Tại thị trường Việt Nam, Toyota Rush ra mắt vào cuối năm 2018 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Ngay sau khi trình làng, Rush nhận được nhiều phản hồi tích cực từ thị trường, xe được người tiêu dùng Việt đánh giá cao nhờ khả năng vận hành linh hoạt, nhiều tính năng giải trí, an toàn.
Trong phân khúc MVP, Toyota Rush 2020 đang phải cạnh tranh cùng các đối thủ “sừng sỏ” khác như: Suzuki Ertiga, Kia Rondo và đặc biệt là Mitsubishi Xpander,..
Theo công bố của nhà phân phối đến từ Nhật Bản, Toyota Rush hiện hành có 6 tuỳ chọn màu sắc ngoại thất bao gồm: Bạc 1E7, Đen X12, Đỏ 3Q3, Đồng 4T3, Trắng W09, Đỏ R54.
Đánh giá xe Toyota Rush 2020: Ngoại thất tân thời
Rush 2020 có kích thước tổng thể khá khiêm tốn với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.435 x 1.695 x 1.705mm và trục cơ sở dài 2.695mm.
Thiết kế bên ngoài của Toyota Rush thừa hưởng phong cách SUV nam tính từ Fortuner, đồng thời pha chút nét MPV năng động của Innova.
Cũng chính vì vậy, “gương mặt” của Toyota Rush không quá ấn tượng, phá cách hay hiện đại như đối thủ Mitsubishi Xpander. Nhưng đổi lại, mẫu xe này lại có thiết kế đảm bảo tính an toàn đúng "chất Toyota" đã được thể hiện ở nhiều "người anh em" khác.
Cụ thể, điểm dễ nhận biết nhất nằm ở phần đầu xe, hệ thống lưới tản nhiệt của Rush quá quen thuộc, mang chất riêng kiểu Toyota, mặt ca lăng hình thang với 4 nan to bản đặc trưng trên các mẫu xe Toyota gầm cao. Xe này được trang bị hệ thống đèn pha ứng dụng công nghệ LED vô cùng tối ưu, đi kèm với đó còn có chức năng tự động điều khiển giúp cho người lái xe có được một tầm quan sát tốt nhất.
Ở phần thân xe, Rush 2020 có khoảng sáng gầm lên tới 220 mm, điểm nhấn ở thân xe là những đường gân nổi giúp xe mạnh mẽ hơn, không chỉ vậy chiếc MPV này còn sở hữu giá nóc tiện dụng cho những chuyến đi xa. Ngoài ra, Toyota Rush 2020 được trang bị la-zăng hình cánh quạt có kích thước 17 inch mang lại diện mạo trẻ trung, ấn tượng cho dòng xe này.
Còn ở phần đuôi xe, nổi bật với cụm đèn hậu ứng dụng công nghệ LED hiện đại, tạo hình theo dạng chiếc xẻng to bản tạo nên một điểm nhấn vô cùng thu hút ở góc nhìn phía sau. Ngoài ra, phần ốp sơn đen khá to bản nằm giữa phần cốp xe và cản sau cũng là một chi tiết khá độc đáo, khiến người dùng cảm nhận được sự khỏe khoắn và chắc chắn của dòng xe này.
Đánh giá xe Toyota Rush 2020: Nội thất ít điểm nhấn
Đối với một chiếc xe gia đình thì không gian nội thất là tiêu chí quan trọng nhất. Rush 2020 có hàng ghế đầu thiết kế ôm lưng, tựa đầu. Hàng ghế thứ hai gập 60:40, có thanh trượt điều chỉnh khoảng để chân. Hàng ghế thứ ba gập 50:50, có thể gập phẳng để tăng thể tích khoang hành lý.
Còn ở vị trí ghế lái, theo đánh giá của nhiều người dùng, vai ghế lái rất thấp nên không đủ ôm trọn vai người lái, trong khi mặt ghế cũng ngắn nên nếu lái đường xa, chân người lái sẽ dễ bị mỏi vì phần đùi không được nâng đỡ toàn bộ. Tất nhiên, chỉ khi chạy quãng đường dai thì nhược điểm này mới được bộc lộ rõ, còn nếu như chỉ đi phố hằng ngày thì điều này cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm với chiếc xe.
Vô lăng trên Toyota Rush 2020 không quá đặc biệt, cũng chỉ được tích hợp các phím chức năng cần thiết như đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm lượng. Điểm yếu nhất nằm ở khoản xe không được trang bị chế độ ga tự động, điều đó đã bị nhiều khách hàng sử dụng xe phàn nàn khi chạy đường dài vất vả.
Phía trước là cụm màn hình hiển thị thông số rõ ràng, sắc nét. Các nút chức năng xung quanh như chỉnh điều hòa, lên xuống kính hay khởi động start/stop được sắp xếp trực quan, người lái dễ làm quen và sử dụng.
Hệ thống giải trí trên Toyota Rush gồm 1 đầu DVD 7-inch điều chỉnh bằng cảm ứng, kết nối Bluetooth/HDMI/AUX. Dàn âm thanh 8 loa bố trí ở cột A, 4 cánh cửa và hàng ghế thứ ba tạo âm trường rộng. Xe sử dụng điều hòa tự động, 4 cửa gió ở táp-lô và thêm 1 dàn lạnh cho các hàng ghế sau. Tốc độ làm mát nhanh, độ mát sâu phù hợp với khí hậu nóng ở Việt Nam.
Trang bị an toàn là một điểm cộng lớn trên Toyota Rush đối với nhu cầu mua xe gia đình. Cụ thể, dòng xe này được trang bị tới 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử,…. Ngoài ra, dòng xe này còn có camera lùi, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, ổn định thân xe…
Toyota Rush được trang bị động cơ 2NR-VE 4 xy-lanh, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 102 mã lực tại 6.300 vòng/phút và lực mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.200 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Đánh giá xe Toyota Rush 2020: Một số nhược điểm
Toyota Rush 2020 có giá bán dưới 700 triệu đồng. Bên cạnh những ưu điểm mang tính thương hiệu như tính bền bỉ, vận hành ổn định, giữ giá tốt, dịch vụ sau bán hàng... thì mẫu xe này cũng còn nhược điểm mà người tiêu dùng nên biết trước khi “xuống tiền” như: Cách âm ở tốc độ cao kém; Ghế xe nỉ nóng và khó vệ sinh; Vô-lăng chạy tốc độ cao vẫn khá nhẹ; Động cơ đuối sức khi vượt xe nhanh trên đường trường hay leo dốc; Không có tựa tay ghế trước, vị trí đặt nút bấm khởi động chưa hợp lý gây khó chịu cho người lái; Mức giá bán cao hơn các đối thủ.
Trên đây là toàn bộ phần đánh giá chi tiết về Toyota Rush 2020, tuy nhiên, ở mỗi một góc nhìn, mỗi một người sử dụng sẽ có những cảm nhận khác nhau về chiếc xe này. Tùy theo mục đích, nhu cầu sử dụng cũng như ngân sách của mỗi người tiêu dùng mà có thể cân nhắc, lựa chọn cho mình mẫu xe phù hợp.
Tạ Thành