Dược phẩm Hoa Linh: Từ chiến dịch sale sập sàn đến scandal "bán phá giá"

Sự việc một KOL trên mạng xã hội TikTok có tên Hà Linh, hợp tác với Dược phẩm Hoa Linh để bán dầu gội Nguyên Xuân với giá thấp hơn nhiều giá trên thị trường, đã nhận về những phản ứng từ các đại lý chính hãng. Sau vụ việc, cái tên Dược phẩm Hoa Linh - đơn vị sản xuất loại dầu gội này, được nhiều người chú ý.

Dược phẩm Hoa Linh kinh doanh những sản phẩm gì?

Sau chiến dịch bán hàng trực tuyến được tung ra gần đây, thương hiệu Dược phẩm Hoa Linh đã được nhiều người biết đến và quan tâm hơn bao giờ hết. Nhiều người đã tò mò về quy mô và sản phẩm của công ty này, đặc biệt là sau khi họ thấy sự hợp tác giữa Dược phẩm Hoa Linh và người nổi tiếng Hà Linh trong chiến dịch trực tuyến.

Được biết, Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh được thành lập từ năm 2001 với địa chỉ trụ sở chính tại khu đô thị mới Cầu Giấy, Hà Nội. Hoạt động chính của công ty là sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu. 

Nhắc đến Dược phẩm Hoa Linh, người tiêu dùng thường liên tưởng đến các sản phẩm như Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương, Thuốc ho Bảo Thanh, Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu, Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân... Đây là những sản phẩm đã trở nên quen thuộc và được tin dùng bởi người tiêu dùng trong suốt nhiều năm qua.

Dược phẩm Hoa Linh: Từ chiến dịch sale sập sàn đến scandal "bán phá giá" - Ảnh 1

Sau hơn 20 năm phát triển và thành lập, Dược phẩm Hoa Linh đã trở thành một trong những thương hiệu dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam. Với 2 nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế (GMP, cGMP, GLP, GSP-WHO) và tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001:2015 tại khu Công nghiệp Phùng, Đan Phượng, Hà Nội và khu Công nghiệp Đồng Văn, Hà Nam, Dược phẩm Hoa Linh đã tạo nên một vị thế uy tín và đáng tin cậy trong ngành dược phẩm.

Các sản phẩm của Dược phẩm Hoa Linh được sản xuất từ các dược liệu quý hiếm, đặc biệt và được bảo tồn từ thiên nhiên. Sản phẩm được phân phối trên thị trường gồm nhiều dòng sản phẩm như thuốc ho Bảo Thanh, viên ngậm Bảo Thanh, Bổ phế Bảo Thanh trẻ em, kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu, dầu gội dược liệu Nguyên Xuân, nước rửa tay Ngọc Thảo, Trà tan Bảo Bảo, Xịt khử mùi Zuchi, Viên trĩ Trixbye,…

Dược phẩm Hoa Linh: Từ chiến dịch sale sập sàn đến scandal "bán phá giá" - Ảnh 2

Sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ngày càng được chú trọng tại Việt Nam, và nhiều thương hiệu trong lĩnh vực này đã trở thành những tên tuổi nổi tiếng với sự tín nhiệm của người tiêu dùng. Trong đó, Dạ Hương và Thuốc ho Bảo Thanh là hai sản phẩm được nhiều người biết đến và tin dùng trong thị trường nội địa.

Năm 2003, Dạ Hương được giới thiệu tại Việt Nam như là dung dịch vệ sinh phụ nữ và trở thành một trong những sản phẩm tiên phong trong lĩnh vực này. Đến nay, Dạ Hương vẫn duy trì được vị trí dẫn đầu trên thị trường vệ sinh phụ nữ với thị phần áp đảo chiếm trên 65% và là sản phẩm được tin dùng trong dòng sản phẩm vệ sinh phụ nữ tại Việt Nam suốt 12 năm liên tiếp từ năm 2009 đến 2021.

Dược phẩm Hoa Linh: Từ chiến dịch sale sập sàn đến scandal "bán phá giá" - Ảnh 3

Thuốc ho Bảo Thanh cũng là một sản phẩm được tin dùng trong nhiều gia đình tại Việt Nam. Sản phẩm này có chất lượng tốt và hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng ho. Năm 2014, nhãn hiệu thuốc ho Bảo Thanh được Bộ y tế trao tặng giải thưởng Ngôi sao thuốc Việt, nhằm tôn vinh thuốc sản xuất trong nước có chất lượng tốt.

Ngoài ra, còn có các sản phẩm như kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu, dầu gội dược liệu Nguyên Xuân, cũng được nhiều người tiêu dùng biết đến và tin dùng. Với thị phần cao trên thị trường so với các sản phẩm cùng loại, các sản phẩm trên chứng tỏ được sự thành công và niềm tin của người tiêu dùng tại Việt Nam.

Tổng số sản phẩm của Hoa Linh hiện tại lên tới 20 nhãn hàng. Tuy nhiên, các thương hiệu này vẫn chưa thể vượt qua chiếc bóng của Dạ Hương về độ nhận biết trên thị trường. 

Từ chiến dịch sale sập sàn đến scandal "bán phá giá"

Trong thời đại công nghệ số phát triển, việc kinh doanh trực tuyến đang trở thành xu hướng tất yếu. Các doanh nghiệp không chỉ cần sáng tạo sản phẩm chất lượng mà còn phải có chiến lược kinh doanh hiệu quả. Dược phẩm Hoa Linh là một trong những doanh nghiệp đã áp dụng thành công chiến lược này thông qua chiến dịch bán hàng trên TikTok Shop. 

Dược phẩm Hoa Linh đã lựa chọn việc phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng thông qua nền tảng Tiktok, một thử nghiệm khác hẳn so với việc đi qua các nhà phân phối thông thường.  Trong chiến dịch bán hàng lần này, Dược phẩm Hoa Linh đã hợp tác cùng với nữ YouTuber & TikToker Võ Hà Linh và đưa ra mức giá hấp dẫn cho sản phẩm Dầu gội Nguyên Xuân. Với giá chỉ 18.000 đồng cho sản phẩm Dầu gội Nguyên Xuân xanh và 11.000 đồng cho sản phẩm Dầu gội Nguyên Xuân nâu Hoa Linh, mức giá rẻ hơn nhiều so với giá bán chính hãng của các đại lý nhà thuốc.

Dược phẩm Hoa Linh: Từ chiến dịch sale sập sàn đến scandal "bán phá giá" - Ảnh 4

Tuy nhiên, chỉ trong vài giờ, chiến dịch này đã vấp phải sự phản đối của các đại lý nhà thuốc. Các đại lý cho rằng việc bán sản phẩm phá giá sẽ gây khó khăn cho các kênh bán truyền thống. Các hiệu thuốc còn cảm thấy "tổn thương" như thể bị phản bội bởi nhãn hàng Dược phẩm Hoa Linh. Sản phẩm Dầu gội Nguyên Xuân hiện đang được bán tại các nhà thuốc với giá cao hơn nhiều so với giá bán trực tuyến. Mặc dù Dược phẩm Hoa Linh đã đính chính và trấn an các đại lý nhà thuốc nhưng vẫn không tránh được những làn sóng phản đối dữ dội từ phía các đại lý.

Ngay sau khi gặp phải ''làn sóng'' phản đối của các nhà phân phối, Dược phẩm Hoa Linh đã lên tiếng và gửi lời xin lỗi đến các nhà thuốc, các nhà phân phối và khách hàng. Doanh nghiệp khẳng định, đây là chương trình bán hàng khuyến dùng của Công ty (bán và tặng để giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng), sản phẩm được bán trong livestream là các combo sản phẩm của Hoa Linh với mức giá đặc biệt ưu đãi, mong muốn người tiêu dùng lựa chọn và trải nghiệm dùng thử sản phẩm chính hãng.

Số lượng sản phẩm bán trong livestream có hạn và chỉ diễn ra trong thời gian ngắn (khoảng 20 phút). Tuy nhiên, việc triển khai của Công ty chưa chặt chẽ và còn nhiều thiếu sót dẫn đến những thông tin gây ảnh hưởng tới các kênh phân phối truyền thống.

Dược phẩm Hoa Linh "nhận trách nhiệm về những thiếu sót này và tiếp thu những ý kiến đóng góp của khách hàng đồng thời rút ra bài học cho chính mình từ sự việc lần này, cam kết sẽ không để xảy ra sự việc tương tự trong tương lai".

Bảo Anh

Từ khóa: