Đưa phiên chợ hàng Việt về vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Theo ngành Công thương Bình Thuận, phiên chợ hàng Việt về miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Tuy Phong sẽ được phối hợp tổ chức trong tháng 7/2024.

Trong khuôn khổ Đề án Phát triển thị trường trong nước và Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2021-2025, ngành Công thương Bình Thuận sẽ tổ chức một phiên chợ hàng Việt tại huyện Tuy Phong vào tháng 7/2024. Sự kiện này nhằm thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, hải đảo.

Phiên chợ hàng Việt dự kiến có đa dạng mặt hàng đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của bà con (Ảnh minh họa).
Phiên chợ hàng Việt dự kiến có đa dạng mặt hàng đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của bà con (Ảnh minh họa).

Phiên chợ không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng tại vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa, mà còn giúp họ cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, và đổi mới mẫu mã để phù hợp hơn với thị trường này. Ngoài ra, sự kiện còn hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình, cũng như tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường thông qua các chi nhánh và đại lý tại địa phương.

Dự kiến diễn ra từ ngày 19 đến 21/7/2024 tại Nhà văn hóa xã Phú Lạc, phiên chợ sẽ có khoảng 10-15 doanh nghiệp tham gia, với 25-30 gian hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Các mặt hàng bao gồm lương thực, thực phẩm, đồ uống, quần áo thời trang, chăn gối nệm, giày dép, hóa mỹ phẩm, và các sản phẩm viễn thông và nông-lâm nghiệp như máy móc, phân bón, giống cây trồng.

Đây là một hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, nhằm thúc đẩy sản xuất, kích cầu tiêu dùng, và góp phần vào thành công của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Phiên chợ hàng Việt về nông thôn, miền núi tại huyện Tuy Phong được kỳ vọng sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá và giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, đồng thời tăng cường xúc tiến thương mại trong khu vực.

Vũ Thơm

Từ khóa: