Đánh giá thị trường chứng khoán ngày 7/7: VN-Index có thể sẽ giảm điểm trở lại

Thị trường tăng điểm trong phiên giao dịch đầu tuần với thanh khoản vẫn ở mức thấp. Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 13,55 điểm (+1,6%) lên 861,16 điểm; HNX-Index tăng 1,52 điểm (+1,36%) lên 113,07 điểm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dựa theo các chỉ báo tâm lý và kỹ thuật, KTDU xin trích lược lại nhận định của một số công ty chứng khoán trong ngày 7/7.

 Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Theo quan điểm của BVSC, thị trường dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm trong một vài phiên kế tiếp. Vn-index nhiều khả năng sẽ hướng đến vùng kháng cự 868-872 điểm.

Tuy nhiên BVSC cũng lưu ý rằng, sau khi bứt phá mạnh qua vùng cản gần quanh 950 điểm, thị trường có thể xuất hiện các phiên điều chỉnh nhẹ trước khi tiếp tục hướng đến các vùng giá mục tiêu chúng tôi đề cập ở trên.

Ngoài ra, đà tăng của thị trường sẽ gặp khó khăn khi thông tin KQKD quý II được công bố do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 có thể khiến cho lợi nhuận dự kiến của các doanh nghiệp không được như kỳ vọng, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường tương đối thiếu vắng thông tin hỗ trợ.

Chiến lược đầu tư được BVSC đưa ra: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 25-50% cổ phiếu. Ưu tiên nắm giữ các vị thế trung, dài hạn. Đối với các vị thế ngắn hạn, nhà đầu tư có thể canh các nhịp điều chỉnh của thị trường để mở các vị thế mua trading; Diễn biến thị trường giai đoạn hiện tại và trong thời gian tới dự kiến sẽ có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Do đó, việc tập trung lựa chọn cổ phiếu là một chiến lược khá quan trọng và cần thiết trong thời gian tới.

Công ty chứng khoán MB (MBS)

Phiên tăng mạnh ngày 6/7 đưa thị trường lên mức cao nhất trong vòng hơn 1 tuần qua, thị trường đã bật mạnh từ vùng tích lũy kèm theo thanh khoản tăng vọt là tín hiệu đáng tin cậy cho một xu hướng tăng mới, thị trường phái sinh cũng đang đặt cược cho tín hiệu tích cực này.

Phía trước thị trường đang là ngưỡng cản ở 875 điểm ứng với đường MA150, nếu vượt qua ngưỡng kháng cự này thị trường có thể trở lại đỉnh tháng 6, trong khi đó khu vực phía dưới (825-830 điểm) là vùng tích lũy, do vậy các nhịp rung lắc (điều chỉnh) là cơ hội để mở vị thế mới.

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Sự phục hồi khá tốt của thị trường chứng khoán thế giới góp phần thúc đẩy và mở rộng nhịp hồi phục hiện tại của thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy nhiên, VN-Index đã bước vào vùng 860- 865 điểm, đây là vùng cản mang nhiều ý nghĩa đối với thị trường trong ngắn hạn. Rủi ro vẫn đang tiềm ẩn tại vùng này, do vậy nhà đầu tư nên thận trọng quan sát động thái giao dịch của thị trường và tạm thời vẫn nên cân nhắc giảm dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục

Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Thị trường tăng điểm nhưng với thanh khoản vẫn ở mức thấp, chỉ bằng hơn nửa so với mức trung bình 20 phiên trước đó cho thấy xu hướng tăng hiện tại vẫn mang nhiều tính nghi ngờ và có xác suất cao sẽ đảo chiều khi tiến tới các ngưỡng cao hơn.

SHS dự báo, trong phiên giao dịch 7/7, VN-Index có thể sẽ giảm điểm trở lại với ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 855 điểm (MA20). Nhà đầu tư đang cầm cổ phiếu nên quan sát thị trường trong phiên tới và có thể bán giảm tỷ trọng nếu như VN-Index đánh mất ngưỡng 855 điểm (MA20). Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư cầm tiền mặt nên tiếp tục đứng ngoài thị trường và có thể giải ngân trở lại nếu VN-Index có nhịp giảm về gần ngưỡng 805 điểm (fibonacci retracement 38,2%).

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. KTDU và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải. 

Tạ Thành