Giá vàng hôm nay 13/9: Tiếp tục đi ngang ở vùng giá hiện tại

Giá vàng hôm nay 13/9 tiếp tục đi ngang quanh mức dưới ngưỡng quang trọng 1.800 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay chưa thể vượt ngưỡng 1.800 USD/ounce - Ảnh minh họa.
Giá vàng hôm nay chưa thể vượt ngưỡng 1.800 USD/ounce - Ảnh minh họa.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng SJC của Tập đoàn DOJI đang niêm yết ở mức 56,60 - 57,75 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Còn tại hệ thông PNJ, giá vàng hiện niêm yết ở mức 56,80 - 57,75 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.

Tuần qua, giá vàng SJC giảm 150 nghìn đồng, trong khi giá vàng Doji lại tăng 150 nghìn đồng và khoảng cách mua vào và bán ra cũng được doanh nghiệp này tăng lên 1,15 triệu đồng mỗi lượng so với tuần trước là tròn 1 triệu đồng.

Trên thị trường thế giới, 6h sáng nay 13/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.788,20 USD/ounce, gần như không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần ở mức 1.786,8 USD/ounce, thấp hơn 40,8 USD so với cuối tuần trước, tương đương mức giảm ròng 2,2%.

Giá vàng thế giới tuần trước không thể đóng cửa trên ngưỡng 1.800 USD/ounce, đánh dấu 3 tháng liên tiếp kim loại quý bị mắc kẹt quanh vùng giá quan trọng này.

Sau khi mất mốc 1.800 USD/ounce tuần này, giá kim loại quý cũng được dự báo tiếp tục đi ngang ở vùng giá hiện tại. Nguyên nhân do từ nay đến cuối tháng 9 sẽ không có thêm bất kỳ thông tin vĩ mô nào hỗ trợ hoặc tác động tiêu cực tới thị trường vàng.

Theo một cuộc thăm dò các nhà kinh tế học hàng đầu của Financial Times, Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ phải nhanh chóng cắt giảm chương trình kích thích thời đại đại dịch và tăng lãi suất vào năm 2022 để đối phó với lạm phát cao hơn.

Hầu hết 49 nhà kinh tế được khảo sát dự báo Fed sẽ sớm công bố kế hoạch bắt đầu giảm chương trình mua tài sản để chuẩn bị cho việc tăng lãi suất vào năm tới.

Trong đó, hơn 40% các nhà kinh tế tin rằng Fed sẽ công bố động thái này tại cuộc họp vào tháng 11, trong khi 31% các nhà kinh tế dự kiến vào tháng 12. Nhiều nhà kinh tế cảnh báo rằng mốc thời gian có thể bị kéo dài nếu tình hình Covid-19 lan rộng hơn nữa và tình trạng thất nghiệp gia tăng.

Dữ liệu cho thấy lạm phát của các nhà sản xuất Mỹ tháng 8 đã tăng 0,7% so với một tháng trước đó, nhiều hơn so với mức dự kiến là 0,6%.

Tại châu Âu, Ngân hàng trung ương (ECB) hôm thứ Năm (9/9) thông báo sẽ bắt đầu giảm tốc độ mua trái phiếu từ nay đến cuối năm, nhưng không báo hiệu sẽ kết thúc chương trình này.