Điểm danh các loại trà dành cho người huyết áp thấp

Trà là loại thức uống quen thuộc không chỉ gắn liền trong đời sống thường ngày của người dân Việt Nam, mà còn là loại thức uống có khả năng giúp cải thiện nhiều chứng bệnh có thể kể đến như bệnh huyết áp thấp.

Huyết áp thấp là căn bệnh khá phổ biến ở mọi lứa tuổi, xảy ra khi con người trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi do áp lực công việc hay chế độ ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh. Một số triệu chứng thường gặp khi mắc bệnh này như: hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, khó thở… Bên cạnh chế độ ăn uống nghỉ ngơi, kết hợp tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, bạn có thể tin dùng một số loại trà để có thể cải thiện tình trạng bệnh một cách nhanh và hiệu quả nhất.

Trà cam thảo

Cam thảo từ lâu được sử dụng phổ biến như là một vị thuốc trong Đông y, có vị ngọt, tính bình, đem lại nhiều công dụng điều trị bệnh cho con người.

Điểm danh các loại trà dành cho người huyết áp thấp - Ảnh 1

Bệnh nhân khi bị hạ huyết áp hoàn toàn có thể sử dụng trà cam thảo, tuy nhiên cần lưu ý sử dụng trong một thời gian nhất định với liều lượng vừa đủ. Trà cam thảo hỗ trợ làm hạ lượng kali trong máu, đây là một trong những nguyên nhân chính gây huyết áp thấp, qua đó giúp người dùng có huyết áp tăng bằng với mức ổn định. Vì thế mà có thể nói trà cam thảo có thể dùng cho bệnh nhân huyết áp thấp.

Trà hoa tam thất

Theo “Cây thuốc Việt Nam”, hoa tam thất là một loại thảo dược quý hiếm và có thể trị nhiều chứng bệnh như: mất ngủ, giải tỏa áp lực, giúp cân bằng sức khỏe, ổn định huyết áp, tăng cường tuần hoàn máu não… Chính vì vậy, trà hoa tam thất là loại trà được sử dụng khá phổ biến.

Điểm danh các loại trà dành cho người huyết áp thấp - Ảnh 2

Theo các chuyên gia cho biết, trong hoa tam thất có chứa hàm lượng các hoạt chất nhân sâm Rb1 và Rb2. Đây là loại hoạt chất này có khả năng điều hòa huyết áp. Việc sử dụng trà tam thất thường xuyên sẽ giúp bệnh nhân huyết áp luôn giữ được mức huyết áp trong trạng thái ổn định, khỏe mạnh, không còn lo ngại về vấn đề tăng hay giảm huyết áp.

Trà giảo cổ lam

Trong Đông y và Tây y, giảo cổ lam được ví như là cây thuốc “trường sinh” bởi có khả năng cải thiện, hỗ trợ điều trị các bệnh về huyết áp, tim mạch. Thành phần chính của giảo cổ lam là các chất saponin và flavonoid cùng một số chất vi khoáng như kẽm, sắt, mangan, phốt pho…

Điểm danh các loại trà dành cho người huyết áp thấp - Ảnh 3

Trà giảo cổ lam được sử dụng như một loại trà thảo dược giúp ổn định huyết áp hiệu quả. Đặc biệt với người bị huyết áp thấp, khi mới sử dụng chỉ nên dùng một lượng nhỏ vừa đủ để cơ thể thích ứng dần với trà. Sau một thời gian ngắn sử dụng, trà giảo cổ lam sẽ giúp huyết áp tăng lên đến mức ổn định.

Tuy nhiên, phụ nữ đang mang thai, đang cho con bú, trẻ em dưới 6 tuổi, người bị chứng hư hàn được khuyên không nên sử dụng bởi một số tác dụng phụ có thể xảy ra như: mệt mỏi, thở ngắn, chóng mặt, đuối sức, đổ mồ hôi.

Trà linh chi nhân sâm

Linh chi và nhân sâm được coi là thảo dược quý, được dùng cho vua chúa thời xa xưa. Qua nhiều cuộc khảo sát, các nhà khoa học đã chứng minh trong linh chi có chứa các sterol, protein, nhiều acid amin, enzym, acid béo, các triterpen, polysaccharid và các nguyên tố vi lượng. Đây đều là các chất có tác dụng trị liệu nhiều bệnh, trong đó có bệnh huyết áp thấp.

Điểm danh các loại trà dành cho người huyết áp thấp - Ảnh 4

Trà linh chi nhân sâm là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai loại thảo dược quý hiếm trong Đông y: linh chi và nhân sâm. Khi sử dụng trà thay nước uống hàng ngày giúp nâng chỉ số huyết áp lên và duy trì ổn định trong một thời gian dài sẽ rất hiệu quả với người mắc huyết áp thấp.

Minh Huyền

Từ khóa: