bluetooth... Hãng thiết kế lại giao diện của MMI mang tính công thái học cao hơn, phù hợp khi sử dụng trên màn hình cảm ứng toàn bộ. Xe trang bị dàn loa Bose 3D Premium. Màn hình phía dưới tinh chỉnh chức năng hệ thống điều hòa độc lập 4 vùng tự động, tùy chọn chế độ vận hành...

Audi Q7 2020 được trang bị ghế ngồi bọc da cao cấp, chỉnh điện đa hướng, nhớ 2 vị trí ở hàng ghế trước. Cabin trang trí bằng gỗ sần sang trọng và một chút kim loại. Hệ thống điều hoà 4 vùng độc lập, vô-lăng tròn tích hợp nhiều phím chức năng và lẫy chuyển số phía sau.

Trang bị an toàn

Theo công bố của thương hiệu Đức, Audi Q7 2020 sở hữu nhiều tính năng an toàn gồm: Hệ thống hỗ trợ đỗ xe Audi hiện đại với camera sau; Hệ thống tùy chọn chế độ lái Audi; Hệ thống Start/Stop; Hệ thống kiểm soát hành trình; Hỗ trợ chống trôi xe; Hệ thống tái tạo năng lượng phanh; Thiết bị cảnh báo chống kéo xe; Cảnh báo chệch làn đường; Cảnh báo chống trộm; Hệ thống cảnh báo áp suất lốp; Hệ thống túi khí hai bên phía trước và túi khí cạnh bên; Khóa cố định ghế trẻ em ISOFIX và dây buộc trên cùng, cảnh báo cài dây an toàn...

Động cơ

Tại thị trường Việt Nam hãng đem đến 2 dòng xe là 3.0 TFSI Quattro và 2.0 TFSI Quattro và ở 2 phiên bản này sẽ có các thông số khác nhau . Cụ thể với công suất ở 2 động cơ lần lượt là 252-333 mã lực và mô men xoắn cực đại lên tới 370 – 440 Nm. Đi cùng đó là khả năng tăng tốc của xe từ 0 – 100 km/h chỉ trong khoảng 6.3 – 7.1 giây đủ để bạn cảm nhận sự tăng tốc như đang ngồi trên một chiếc xe đua thể thao thực sự .

Ảnh: IT
Ảnh: IT

Tại Việt Nam, Audi Q7 2020 sử dụng khối động cơ V6 - 3.0L phun nhiên liệu trực tiếp với bộ tăng áp bằng khí xả và công nghệ mild hybrid MHEV 48 Volts giúp sản sinh công suất 340 mã lực và 500 Nm xoắn. Động cơ trên sẽ kết hợp hộp số tự động 8 cấp - 8-speed Tiptronic và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro.

Audi Q7 2020 còn có bản động cơ 2.0L 4 xi-lanh, cho công suất 248 mã lực, mô-men xoắn 370 Nm, ngang với model hiện tại. SUV tăng tốc 0-100 km/h trong 6,9 giây.

Cũng như bản động cơ V6, bản này được trang bị hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động tất cả các bánh Quattro.

Cả hai model đều có hệ thống treo khí nén thích ứng, cho phép điều chỉnh độ cao thân xe và độ cứng của giảm chấn thông qua hệ thống Audi Drive Select.

Nhờ việc sử dụng bộ khung mới giúp tổng trọng lượng của chiếc xe giảm đến 215 kg, Audi đã đưa mẫu xe này tiếp cận gần hơn với thị hiếu của khách hàng. Chiếc xe có mức tiêu thị nhiên liệu chỉ ở 7,9 lít/100km, giảm cần 25% so với thế hệ trước.

Có thể nói, Audi Q7 đang là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc khi cạnh tranh cùng: BMW X5, Mercedes-Benz GLE, Porsche Cayenne, Lexus RX 350L hay Volvo XC90…

Audi nâng cấp giữa kỳ Q7 để cạnh tranh với các đối thủ có thiết kế mới toàn diện. Tuy nhiên, do ra sau nên Audi Q7 2020 có thời gian chau chuốt hơn, tăng đáng kể khả năng cạnh tranh.

Kết luận: Ưu điểm & Nhược điểm

Ưu điểm:

- Xe mang đến thiết kế độc đáo: sự kết hợp giữa sự trẻ trung năng động và sự già dặn trưởng thành

- Phù hợp cho những gia đình nhỏ với nhu cầu đi du lịch hoặc làm việc

- Đem đến những trải nghiệm lái khó tả nhờ khả năng off – road lẫn on – road của xe.

- Mức giá cạnh tranh với đối thủ

Nhược Điểm:

- Các đối thủ có hệ thống không gian giải trí tốt hơn

- Giá xe vẫn khá cao đối với nhiều khách hàng

Trên đây là toàn bộ phần đánh giá về Audi Q7 2020, tuy nhiên, ở mỗi một góc nhìn, mỗi một người sử dụng sẽ có những cảm nhận khác nhau về chiếc xe này. Tùy theo mục đích, nhu cầu sử dụng cũng như ngân sách của mỗi người tiêu dùng mà có thể cân nhắc, lựa chọn cho mình mẫu xe phù hợp.

Tạ Thành