Egroup muốn đưa chuỗi Apax Leaders lên sàn chứng khoán

Vừa qua, Ban lãnh đạo Egroup đã có buổi họp định kỳ lần thứ 3 trong năm 2023 cùng các nhà đầu tư để báo cáo tình hình tái cấu trúc công ty và đưa ra phương hướng, kế hoạch phục hồi và phát triển trong thời gian tới.

Egroup tham vọng muốn đưa chuỗi Apax Leaders lên sàn chứng khoán
Egroup tham vọng muốn đưa chuỗi Apax Leaders lên sàn chứng khoán

Theo đó, tại buổi họp định kỳ lần thứ 3 trong năm 2023 cùng các nhà đầu tư Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thủy chia sẻ chuỗi Apax Leaders/Apax English - xương sống kinh doanh của Egroup - dù đang hồi phục, vẫn còn gặp khó về tài chính, cần dồn mọi nguồn lực để vực dậy. Tập đoàn Egroup cho biết chuỗi trung tâm tiếng Anh Apax Leader đã kiện toàn và vận hành ổn định 33 trung tâm với hai trung tâm mới được mở cửa trở lại tại Bắc Giang và Bắc Ninh trong tháng 5/2023.

Apax Leaders sẽ đặt mục tiêu mở cửa trở lại tối thiểu 48 trung tâm. Tập đoàn Egroup cũng đặt mục tiêu tối ưu hoạt động kinh doanh để có lợi nhuận.

Đáng chú ý, Egroup có kế hoạch tìm kiếm các quỹ đầu tư lớn, đưa Apax Leaders lên sàn chứng khoán trong tương lai và đảm bảo nghĩa vụ trả nợ với các nhà đầu tư.

Trên thị trường, Apax Holdings (HM:IBC) - cổ phiếu “nhà” Egroup đã có phiên giao dịch đầu tuần (29/5) khởi sắc khi tăng hết biên độ lên 2.460 đồng/cp, song đã giảm 90% thị giá so với thời điểm một năm trước.

Về vấn đề giải quyết nợ cho nhà đầu tư, ban lãnh đạo Egroup cho biết, bên cạnh việc tái cấu trúc hoạt động kinh doanh, Egroup tìm kiếm các đối tác để xây dựng những sản phẩm tái cấu trúc nợ nhằm đưa ra giải pháp giảm nợ cho nhà đầu tư. 

Với các gói tái cấu trúc nợ bằng bất động sản, Egroup tập trung tìm kiếm và lựa chọn những bất động sản có pháp lý đầy đủ để gán nợ cho các chủ nợ.

Ngoài ra, Egroup tìm kiếm những sản phẩm liên quan đến đời sống như đồ gia dụng thông qua các đối tác cung cấp uy tín để gán nợ cho nhà đầu tư và ưu tiên chi trả cho những nhà đầu tư có hoàn cảnh khó khăn.

Tại cuộc họp, ông Thủy và ban lãnh đạo Egroup gửi lời xin lỗi tới các nhà đầu tư về việc vẫn chưa thể thực hiện nghĩa vụ trả nợ với các nhà đầu tư tại thời điểm hiện tại.

Egroup cần thêm thời gian để phục hồi và mong muốn được các nhà đầu tư chia sẻ, bằng việc giảm và dừng nhận lãi trong vòng 3-5 năm tới.

Được biết, trước đó Egroup đã đưa ra phương án để gạt nợ (cấn trừ nợ) cho nhà đầu tư, trong đó có trả nợ bằng đồ gia dụng. 4 phương án gạt nợ/tái cấu trúc nợ hiện đang có tại tập đoàn gồm: Gói sản phẩm bất động sản, gói đầu tư tái cấu trúc các trung tâm Apax, gói học tiếng Anh (100 suất) và gói mua các thiết bị gia dụng. Trong đó, gói sản phẩm bất động sản gồm đất nền và biệt thự, đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Hà Nội và Bắc Giang.

Tiến Hoàng