Doanh nghiệp BRE Singapore Pte muốn mua lại dự án nhà máy Điện mặt trời của Tập đoàn Hoành Sơn

Dự án Nhà máy Điện mặt trời Cẩm Hòa (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) thuộc Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn đang muốn chuyển nhượng cho doanh nghiệp nước ngoài với giá 23,9 triệu USD.

Doanh nghiệp BRE Singapore Pte muốn mua lại dự án nhà máy Điện mặt trời của Tập đoàn Hoành Sơn.
Doanh nghiệp BRE Singapore Pte muốn mua lại dự án nhà máy Điện mặt trời của Tập đoàn Hoành Sơn.

Dự án Nhà máy Điện mặt trời Cẩm Hòa có công suất 50 MWp với tổng mức đầu tư 1.458 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn làm chủ đầu tư chính thức đi vào vận hành thương mại từ tháng 6/2019.

Công ty Cổ phần Điện mặt trời Hà Tĩnh đã có hồ sơ trình UBND tỉnh Hà Tĩnh đề xuất đăng ký mua cổ phần, phần vốn góp tại dự án nhà máy Điện mặt trời Cẩm Hòa. Liên quan đến việc này, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có văn bản giao các sở, ngành nghiên cứu soát xét các vấn đề liên quan đến an ninh quốc phòng và các quy định theo pháp luật.

Doanh nghiệp BRE Singapore Pte sẽ mua lại dự án nhà máy Điện mặt trời của Tập đoàn Hoành Sơn với giá chuyển nhượng là 23,89 triệu USD. Cụ thể, doanh nghiệp này sẽ nắm giữ 99,99% cổ phần tại dự án điện mặt trời được xem là lớn nhất ở khu vực duyên hải Bắc Trung Bộ. Ngoài ra, còn có 2 nhà đầu tư sẽ góp cổ phần vào dự án này là Banpu Renewable Singapore và Banpu Next Co.

Như vậy, sau khi thay đổi góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp của các nhà đầu tư nước ngoài, Công ty Cổ phần Điện mặt trời Hà Tĩnh sẽ là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài.

Hoài Thanh