Tập đoàn Jollibee Foods Corporation (JFC) - công ty mẹ Highlands Coffee vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2025, theo đó EBITDA của Highlands Coffee đạt khoảng 666 triệu peso (hơn 297 tỷ đồng), tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức EBITDA cao nhất của chuỗi kể từ quý III/2023, lần đầu JFC trình bày số liệu riêng của Highlands Coffee trong báo cáo.
Highlands Coffee (Ảnh - IT)
Với kết quả này, Highlands Coffee đóng góp gần 29% vào EBITDA của mảng cà phê và trà của JFC, tương đương gần 6,1% tổng EBITDA toàn tập đoàn. Lũy kế 9 tháng đầu năm, EBITDA của chuỗi đạt 1.909 triệu peso (825 tỷ đồng), tăng gần 10% so với cùng kỳ.
Hiệu quả kinh doanh cải thiện chủ yếu nhờ doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng (same-store sales) tăng 17% so với năm trước, chỉ số này tính trên các cửa hàng hoạt động ít nhất 15 tháng và không bao gồm các điểm mới mở. Tính đến 30/9, Highlands Coffee đã mở thêm 109 cửa hàng tự vận hành và 4 cửa hàng nhượng quyền, nâng tổng số lên 928 điểm.
Sau nhiều lần trì hoãn, chuỗi đang tái khởi động kế hoạch IPO tại Việt Nam, dự kiến diễn ra trong vòng 18-24 tháng tới, theo ông Tim Seltzer, Giám đốc Tài chính Highlands Coffee. Với hơn 900 cửa hàng, nhà máy rang xay mới và lợi nhuận liên tục tăng trưởng, chuỗi cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho thương vụ IPO.
Cùng thời điểm, Phúc Long cũng ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực. Báo cáo của Masan cho biết trong quý III, Phúc Long Heritage đạt doanh thu 516 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ, biên lợi nhuận ròng đạt 10,8%, gấp 2,1 lần năm trước. Lũy kế 9 tháng, doanh thu tăng 14% lên 1.373 tỷ đồng, EBITDA đạt 255 tỷ đồng (tăng 27%) và lợi nhuận sau thuế đạt 141 tỷ đồng, tăng 80%.
Các kết quả này phản ánh sức hút ngày càng cao của các chuỗi cà phê Việt Nam, đồng thời mở ra cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ trong ngành F&B, khi nhu cầu tiêu dùng nội địa vẫn đang tăng và thị trường tiếp tục hấp dẫn các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.
Bùi Quốc Dũng