Dưỡng nhan với trà hoa cẩm chướng

Cũng như bao loại trà hoa khác, trà hoa cẩm chướng như một người bạn đồng hành với chị em phụ nữ trên con đường gìn giữ sắc xuân.

Dưỡng nhan với trà hoa cẩm chướng - Ảnh 1

Cẩm chướng  hay còn có cái tên gọi khác là hoa cẩm nhung, một loài cây thân thảo, thuộc họ cẩm chướng Caryophyllaceae. Đây là loại cây ưa nắng và ra hoa hàng năm. Đây là loài hoa có nhiều màu sắc như: tím nhạt, vàng, đỏ,  xanh… Một số loài hoa cẩm chướng được lai tạo để có màu xanh nước biển.

Trà hoa cẩm chướng có vị ngọt, tính hàn cùng vô số công dụng đối với chị em phụ nữ.

Nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa

Công dụng đầu tiên phải nhắc đến của trà hoa cẩm chướng là làm đẹp da. Chứa một lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, đây là thức uống tự nhiên giúp chị em nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Một số hoạt chất có trong trà còn được biết đến với công dụng làm dịu kích ứng, hạn chế, chữa trị tình trạng ửng đỏ, nổi mụn, dị ứng hay mẩn ngứa.

Dưỡng nhan với trà hoa cẩm chướng - Ảnh 2

Bên cạnh đó, sử dụng trà hoa cẩm chướng góp phần ngăn chặn sự hình thành của nám và tàn nhang trên ngăn ngừa và làm giảm vết nhăn trên da, đẩy lùi lão hóa.

Cân bằng nội tiết tố nữ

Trà hoa cẩm chướng là một thức uống rất tốt cho các chị em phụ nữ như một vị cứu tinh trong mỗi thời kỳ kinh nguyệt. Uống một ly trà hoa cẩm chướng ấm có thể làm dịu cơn đau lưng, đau bụng âm ỉ khó chịu, điều hòa chu kỳ kinh.

Dưỡng nhan với trà hoa cẩm chướng - Ảnh 3

Không chỉ vậy, với chị em đang trong giai đoạn tiền mãn kinh, đây là loại trà giúp cân bằng nội tiết tố nữ giảm sự khó chịu, gắt gỏng, giữ gìn sắc đẹp và sinh lý nữ thời kỳ tiền mãn kinh một cách tự nhiên. Đồng thời kích thích làm tăng sinh nội mạc tử ở phụ nữ.

Tuy nhiên, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú được khuyên không nên sử dụng loại trà này.

Cải thiện, nâng cao sức khỏe tinh thần

Hương thơm tự nhiên cùng vị ngọt dịu của trà giúp xoa dịu cảm giác căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày dài. Bên cạnh đó, tình trạng hồi hộp, lo âu, stress cũng được cải thiện bởi trà hoa cẩm chướng tạo sự thư thái, thoải mái, lạc quan yêu đời cho người sử dụng.

Dưỡng nhan với trà hoa cẩm chướng - Ảnh 4

Chính vì vậy, trà hoa cẩm chướng không chỉ là thức uống tốt cho sức khỏe mà còn giúp tinh thần của chị em trở nên tốt hơn đáng kể. Giữ cho mình một tinh thần tích cực cũng là một bí quyết giúp trẻ lâu.

Hỗ trợ giảm cân

Hỗ trợ giảm cân là công dụng khiến cho trà hoa cẩm chướng được không ít chị em săn lùng. Trà hoa cẩm chướng cung cấp cho cơ thể lượng lớn chất xơ tự nhiên cùng nguồn chất dinh dưỡng cần thiết, bên cạnh đó ngăn ngừa gan nhiễm mỡ, tốt cho người bị tiểu đường.

Sử dụng trà vừa cung cấp nước cho cơ thế, tham gia vào quá trình đào thải độc tố vừa tạo cảm giác no lâu và tránh cảm giác thèm ăn. Trà hoa cẩm chướng góp mặt trong thực đơn giảm cân của nhiều chị em phụ nữ, là sự lựa chọn an toàn từ tự nhiên, phù hợp, tiết kiệm nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.

Minh Huyền