Gen Z: Thế hệ tiêu dùng sẽ thay đổi đáng kể ngành công nghiệp làm đẹp

Gen Z là nhóm người tiêu dùng không ngừng thách thức các tiêu chuẩn làm đẹp truyền thống, với sự ưu tiên cho vẻ đẹp tự nhiên và trân trọng những đặc điểm không hoàn hảo.

Nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, lo lắng về tiền bạc là nguyên nhân chính khiến Gen Z căng thẳng, tiếp đó là sự lo ngại về tương lai và ngoại hình. Cuộc khảo sát gần đây của Bailey với sự tham gia của hơn 2.000 Gen Z ở Anh cũng cho thấy rằng, những người trẻ quan tâm đến vẻ ngoài đến mức sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn để chăm sóc bản thân.

Theo Mirror, Gen Z mua quà tặng cho bản thân trung bình 51 lần mỗi năm và chi tiêu khoảng 828 USD/năm. Khoảng 37% chăm sóc bản thân bằng cách đầu tư vào các sản phẩm chăm sóc da, trị liệu spa hay mua đồ trang điểm, đồ trang sức. Nghiên cứu cũng cho thấy 52% người trẻ nghĩ rằng họ nên chi tiêu nhiều hơn để chăm sóc bản thân, chỉ khoảng 7% thừa nhận cảm thấy tiếc sau khi mua đồ chăm sóc da hay mỹ phẩm.

Từ năm 2022, ngành công nghiệp chăm sóc da đang trở nên ngày càng phát triển vì sự gia tăng nhu cầu của Gen Z đối với các sản phẩm chăm sóc da hiệu quả và có mục tiêu rõ ràng. Thế hệ người tiêu dùng mới này đã nhận ra bản chất của việc loại bỏ, mang lại lợi ích lâu dài. Cách tiếp cận mới này khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn cẩn thận hơn, hướng đến những sản phẩm phù hợp và có lợi cho làn da.

Gen Z: Thế hệ tiêu dùng sẽ thay đổi đáng kể ngành công nghiệp làm đẹp - Ảnh 1

Gen Z mong muốn trải nghiệm sản phẩm được cá nhân hóa, phục vụ nhu cầu thị hiếu của riêng mình, đặc biệt là trong lĩnh vực làm đẹp. Họ tìm kiếm kết quả lâu dài và sản phẩm đa công dụng, như kem dưỡng ẩm có SPF 50, để giải quyết các vấn đề chăm sóc da của mình một cách đơn giản và tiết kiệm.

Theo Fashion United, Gen Z là nhóm người tiêu dùng không ngừng thách thức các tiêu chuẩn làm đẹp truyền thống. Họ dành nhiều thời gian để tìm hiểu về các thành phần khác nhau, lợi ích đa công dụng và tác hại có thể xảy ra trước khi quyết định mua hàng. Do đó, các thành phần như Axit Hyaluronic, Retinol, Vàng và Squalane ngày càng trở nên phổ biến đối với người tiêu dùng Gen Z và thế hệ trẻ hiện đại.

Một cuộc khảo sát người tiêu dùng tại thị trường Ấn Độ cho thấy 40% Gen Z sẵn sàng dùng thử các sản phẩm chứa vàng 24K, nhưng họ vẫn quan tâm đến các thành phần bản địa như nho đỏ, tro dung nham núi lửa và các sản phẩm tự nhiên khác.

Những đặc điểm độc đáo của Gen Z, bao gồm sự nhạy bén và chọn lọc thông tin tuyệt vời, mang đến phong cách làm đẹp độc đáo và giúp họ định hình các xu hướng trong ngành làm đẹp. Theo một nghiên cứu của Fung Retail & Technology Group, 67% người tiêu dùng sinh sau năm 1996 sẽ ngừng sử dụng một thương hiệu nếu họ cảm thấy các hành vi của thương hiệu là phi đạo đức.

Gen Z là nhóm người tiêu dùng không ngừng thách thức các tiêu chuẩn làm đẹp truyền thống, với sự ưu tiên cho vẻ đẹp tự nhiên và trân trọng những đặc điểm không hoàn hảo. Họ tìm kiếm thông tin về làm đẹp trên TikTok và Facebook và đánh giá cao các sản phẩm như CeraVe và Cetaphil với công thức lành tính, giá thành rẻ và hiệu quả tốt.

Xu hướng Skinimalism cũng đang được Gen Z ưa chuộng, với sự tập trung vào chăm sóc da đơn giản, tiết kiệm thời gian và cả sức lực. Điều này cũng đóng góp cho tính bền vững trong ngành làm đẹp.

Gen Z cũng muốn trải nghiệm làm đẹp được cá nhân hóa và phù hợp với nhu cầu thị hiếu của riêng mình. Các bảng màu mắt và môi tùy chỉnh được ra đời để đáp ứng nhu cầu này. Sức ảnh hưởng của Gen Z vượt xa Instagram hay TikTok và làm động lực quan trọng thúc đẩy ngành công nghiệp làm đẹp phát triển hơn nữa.

Bảo An

 

Từ khóa:
#h