Đánh giá Hyundai Tucson 2020 - chiếc xe ‘làm mưa làm gió’ thị trường Việt

Được thiết kế theo ngôn ngữ Sensual Sportiness, Hyundai Tucson sở hữu ngoại hình bắt mắt, thiết kế thể thao, cá tính với nhiều tiện nghi, nội thất được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ người lái,.. giúp Hyundai Tucson 2020 đặc biệt đáng gờm trước các đối thủ trong phân khúc Compact Crossover. Vậy Hyundai Tucson có gì nổi trội, trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi đánh giá về khả năng vận hành, trang bị tính năng, những ưu điểm, nhược điểm trên xe này.

Thiết kế đậm chất cá tính, danh sách tùy chọn động cơ hộp số đa dạng... giúp Hyundai Tucson 2020 đặc biệt đáng gờm trong phân khúc Compact Crossover. (Ảnh: IT)
Thiết kế đậm chất cá tính, danh sách tùy chọn động cơ hộp số đa dạng... giúp Hyundai Tucson 2020 đặc biệt đáng gờm trong phân khúc Compact Crossover. (Ảnh: IT)

Nhờ có đường nét mới mẻ, thiết kế năng động, trẻ trung, đi kèm là danh sách options “nhiều vô kể” cùng một giá bán hợp lí đã nhanh chóng chiếm được một thị phần nhất định. Minh chứng rõ nhất cho nhận định này là sự ổn định về mặt doanh số mà mẫu xe này đạt được.

Hơn nữa, trong tháng 7/2020, Hyundai Tucson được các đại lý áp dụng giảm phí trước bạ 50%, đồng thời mẫu xe được tặng kèm full bộ phụ kiện chính hãng. Mẫu xe này cũng được đại lý giảm giá nhẹ ở mức 7-15 triệu tùy từng phiên bản, điều này khiến cuộc đua giữa Tucson và các đối thủ cùng phân khúc càng trở nên gay cấn.

Hyundai Tucson hiện đang là đối thủ cạnh tranh của các mẫu xe khác như: Mazda CX-5, Honda HR-V, Honda CR-V, Kia Sorento, Mitsubishi Outlander…

Ở thế hệ mới, Hyundai Tucson có tất cả 6 màu: Bạc T8S, Trắng PW6, Đỏ đô S5W, Đen NKA, Vàng cát S8N, Ghi vàng TY5.

Dự kiến Tucson thế hệ mới tiếp theo sẽ được Hyundai cho ra mắt vào tháng 8 tới.

Đánh giá Hyundai Tucson về ngoại thất

Về ngoại thất, Hyundai Tucson có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 4480 x 1850 x 1660 mm, kết hợp với thân hình cao to, bề thế đầy thu hút. Phần đầu xe của Hyundai Tucson gây ấn tượng với lưới tản nhiệt tầng Cascading Grille hình thang góc cạnh sắc sảo và cứng cáp hơn, kết hợp cụm đèn pha LED được cấu tạo từ 5 tinh cầu thủy tinh vuốt mỏng hơn sang hai bên cùng dải đèn LED ban ngày hình chữ L, mang lại khả năng chiếu sáng tốt hơn trong đêm tối. Trong khi đèn sương mù được ôm chọn bởi các gân nổi “cơ bắp”, tạo nên một tổng thể mạnh mẽ và nổi bật.

Ảnh: IT
Ảnh: IT

Đáng tiếc Hyundai Tucson 2020 không được trang bị gạt mưa xe tự động dù ở phiên bản Tucson đặc biệt.

Ở phần thân xe, Tucson được trang bị bộ vành theo phong cách hiện đại, năng động hơn với 3 tùy chọn kích thước: 17, 18 và 19 inch (bản Turbo). Hệ thống gương chiếu hậu được trang bị thêm chức năng gập chỉnh điện vô cùng tiện ích, tích hợp thêm đèn báo rẽ nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho dòng xe này khi vận hành. 

Còn ở phần đuôi xe, cụm đèn hậu tròn bầu có phần lạc hậu nhưng ưu điểm là đã chuyển sang dùng đèn LED hoàn toàn. Dải phản quang chạy dài bố trí khá cao. Cản sau to làm bằng nhựa đen không có gì đặc biệt. Nếu ở đời mới này hãng Hyundai chịu khó đầu tư cải tiến thêm phần đuôi xe thì có lẽ sẽ tuyệt hơn.

Ảnh: IT
Ảnh: IT

Đánh giá Hyundai Tucson về nội thất

Đi cùng với diện mạo trẻ trung, khỏe khoắn và lịch lãm là không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi và vô cùng hiện đại của Hyundai Tucson 2020. Với trục cơ sở dài 2670mm mang đến không gian rộng rãi và thoải mái.

Các hàng ghế đều có thiết kế khá ôm sát cơ thể người ngồi, càng tăng thêm độ thoải mái và hạn chế mệt mỏi, đau lưng khi di chuyển xa. Ngoài ra, chất liệu da sang trọng, tinh tế trên tất cả các hàng ghế cũng góp phần mang lại cảm giác nâng niu, hứng khởi hơn trên mọi hành trình.

Những chi tiết ở khu vực bảng táp lô được khách hàng đánh giá rất cao bởi nó vô cùng bắt mắt và sang trọng. Ở phiên bản mới lần này, dòng xe Hyundai Tucson 2020 đã hạn chế được những nút bấm cầu ký và kiểu thiết kế cửa gió điều hòa nhô cao thiếu thẩm mỹ. Thay vào đó, mẫu xe này đã bổ sung thêm màn hình nổi với nhiều dải kim loại sáng bóng mang đến điểm nhấn sang trọng cho khách hàng ngay khi bước vào bên trong xe. Chất liệu chủ đạo ở phần bảng táp lô cũng chủ yếu là giả da, đi kèm với đó là hai tone màu đen và kem sang trọng và bắt mắt.

Ảnh: IT
Ảnh: IT

Vô lăng Hyundai Tucson 2020 không khác so với “người tiền nhiệm”. Vô lăng 3 chấu, bọc da có chấu đáy mạ bạc. Trên vô lăng tích hợp đầy đủ các phím chức năng như điều chỉnh âm lượng, Cruise Control, đàm thoại rảnh tay… nhưng hơi tiếc khi không có lẫy chuyển số trên vô lăng.

Những trang bị nổi bật trong khoang lái gồm: Màn hình Apple Carplay, Bluetooth/Radio FM/AM/AUX/USB hỗ trợ file đa định dạng, bản đồ định vị dẫn đường vệ tinh phát triển riêng cho thị trường Việt, 6 loa âm thanh cùng bộ xử lý Arkamys Premium Sound đi kèm DAC SAF775X giải mã kỹ thuật số chuẩn 24bit/192khz cho chất lượng âm thanh tốt hơn trước.

Các trang bị khác gồm: Điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, cốp điện tự động, đèn tự động,... Trong khi đó, gương chiếu hậu chống chói tự động ECM, sạc điện thoại không dây chuẩn Qi là hai trang bị hoàn toàn mới được bổ sung nhằm tăng sức hấp dẫn cho xe.

Hyundai Tucson mới đi kèm với động cơ 4 xi-lanh với các tùy chọn:

  • Mô hình 2.0L tiêu chuẩn 2.0L đặc biệt sử dụng động cô xăng 2.0L cung cấp công suất cực đại 155 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 192Nm tại 4.000 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp
  • Mô hình 2.0L Diesel đặc biệt sử dụng động cơ Diesel 2.0L cung cấp công suất cực đại 185 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 402Nm tại 1.750 – 2.750 vòng/phút, hộp số tự động 8 cấp
  • Mô hình 1.6T-GDi sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.6L cung cấp 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 – 4.500 vòng/phút, hộp số ly hợp kép 7 tốc độ.
Ảnh: IT
Ảnh: IT

Cả 4 phiên bản Hyundai Tucson 2020 đều sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước.

Không thể không nhắc đến 3 chế độ lái Eco – Normal – Sport. với mục đích nhằm cá nhân hóa sở thích lái xe của người dùng bởi những thay đổi như độ nặng của vô-lăng hay độ nhạy của chân ga.

Trang bị an toàn

Danh sách trang bị an toàn ngoài các tính năng cơ bản cần có như hệ thống phanh ABS, EBD, BA... thì còn có thêm tính năng khác như: kiểm soát lực kéo TCS, ổn định chống trượt thân xe VSM, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, hỗ trợ đỗ xe PAS, chống trộm Immobilizer, 6 túi khí và khung thép cường lực AHSS.

Đánh giá Hyundai Tucson

Ưu điểm:

  • Thiết kế hiện đại, thể thao, năng động
  • Không gian nội thất tiện nghi, thoải mái
  • Trang bị nội – ngoại thất hiện đại bậc nhất phân khúc
  • Vận hành êm ái, ổn định
  • Giá bán cạnh tranh, có phiên bản máy dầu trong danh mục lựa chọn

Nhược điểm:

  • Chất lượng nhựa nội thất chưa tốt, kém sang, kém bền
  • Cabin nhiễm tiếng ồn động cơ khi xe chạy nhanh
  • Động cơ chậm
  • Tầm nhìn sau kém
  • Cửa sổ trời Panorama làm cabin xe nóng hơn khi chạy dưới trời trưa nắng

Trên đây là toàn bộ phần đánh giá chi tiết về Hyundai Tucson 2020, tuy nhiên, ở mỗi một góc nhìn, mỗi một người sử dụng sẽ có những cảm nhận khác nhau về chiếc xe này. Tùy theo mục đích, nhu cầu sử dụng cũng như ngân sách của mỗi người tiêu dùng mà có thể cân nhắc, lựa chọn cho mình mẫu xe phù hợp.

Tạ Thành