Đánh giá thị trường chứng khoán ngày 22/6: Thị trường có thể sẽ tiếp tục giao dịch giằng co tại vùng giá hiện tại

Thị trường điều chỉnh nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần với thanh khoản cũng có sự suy giảm. Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 5,14 điểm (giảm 0,37%) xuống 1.372,62 điểm; HNX-Index giảm 2,49 điểm (giảm 0,78%) xuống 316,24 điểm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khối lượng khớp lệnh trên hai sàn suy giảm so với phiên trước đó và xấp xỉ mức trung bình 20 phiên với 867 triệu cổ phiếu tương ứng với giá trị khớp lệnh đạt 23.329 tỷ đồng. Độ rộng thị trường là trung tính với 328 mã tăng, 111 mã tham chiếu, 323 mã giảm.

Dựa theo các chỉ báo tâm lý và kỹ thuật, KTDU xin trích lược lại nhận định của một số công ty chứng khoán trong ngày 22/6/2021.

Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV (BSC)

Theo quan điểm của BSC, VN-Index duy trì sắc xanh trong phiên sáng nhưng nhanh chóng điều chỉnh trong phiên chiều. Dòng tiền đầu tư tiếp suy yếu so với phiên lập đỉnh trước khi chỉ có 7/19 nhóm ngành tăng điểm.

Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tiêu cực với thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước.

BSC duy trì quan điểm thị trường sẽ vận động trong vùng 1350 -1390 điểm. Các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh này cơ cấu lại danh mục với tỷ trọng tăng vào những mã cơ bản tốt.

Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS)

Theo MBS, thị trường thế giới phiên giao dịch đầu tuần biến động đã khiến thị trường trong nước giảm điểm.

Bên cạnh đó, thị trường tiến sát về 1.400 điểm đã khiến áp lực chốt lời gia tăng, một số nhà đầu tư cũng sẽ mua vào theo tín hiệu kỹ thuật trong khi số khác sẽ chốt dần khi có cầu mới vào thị trường.

Tuy nhiên, mức dao động của thị trường ở các phiên giảm là tương đối hẹp và thanh khoản vẫn giữ ở mức cao là tín hiệu tích cực. Do vậy, khả năng thị trường cũng sẽ có những phiên rung lắc trong các phiên sắp tới, nếu lực cầu bắt đáy vẫn được duy trì ở mức cao thì cơ hội hồi phục sẽ đến sớm.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

VN-Index đang giằng co và thăm dò quanh ngưỡng 1.375 điểm sau khi vượt ngưỡng này trong phiên trước. Mặc dù kết phiên giảm nhẹ nhưng thanh khoản cũng giảm so với phiên trước, cho thấy áp lực bán chưa quá lớn.

Dự kiến thị trường tiếp tục thử thách ngưỡng 1.375 điểm và vẫn có cơ hội lấy lại nhịp tăng ngắn hạn trong thời gian tới. Tuy nhiên, cần lưu ý diễn biến phân hóa và áp lực chốt lời tại một số nhóm cổ phiếu sẽ tiếp diễn.

Do vậy, Quý nhà đầu tư nên cơ cấu danh mục hợp lý và vẫn có thể khai thác một số cơ hội trên thị trường, nên ưu tiên cổ phiếu có xu thế tích cực trong danh mục hoặc các cổ phiếu có diễn biến tích cực sau nền tích lũy.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

VN-Index điều chỉnh trong phiên đầu tuần với thanh khoản suy giảm so với phiên trước đó và xấp xỉ mức trung bình 20 phiên cho thấy áp lực bán ra trong phiên hôm nay là không thực sự mạnh.

Tuy nhiên, phiên 21/6 phát ra một tín hiệu đáng lưu ý là khả năng hình thành mô hình 2 đỉnh quanh ngưỡng 1.375 điểm trên VN-Index. Sẽ cần một vài phiên nữa để thị trường xác nhận về khả năng này là đúng hay sai. Tuy nhiên, một khi thị trường chưa đánh mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn quanh 1.345 điểm (MA20) thì xu hướng hiện tại vẫn được đánh giá ở mức trung tính.

Do đó, trong phiên giao dịch tiếp theo 22/6, thị trường có thể sẽ tiếp tục giao dịch giằng co tại vùng giá hiện tại.

Nhà đầu tư đã chốt lời danh mục cổ phiếu trong tuần qua nên hạn chế mua đuổi ở vùng giá hiện tại và chờ đợi những nhịp điều chỉnh sâu hơn để tham gia trở lại. Những nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn cũng nên hạn chế mua thêm mà nên tận dụng những nhịp tăng điểm trong tuần này để chốt lời dần các cổ phiếu đã đạt kỳ vọng.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. KTDU và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải. 

Như Nguyệt