Đồi chè đẹp mê hồn như bức tranh vẽ ở Mộc Châu

Những tháng hè, khi du khách đến tới huyện Mộc Châu (Sơn La) có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thu hoạch chè nhộn nhịp của bà con nông dân, công nhân nông trường.

Những ảnh đẹp về đồi chè Mộc Châu.
Những ảnh đẹp về đồi chè Mộc Châu.
Đồi chè đẹp mê hồn như bức tranh vẽ ở Mộc Châu - Ảnh 1

Vào bất cứ thời điểm nào trong năm, huyện Mộc Châu (Sơn La) vẫn luôn được bao bọc bởi sắc xanh đầy sức sống của những đồi chè. Hơn 60 năm “ươm mầm, bén rễ” trên mảnh đất cao nguyên, qua nhiều bước thăng trầm, cây chè không chỉ là đặc sản giúp bà con phát triển kinh tế mà còn thu hút du khách thập phương tới thưởng ngoạn, check-in, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Mộc Châu.

Đặc biệt, du khách có thể rong ruổi trên chiếc xe máy, vượt những khúc cua tay áo vòng vèo để chạy từ đồi này sang thung kia, chiêm ngưỡng sự biến đổi diệu kì của cảnh quan thiên nhiên. Hương chè thơm thoang thoảng trong không khí. Hai thời điểm phù hợp nhất để chụp đồi chè là giữa tháng 3 đến giữa tháng 4 và giữa tháng 7 đến giữa tháng 8 hằng năm - khi búp non đâm chồi, đồi chè thay màu áo mới mơn mởn sức sống.

Mộc Châu cách Hà Nội gần 200 km. Nếu đi bằng xe máy, du khách nên đi theo đường quốc lộ 6 cũ bởi dọc đường có rất nhiều cảnh đẹp nhưng nên lưu ý tay lái bởi đường xuống cấp cũng khá nhiều. Quãng đường đi mất khoảng 4-5 tiếng. Trên đường đi, du khách còn có thể kết hợp tham quan được thêm các địa điểm cũng không kém phần nổi tiếng như đèo Thung Khe, Mai Châu, Ba Khan,… Bởi vậy, việc đi du lịch Mộc Châu bằng ô tô hoặc xe máy là một điều nên làm nếu du khách muốn có một chuyến đi chủ động.

Đồi chè Mộc Châu được nhìn từ trên cao.
Đồi chè Mộc Châu được nhìn từ trên cao.

Đồi chè Mộc Châu được hình thành từ năm 1958, đến nay có tổng diện tích hơn 1.850 ha, chia làm nhiều khu vực. Từ tháng 4 đến tháng 10 trong năm có lẽ là thời điểm đẹp nhất chè sẽ xanh tươi, các tháng mùa đông lạnh sương muối chè bị ảnh hưởng nên màu sẽ bị sẫm màu. Đây cũng là mùa thu hoạch, đồi chè sẽ nhộn nhịp, sôi động từ 7h sáng đến 14h chiều, với những đôi tay nhanh thoăn thoắt hái búp chè, cùng đó là tiếng cười nói rộn ràng vang vọng khắp cả vùng "thảo nguyên" chè.

Đồi chè đẹp mê hồn như bức tranh vẽ ở Mộc Châu - Ảnh 2
Hình ảnh các công nhân hái chè tại đồi chè Mộc Châu..
Hình ảnh các công nhân hái chè tại đồi chè Mộc Châu..
Đồi chè đẹp mê hồn như bức tranh vẽ ở Mộc Châu - Ảnh 3
Đồi chè đẹp mê hồn như bức tranh vẽ ở Mộc Châu - Ảnh 4
Bức tranh thiên nhiên đồi chè Mộc Châu đẹp hút hồn du khách.
Bức tranh thiên nhiên đồi chè Mộc Châu đẹp hút hồn du khách.

Bên cạnh những trải nghiệm hái chè hay check in đồi chè, du khách có thể khám phá thêm những điểm đến khác gần đó của Mộc Châu như Nướng gà bên suối tại Thác Nàng Tiên. Du khách cũng có thể ngâm mình, tắm tại khu vực Thác Nàng Tiên; Camping và ngắm bình minh tại đồi chè 69; Trải nghiệm beerlao với các món ăn nổi tiếng ở Mộc Châu.

Đồi chè đẹp mê hồn như bức tranh vẽ ở Mộc Châu - Ảnh 5
Đồi chè đẹp mê hồn như bức tranh vẽ ở Mộc Châu - Ảnh 6
Đồi chè Mộc Châu rộn ràng vào mùa thu hoạch.
Đồi chè Mộc Châu rộn ràng vào mùa thu hoạch.
Đồi chè đẹp mê hồn như bức tranh vẽ ở Mộc Châu - Ảnh 7
Mộc Châu luôn được biết đến là thiên đường du lịch với cảnh quan bình dị và đầy thơ mộng.
Mộc Châu luôn được biết đến là thiên đường du lịch với cảnh quan bình dị và đầy thơ mộng.

Phi Long / VPTB