Festival Thu Hà Nội 2024 với chủ đề “Thu Hà Nội - mùa thu lịch sử”

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số 175/KH-UBND về việc tổ chức Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024.

Festival Thu Hà Nội 2024 được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10), đồng thời quảng bá những nét đẹp, giá trị văn hóa lịch sử, du lịch của Thủ đô Hà Nội. Festival Thu Hà Nội sẽ tập trung vào khai thác sự độc đáo, hấp dẫn, tôn vinh các danh thắng, điểm đến di tích, di sản của Thủ đô Hà Nội - điểm đến du lịch hấp dẫn, chất lượng và an toàn.

Festival Thu Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Thu Hà Nội - Đến để yêu” đã đưa Hà Nội đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước. Ảnh: HPA.
Festival Thu Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Thu Hà Nội - Đến để yêu” đã đưa Hà Nội đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước. Ảnh: HPA.

Theo lộ trình, Festival sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 12 đến 15 tháng 9 năm 2024. Ngoài lễ khai mạc và chương trình nghệ thuật "Thu Hà Nội" vào ngày 13 tháng 9 do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội tổ chức tại sân khấu vườn hoa đền Bà Kiệu. Festival Thu Hà Nội 2024 còn có sự tham gia của khoảng 150 gian hàng được phân bố trên các khu vực đường Đinh Tiên Hoàng, Lê Thạch và khu vực Bát Giác, cùng một số quận và huyện khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trình diễn múa rồng tại Festival Thu Hà Nội 2023, màn trình diễn mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. Ảnh: Hoài Nam
Trình diễn múa rồng tại Festival Thu Hà Nội 2023, màn trình diễn mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. Ảnh: Hoài Nam

Điểm nhấn của Festival là các không gian, mô hình giới thiệu quảng bá di tích lịch sử Hà Nội; không gian tái hiện hình ảnh Hà Nội nhộn nhịp ngập trong rừng cờ hoa chào đón đoàn quân chiến thắng trở về; không gian “Hà Nội 12 mùa hoa”; khu vực giới thiệu các sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch tiêu biểu; không gian quảng bá sản phẩm làng nghề và không gian ẩm thực “Hương sắc Hà Nội”.

Ngoài ra, có khu gian hàng xúc tiến, quảng bá du lịch các tỉnh, TP. Khu gian hàng của các cơ quan du lịch quốc tế để giới thiệu điểm đến văn hóa du lịch các nước, thúc đẩy hoạt động du lịch song phương. Khu không gian trải nghiệm văn hóa, nghệ thuật, vui chơi, giải trí “Hà Nội - Nhịp sống thanh xuân”.

Trong khuôn khổ chương trình còn có các hoạt động: Diễu hành, trình diễn của Thành đoàn và 30 quận, huyện, thị xã (múa lân sư rồng, rước đèn trung thu, trình diễn diều, hoa, múa rối cạn...); giới thiệu văn hóa ẩm thực của người Hà Nội. Đồng thời, tổ chức các chương trình dân vũ, khiêu vũ thể thao; trình diễn thời trang áo dài; hoạt động diễu hành của thiếu nhi, vẽ tranh thiếu nhi và triển lãm tranh thiếu nhi. Một số quận, huyện giới thiệu sản phẩm, điểm đến văn hóa du lịch diễn ra tại sân khấu và tại các gian hàng.

Hà Nội sẽ tổ chức triển lãm và giới thiệu về chủ đề "Thu Hà Nội – mùa thu trong lịch sử", trưng bày ảnh tư liệu và phóng sự về thành phố nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại khu vực sân 3 phía trước tượng đài Lý Thái Tổ. Đồng thời, các hoạt động hưởng ứng và đồng hành với Festival Thu Hà Nội sẽ diễn ra tại các điểm du lịch, cơ sở lưu trú, dịch vụ ẩm thực, mua sắm và giải trí trên khắp các quận, huyện của thành phố.

UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu các Sở, ban, ngành liên quan cùng với UBND các quận, huyện và thị xã, cũng như các đơn vị có liên quan thực hiện Kế hoạch đảm bảo nội dung và tiến độ. Việc tổ chức Festival Thu Hà Nội sẽ được thực hiện một cách hiệu quả và tiết kiệm, kết hợp sử dụng nguồn ngân sách và huy động nguồn xã hội hóa theo quy định.